સરહદો પ્રત્યે ચીનનું વલણ નવું નથી, પરંતુ છેલ્લા કેટલાક વર્ષોમાં તેની ગતિવિધિઓ સામે આવવા લાગી છે. છેલ્લા 6 દાયકામાં એક સૌથી મોટો તફાવત એ આવ્યો છે કે ભારત હવે ચૂપચાપ ભોગવવાવાળો દેશ રહ્યો નથી. ચીન સાથેના ખુલ્લા મુકાબલાને કારણે ચુશુલથી ડેમચોક સુધીની વાસ્તવિક નિયંત્રણ રેખા (LAC) સાથે 135 કિલોમીટર લાંબો સિંગલ લેન હાઇવે આગામી બે વર્ષમાં તૈયાર થઈ જશે, આ હાઈવે દેશ માટે એક મહત્વપૂર્ણ વ્યૂહાત્મક માર્ગ બની રહેશે.
ભારત ચૂપચાપ ભોગવવાવાળો દેશ નથી
પ્રક્રિયા શરૂ કરીને બોર્ડર રોડ ઓર્ગેનાઈઝેશન (BRO) એ 23 જાન્યુઆરીએ ચુશુલ-ડુંગટી-ફૂકચે-ડેમચોક હાઈવે પૂર્ણ કર્યો, જેને CDFD રોડ તરીકે પણ ઓળખવામાં આવે છે. બાંધકામ માટે બિડ મંગાવવામાં આવે છે. 400 કરોડના ખર્ચે તૈયાર થનારો આ રોડ આગામી બે વર્ષમાં તૈયાર થઈ જશે, જેમાં હાલનો રોડ સિંગલ લેનના આધારે તૈયાર કરવામાં આવશે. રાષ્ટ્રીય ધોરીમાર્ગ ધોરણો. નવો રોડ સિંધુ નદીની સાથે ચાલશે જે લગભગ LAC ની સમાંતર હશે, એટલે કે તે લેહમાં ભારત-ચીન સરહદની ખૂબ નજીક બાંધવામાં આવશે.
લેન્ડિંગ ગ્રાઉન્ડ LACથી માત્ર 50 કિમી દૂર હશે
ભારત-ચીન સરહદે આવેલા આ મહત્વના માર્ગને કેમ ધૂળવાળો રહેવા દેવામાં આવ્યો છે અને સિંધુ નદીની આસપાસના વિસ્તાર પર ચીને કબજો જમાવ્યો છે ત્યારે ભારત અહીં સારો રોડ કેમ નથી બનાવતું તેવા સવાલો કેટલાક દાયકાઓથી ઉઠી રહ્યા છે. ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરનું મુખ્ય ફેરફાર. ચુશુલ એ વિસ્તાર છે જ્યાં 1962માં રેઝાંગ લાનું યુદ્ધ થયું હતું. ડેમચોક ભારત અને ચીન વચ્ચેની અથડામણનું પણ સાક્ષી રહ્યું છે. આવી સ્થિતિમાં, નવા રોડને કારણે, સૈનિકોની ટુકડી અને સાધનસામગ્રી વહેલી તકે પહોંચી શકશે, તેની સાથે આ વિસ્તારને સર્કિટમાં ફેરવીને પર્યટનના વિકાસમાં પણ મદદ મળશે.
ન્યુમા એરફિલ્ડ પછી આ બીજું મોટું પગલું
7.45 મીટર પહોળા રોડ પર ત્રણ મહત્વના પુલ પણ બનાવવામાં આવશે. BROએ 2018માં આ રોડ માટે વિસ્તરણ પ્રોજેક્ટ રિપોર્ટ તૈયાર કર્યો હતો. હવે તેના માટે 23 જાન્યુઆરીએ બે પેકેજમાં બિડ મંગાવવામાં આવી છે. લેહ પ્રદેશમાં રોડ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરના વિકાસમાં આ બીજું મોટું પગલું હશે, અગાઉ BRO એ લદ્દાખમાં ન્યુમા એરફિલ્ડના નિર્માણ માટે બિડ આમંત્રિત કર્યા હતા, જે ફાઈટર પ્લેન માટે આધુનિક લેન્ડિંગ સાઈટ હશે.
કડકડતી ઠંડી વચ્ચે અંબાલાલ પટેલની મોટી આગાહી, આ અઠવાડિયે આટલા વિસ્તારોમા ખાબકી શકે છે કમોસમી વરસાદ
31 ડિસેમ્બરે એક રિપોર્ટ આપ્યો હતો, જેમાં કહેવામાં આવ્યું હતું કે ન્યુમા એરફિલ્ડ ભારતના સૌથી ઊંચા એરફિલ્ડમાંથી એક હશે અને આ અત્યાધુનિક લેન્ડિંગ ગ્રાઉન્ડ LACથી માત્ર 50 કિમી દૂર હશે. આગામી બે વર્ષમાં 214 કરોડના ખર્ચે બનેલા આ અત્યાધુનિક લેન્ડિંગ ગ્રાઉન્ડમાં ફાઈટર પ્લેન કાર્યરત થશે અને તે CDFD રોડની નજીક હશે. આ નવું લેન્ડિંગ ગ્રાઉન્ડ લગભગ 1235 એકર વિસ્તારમાં ફેલાયેલું હશે જ્યાં સંબંધિત મિલિટરી ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરની સાથે લગભગ 2.7 કિલોમીટર લાંબો રનવે તૈયાર કરવામાં આવશે.