વિમાનની બારીઓ કેમ મોટી નથી હોતી? આકાર કેમ ગોળાકાર રાખવામાં આવે છે, જાણો આ રસપ્રદ તથ્યો

Desk Editor
By Desk Editor
Share this Article

પ્લેનમાં મુસાફરી કરતી વખતે આપણા મનમાં અનેક પ્રકારના પ્રશ્નો આવે છે. તેની રચના, રંગ અને આકાર અંગે પ્રશ્નો ઉભા થાય છે. આવો જ એક સવાલ આજકાલ સોશિયલ મીડિયામાં ઉઠી રહ્યો છે. પૂછવામાં આવ્યું કે વિમાનની બારીઓ મોટી કેમ નથી હોતી? શા માટે આકાર ગોળાકાર રાખવામાં આવે છે? જો બારીઓ મોટી હોત તો બહારથી જોવામાં સરળતા રહેત. પરંતુ તેની પાછળ એક રસપ્રદ કારણ છે.

એવિએશન એક્સપર્ટ એરિકા ફર્નાન્ડિઝે આ પાછળનું કારણ જણાવ્યું છે. તેણે કહ્યું, જો વિમાનમાં મોટી બારીઓ હોય તો નજારો ખૂબ જ અદ્ભુત હોત. વધુ કુદરતી પ્રકાશ પણ આવશે. પરંતુ એરોપ્લેનની બારીઓ સામાન્ય રીતે નાની રાખવાના ઘણા કારણો છે. ઉંચાઈ પર એરોપ્લેન કેબિનમાં ખૂબ જ વધારે દબાણ હોય છે. તાપમાન વારંવાર બદલાય છે. વિન્ડોઝને આવી આત્યંતિક પરિસ્થિતિઓનો સામનો કરવા માટે ડિઝાઇન કરવામાં આવી છે. વિન્ડો એ એરક્રાફ્ટના ફ્યુઝલેજનો એક ભાગ છે અને તેને મોટી બનાવવાથી સમગ્ર માળખું નબળું પડી જશે. આ વિમાનની સુરક્ષા સંતુલન જાળવવા માટે કરવામાં આવે છે.

કેબિન દબાણ જાળવવામાં મદદ કરો

મોટી બારીઓ એરક્રાફ્ટની સપાટી પર હવાના સરળ પ્રવાહમાં વિક્ષેપ પાડશે, ખેંચાણ સર્જશે અને કાર્યક્ષમતામાં ઘટાડો કરશે. તેમનું નાનું કદ કેબિન દબાણ જાળવવામાં મદદ કરે છે. મોટી બારીઓ રાખવાથી પ્રેશર લીકેજનું જોખમ રહે છે, જેના કારણે પ્લેન ક્રેશ થઈ શકે છે. શિપ વિન્ડો ખાસ સામગ્રીમાંથી બનાવવામાં આવે છે, જે એકદમ મજબૂત હોય છે. પક્ષીઓ દ્વારા હુમલો કરવામાં આવે અથવા કોઈ નાનો કાટમાળ તેના પર પડે તો પણ તે પોતાનો બચાવ કરી શકે છે. વિન્ડોઝમાં બહુવિધ સ્તરો અને કોટિંગ હોય છે જે ભારે તાપમાન સામે ઇન્સ્યુલેશન પ્રદાન કરે છે. ગરમીનું પરિવહન કરે છે. જેનાથી મુસાફરોને આરામ મળે છે.

ચોરસ વિન્ડો પવનના દબાણનો સામનો કરી શકતી નથી

દુબઈની ઘરતીમાં બન્યુ પહેલું હિન્દુ મંદિર, મહંતસ્વામી મહારાજ પહોંચ્યા અબુ ધાબી, PM મોદી 14 ફેબ્રુઆરીએ કરશે ઉદ્ઘાટન

ફરી એકવાર હડતાળ પર બેઠાં ખેડૂતો, નોઈડામાં ભારે ટ્રાફિક જામ, પોલીસે નોઈડા-દિલ્હી બોર્ડર પર રોડ કર્યો બ્લોક, જાણો સમગ્ર મામલો

ચમત્કાર છે ચમત્કાર! ભગવાન વિષ્ણુ જ નહીં… હવે કૃષ્ણા નદીમાંથી મહાદેવ પણ પ્રગટ થયા, જાણો રામલલા સાથે શું સંબંધ?

બીજું, એરોપ્લેનમાં વપરાતી બારીઓ થોડી ગોળ હોય છે. કારણ કે ચોરસ આકારની વિન્ડો પવનના દબાણ અને તિરાડોને ક્ષણભરમાં ટકી શકતી નથી. વિન્ડોની વક્રતાને કારણે હવાનું દબાણ વિતરિત થાય છે. આ કારણે, વધુ ઊંચાઈ અને ઝડપે બારી તૂટવાનું જોખમ ઓછું છે. પરંતુ બારી હંમેશા ગોળ ન હતી. પહેલા તે ચોરસ હતો. તે સમયે વિમાનોની ઝડપ પણ ઓછી હતી અને તેઓ પણ ઓછી ઊંચાઈએ ઉડાન ભરતા હતા. આ કારણે, ઇંધણનો વપરાશ વધુ હતો. પરંતુ હવે વહાણની ઝડપ ઘણી વધારે છે. તેઓ ઊંચાઈ પર છે, તેથી દબાણ પણ વધારે છે.


Share this Article
TAGGED: