રેટ માઈનર્સના કરીએ એટલા વધાણ ઓછા, રાત દિવસ પરવેસો પાડીને ટનલ ખોદવાનો એકપણ રૂપિયો નથી લીધો, કરોડો લોકોએ વખાણ કર્યાં

Lok Patrika
By Lok Patrika
Share this Article

India News: ઉત્તરકાશીમાં 41 જીવ બચાવવાનું ઓપરેશન પૂર્ણ થયું. 400 કલાકથી વધુના મેરેથોન ઓપરેશન બાદ તમામ કામદારો ટનલમાંથી બહાર આવ્યા હતા. સુરંગમાંથી બહાર આવતા શ્રમિકોના પરિવારજનોમાં ખુશીની લહેર જોવા મળી રહી છે. કેટલીક જગ્યાએ ફટાકડા ફોડવામાં આવ્યા હતા તો કેટલીક જગ્યાએ મીઠાઈ વહેંચવામાં આવી હતી. કામગીરીના 15મા દિવસે ઓગર મશીનની નિષ્ફળતા પછી રૈટ માઈનર્સ કરનારાઓને તૈનાત કરવાનો નિર્ણય લેવામાં આવ્યો હતો. કામદારોના બચાવ કાર્યના છેલ્લા તબક્કામાં રૈટ માઈનર્સએ મહત્વની ભૂમિકા ભજવી હતી. રૈટ માઈનર્સે કાટમાળ ખોદીને રસ્તો બનાવ્યો. રેટ માઇનર્સની ટીમ નાની ટનલ બનાવવામાં નિષ્ણાત છે.

રૈટ માઈનર્સ બચાવમાં ગેમ ચેન્જર સાબિત થયા

સિલ્ક્યારા ટનલમાં 60 મીટર ડ્રિલ કરવાનો પડકાર હતો. શ્રેષ્ઠ મશીનોએ 15 દિવસમાં 47 મીટર ખોદકામ કર્યું. છેલ્લા 2 દિવસ રેટ માઇનર્સ માટે ગેમ ચેન્જર સાબિત થયા. સાંજે લગભગ 7.04 વાગ્યે પાઇપને બ્રેક થ્રુ મળી હતી. આ પછી, 7.35 વાગ્યે પ્રથમ કાર્યકર બહાર આવ્યો અને લગભગ એક કલાકમાં તમામ કામદારો બહાર આવી ગયા. 17 દિવસ સુધી ચાલેલા રાહત અભિયાનમાં ઘણા પડકારો હતા, પરંતુ બચાવ ટીમ અને કામદારોની હિંમતનો વિજય થયો હતો.

24 કલાકમાં હાથ વડે 12 મીટર ખોદકામ કર્યું

સુરંગમાં ફસાયેલા કામદારોને બચાવવા માટે ઓગર મશીનથી ખોદકામ કરવામાં આવી રહ્યું હતું. પરંતુ, જ્યારે રસ્તામાં રીબાર મળ્યા પછી ઓગર મશીન તૂટી ગયું, ત્યારે રેટ માઈનર્સને આશા ફરી મળી. રેટ માઈનર્સએ ટનલની અંદર છેલ્લા 12 મીટર સુધી ખોદકામ કર્યું અને 24 કલાકથી ઓછા સમયમાં ફસાયેલા કામદારો સુધી પહોંચી ગયા. ઘણા નિષ્ણાતોએ આ સિદ્ધિને ‘અસાધારણ’ ગણાવી છે.

મશીન ફેલ થયું, તો પછી રેટ માઈનર્સએ હાથથી કામ કેવી રીતે કર્યું?

સિલ્ક્યારા ટનલમાં ખોદકામ કરતા રેટ માઈનર્સ દિલ્હી સ્થિત ખાનગી કંપની ‘રોકવેલ’ માટે કામ કરે છે. તેણે ભારતીય સેનાની દેખરેખ હેઠળ ઉત્તરકાશીમાં ઓપરેશન હાથ ધર્યું હતું. ટીમ લીડર વકીલ હસને જણાવ્યું હતું કે તેઓને લાંબી ગટર અને પાણીની પાઈપલાઈન નાખવા માટે નાની ટનલ ખોદવાનો અગાઉનો અનુભવ હતો. જો કે, ટનલમાં અનુગામી બચાવ દરમિયાન તેમને જે સ્કેલનો સામનો કરવો પડ્યો હતો તેનો અનુભવ તેમને નહોતો.

ખોદકામ પછી ટનલમાં ફસાયેલા કામદારોની પ્રતિક્રિયા કેવી હતી?

રેટ માઈનર્સ ટીમનો ભાગ દેવેન્દ્રએ કહ્યું, ‘મજૂરો અમને જોઈને ખૂબ ખુશ થયા. જ્યારે અમે બીજી બાજુએ પ્રવેશ્યા ત્યારે તેણે અમને ગળે લગાવ્યા. જ્યારે તેમને પૂછવામાં આવ્યું કે તેમને આ બચાવ કામગીરીનું કામ કેવી રીતે મળ્યું? આ અંગે વકીલ હસને કહ્યું કે 4.5 કિલોમીટર લાંબી સિલ્ક્યારા-બરકોટ ટનલનું નિર્માણ કરતી કન્સ્ટ્રક્શન કંપની નવયુગે તેમને ફોન કર્યો હતો.

ભાજપ, કોંગ્રેસ, રાજનેતા, અભિનેતા, ક્રિકેટર…. બધા જ ખુશખુશાલ, 41 મજૂરોનો જીવ બચ્યા બાદ સૌએ રાજીપો વ્યક્ત કર્યો!

મૃત્યુને હરાવીને 422 કલાક પછી બહાર નીકળેલો પહેલો મજૂર કોણ હતો? કઈ રીતે બહાર આવ્યો અને પછી શું થયું??

12 નવેમ્બરથી લઈને 28 નવેમ્બર સુધી 17 દિવસ ટનલમાં શું-શું થયું? જાણો પહેલા જ દિવસથી આખી કામગીરી વિશે

રેટ માઈનર્સે તેમના કામ માટે પૈસા લેતા ન હતા

એડવોકેટ હસને કહ્યું, ‘આખા દેશની નજર અમારા પર હતી અને અમે નિરાશ ન કરી શકીએ.’ તેણે ખુલાસો કર્યો કે તેણે ઓપરેશન માટે પૈસા લેવાનો ઇનકાર કર્યો હતો. હસને કહ્યું કે આ તેના દેશવાસીઓ માટે છે.


Share this Article
Posted by Lok Patrika
Follow:
Lok Patrika is the fastest-growing Daily Gujarati news Paper and Gujarati News in Gujarat since 2010. Flagship Brand Lok Patrika, which bring its dedicated readers the most reliable, authentic and unbiased news among every Gujarati news site. It provides more diverse multimedia content than other linguistic sites. Its dedicated online editorial team delivers exclusive and comprehensive content every day. Besides this, numerous numbers of news from the broad network of Lok Patrika Newspapers are available to the Gujarati speaking people who live globally. Our site is updated 24 hours a day so that every core event can reach our readers instantly