Business News: દેશના પેટ્રોલ અને ડીઝલ માર્કેટમાં સરકારી ઓઈલ કંપનીઓનો હિસ્સો ઘટ્યો છે, જ્યારે રિલાયન્સ ઈન્ડસ્ટ્રીઝ અને નાયરા એનર્જીનો હિસ્સો વધ્યો છે. નિકાસ માર્જિનમાં ભારે ઘટાડાને કારણે રિલાયન્સ અને રશિયાની રોઝનેફ્ટની રોકાણ કંપની નાયરા એનર્જીએ ભારતીય બજાર પર પોતાનું ધ્યાન વધાર્યું છે. ડીઝલ રિટેલ માર્કેટમાં આ બંને કંપનીઓનો સંયુક્ત હિસ્સો જૂન ક્વાર્ટરમાં એક વર્ષ અગાઉની સરખામણીએ એક તૃતિયાંશ જેટલો વધ્યો છે. રિલાયન્સ, જે બ્રિટનના બીપી સાથેના સંયુક્ત સાહસમાં પેટ્રોલ પંપ ચલાવે છે, તેણે છેલ્લા ક્વાર્ટરમાં 73% વધુ ડીઝલનું છૂટક વેચાણ કર્યું હતું જ્યારે નાયરાનું વેચાણ 13.5% વધ્યું હતું. આ મજબૂત કામગીરીથી રિલાયન્સ-બીપીનો બજાર હિસ્સો એક વર્ષ અગાઉ 2.48%થી વધીને 4.24% થયો હતો. આ સમયગાળા દરમિયાન, નાયરાનો હિસ્સો 4.79% થી વધીને 5.35% થયો.
પરંતુ આ સમયગાળા દરમિયાન સરકારી રિફાઈનરી કંપનીઓ ઈન્ડિયન ઓઈલ, હિન્દુસ્તાન પેટ્રોલિયમ અને ભારત પેટ્રોલિયમનો સંયુક્ત હિસ્સો ઘટ્યો છે. ક્વાર્ટર દરમિયાન આ કંપનીઓનો હિસ્સો 92.7% થી ઘટીને 90.3% થયો છે. તેનું કારણ એ છે કે તેમના વેચાણમાં 1%નો ઘટાડો થયો છે. વેચાણમાં ધીમી વૃદ્ધિને કારણે, પેટ્રોલ રિટેલિંગમાં સરકારી કંપનીઓનો બજારહિસ્સો પણ 92.2% થી ઘટીને 91.1% થયો છે. જૂન ક્વાર્ટરમાં તેમની સંયુક્ત વેચાણ વૃદ્ધિ 5.9% હતી. આ સમયગાળા દરમિયાન, રિલાયન્સ-બીપીનો વેચાણ વૃદ્ધિ 53% અને નાયરાનો 14.5% હતો. આનાથી પેટ્રોલ રિટેલ માર્કેટમાં રિલાયન્સ-બીપી અને નાયરાનો હિસ્સો અનુક્રમે 2.71% અને 5.73% થયો.
ઇન્ડસ્ટ્રીના એક્ઝિક્યુટિવ્સ અને વિશ્લેષકો કહે છે કે ખાનગી રિફાઇનર્સ વેચાણ વધારવા અને વધુ બજાર હિસ્સો મેળવવા પ્રમોશનનો આશરો લે છે કારણ કે નિકાસ બજારોએ તેમની ચમક ગુમાવી દીધી છે. નાયરા ગ્રાહકોને રૂ. 1,000 અને તેનાથી વધુની ખરીદી પર રૂ. 50ની બચત ઓફર કરી રહી છે. ડીઝલ પર બેન્ચમાર્ક પ્રાદેશિક રિફાઇનિંગ માર્જિન જૂન ક્વાર્ટરમાં $15.6 પ્રતિ બેરલ પર આવ્યું, જે માર્ચ ક્વાર્ટરમાં $23.1 હતું. પેટ્રોલ માટે આ ઘટાડો નજીવો હતો. તે $13.3 થી $12.1 સુધી નજીવું હતું.
રિલાયન્સે તેના ત્રિમાસિક કમાણીના અહેવાલમાં જણાવ્યું હતું કે માર્જિનમાં ઘટાડો ઉચ્ચ રિફાઇનરી કામગીરી, મધ્ય પૂર્વમાં નવી ક્ષમતા વધારા અને યુરોપ અને ચીનની નબળી માંગને કારણે થયો હતો. ખાનગી રિટેલ નેટવર્કના વિસ્તરણથી પણ વેચાણમાં મદદ મળી છે. નાયરાના ચીફ માર્કેટિંગ ઓફિસર મધુર તનેજાએ જણાવ્યું હતું કે વેચાણમાં સકારાત્મક ગતિ અમારા ફ્યુઅલ રિટેલ નેટવર્કના વ્યૂહાત્મક વિસ્તરણ દ્વારા અમારી વધતી હાજરીને દર્શાવે છે. ઓઈલ મિનિસ્ટ્રીના ડેટા અનુસાર દેશમાં કંપનીના પેટ્રોલ પંપની સંખ્યા વધીને 6,575 થઈ ગઈ છે જે ગયા વર્ષે 6,403 હતી.
એ જ રીતે RIL-BPના પેટ્રોલ પંપ પણ 1,603 થી વધીને 1,722 થયા છે. ક્વાર્ટર દરમિયાન રિલાયન્સ અને નાયરાનું જથ્થાબંધ ખરીદદારોને સીધું વેચાણ પણ ગયા વર્ષની સરખામણીમાં અનુક્રમે 29% અને 23% વધ્યું છે. RILનો બજારહિસ્સો 11.1% થી વધીને 14.1% થયો છે, જ્યારે Naira નો બજારહિસ્સો 9.3% થી વધીને 11.3% થયો છે.
VIDEO: લગ્ન પછી કેવી રીતે હનીમૂન મનાવે છે કિન્નરો, દરેક પ્રશ્નનોના જવાબ સાંભળો તેમના જ શબ્દોમાં
કયા ખાતામાં રાખેલા પૈસા સૌથી વધુ જોખમમાં છે? RBIએ જણાવ્યું અને બેંકોને પણ આપી ચેતવણી આપી
નીતિન ગડકરીએ ટોલને લઈને લીધો મોટો નિર્ણય, હાલની સિસ્ટમનો અંત લાવ્યો; કરી દીધી નવી જાહેરાત
ફેબ્રુઆરી 2022 માં યુક્રેન પર રશિયાના આક્રમણ પછી તરત જ રિલાયન્સ અને નાયરાએ તેમનું ધ્યાન નિકાસ તરફ વાળ્યું. તેનું કારણ એ હતું કે તે દરમિયાન વિશ્વમાં પેટ્રોલ અને ડીઝલના ભાવ આસમાને પહોંચી ગયા હતા. જેના કારણે રિલાયન્સ અને નાયરાને રેકોર્ડ માર્જિન મળી રહ્યું હતું. જોકે, સરકારી કંપનીઓ દ્વારા દેશમાં છૂટક કિંમતો સ્થિર રાખવામાં આવી હતી. આનાથી ખાનગી રિટેલરોને મર્યાદિત નફો મળી રહ્યો હતો. પરંતુ વૈશ્વિક તેલ બજારો સામાન્ય સ્થિતિમાં પાછા ફર્યા હોવાથી સ્થાનિક વેચાણ પર માર્જિન પણ આકર્ષક બન્યું છે.