શિયાળામાં ન્હાવાનું મન નથી તો ચિંતા ન કરો, દરરોજ ન ન્હાવાના પણ છે અનેક ફાયદા, અહીં જાણી લો મજા આવે એવી વાત

Lok Patrika
Lok Patrika
4 Min Read
Share this Article

ઠંડીની ઋતુમાં નહાવાનું કોઈને ગમતું નથી. જ્યારે સ્વચ્છતા આપણા શરીર માટે ખૂબ જ જરૂરી છે. જો કે, આપણા દેશમાં ઘણા લોકો દરરોજ સ્નાન કરે છે કારણ કે તેઓ માને છે કે પૂજા માટે દરરોજ સ્નાન કરવું ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. કેટલાક લોકો કહે છે કે તમારા સ્વાસ્થ્ય માટે દરરોજ સ્નાન કરવું જરૂરી છે. તે જ સમયે, શું તમે જાણો છો કે ન નહાવાના પણ ઘણા ફાયદા છે? તો, આજે અમે તમને રોજ ન નહાવાના ફાયદા જણાવવા જઈ રહ્યા છીએ અને જો તમે નહાતા હોવ તો પણ કેવી રીતે સ્નાન કરવું જોઈએ. કેટલાક લોકોના ગેજેટ્સ તેમની પહેલા ઉભા થઈ જાય છે. આવી સ્થિતિમાં જો મોબાઈલ ફોન અને સોશિયલ મીડિયાના ઉપયોગને કારણે નહાવાનો સમય ન હોય તો તે ખોટી વાત છે, અન્યથા એકાદ-બે દિવસનું અંતર હોય તો ગભરાવાની જરૂર નથી. નેશનલ સેન્ટર ફોર બાયોલોજિકલ ઇન્ફોર્મેશન (NCBI) માં પ્રકાશિત થયેલા સંશોધન મુજબ, સ્નાન કરવાથી માનસિક અને શારીરિક સ્વાસ્થ્ય સુધરે છે. એક અભ્યાસમાં, દરરોજ સ્નાન કરવાથી તણાવ અને ડિપ્રેશન જેવા લક્ષણોમાં ઘટાડો જોવા મળ્યો છે. દરરોજ સ્નાન કરવાના ફાયદાને કોઈ નકારી શકે નહીં. પરંતુ શિયાળાની ઋતુમાં નહાવાને લઈને કેટલીક સાવચેતી રાખવી ખૂબ જ જરૂરી છે.

ઘણીવાર આપણે જોયું છે કે કેટલાક લોકો 5 મિનિટમાં ઝડપી સ્નાન કરીને બહાર આવે છે તો કેટલાક અડધા કલાક સુધી. નિષ્ણાતોના મતે, સ્વસ્થ ત્વચા અને સારા સ્વાસ્થ્ય માટે, શુષ્ક ત્વચાના લોકો માટે 5 મિનિટ અને તૈલી ત્વચાના લોકો માટે 8 થી 10 મિનિટ સ્નાન કરવું વધુ સારું છે અને યાદ રાખો કે આ સમય દરમિયાન તમારે સામાન્ય પાણીનો ઉપયોગ કરવો જોઈએ. હવે તમારા મનમાં આ પ્રશ્ન આવતો જ હશે કે કેટલી વાર સ્નાન કરવું યોગ્ય છે?

આવી સ્થિતિમાં, અમે તમને જણાવીએ કે સંશોધન મુજબ, તમે દરરોજ નહાવાથી કેટલીક આડઅસરોથી બચી શકો છો. એટલા માટે તમે શિયાળાની ઋતુમાં જરૂરિયાત મુજબ અથવા 1 દિવસના અંતરાલ પછી સ્નાન કરી શકો છો. વધુ પડતું ગરમ ​​કે ઠંડુ પાણી તમારી ત્વચાને નુકસાન પહોંચાડી શકે છે. આવી સ્થિતિમાં, તમારે પાણીનું તાપમાન જાળવી રાખ્યા પછી જ સ્નાન કરવું જોઈએ. ગરમ પાણીથી સ્નાન કરવાથી આપણા રોમછિદ્રો ખુલી જાય છે. આવા પાણીથી સ્નાન કરવાથી બેક્ટેરિયા મરી જાય છે અને રોગપ્રતિકારક શક્તિમાં સુધારો થાય છે. આવી સ્થિતિમાં નહાવા અંગેની ખોટી માન્યતાઓમાં ડૂબી જવાને બદલે આ ઠંડીની ઋતુમાં શરીરની ક્ષમતાને ધ્યાનમાં રાખીને સ્નાન કરવું જોઈએ. જે લોકો ગરમ પાણીમાં સ્નાન કરે છે તેમની ત્વચાના કેરાટિન કોષો મરી જાય છે. જ્યારે રોજિંદા ન રહેતા લોકો તેમના વેચાણને બચાવે છે.

જે લોકો દરરોજ સ્નાન કરે છે તેઓ સાબુ, શેમ્પૂ અને શાવર જેલનો ઉપયોગ કરે છે. આ પીએચ સ્તરને ગડબડ કરે છે. પરંતુ જે લોકો રોજ સ્નાન નથી કરતા તેઓ આ સમસ્યાથી બચી જાય છે. સ્વસ્થ ત્વચા માટે તેલના પડ અને સારા બેક્ટેરિયા વચ્ચે સંતુલન હોવું જરૂરી છે. દરરોજ સ્નાન કરવાથી આ આવશ્યક બેક્ટેરિયા ઝડપથી દૂર થઈ જાય છે. દરરોજ સ્નાન કરવાથી તમારી ત્વચા શુષ્ક બની શકે છે. આ સાથે સાબુમાં કેમિકલની માત્રા વધુ હોય ત્યારે ત્વચામાં ચેપ કે એલર્જીક પ્રતિક્રિયા થવાનું જોખમ પણ વધી જાય છે. જ્યારે રોજ નહાતા લોકોની ત્વચા જળવાઈ રહે છે. આરોગ્ય અને જીવનશૈલીના નિષ્ણાતોના મતે, રોગપ્રતિકારક તંત્રને એન્ટિબોડીઝ બનાવવા અને માનવ શરીરમાં રોગપ્રતિકારક શક્તિ વધારવા માટે સામાન્ય બેક્ટેરિયલ સૂક્ષ્મ જીવોની ચોક્કસ માત્રાની જરૂર હોય છે. જેઓ રોજ સ્નાન નથી કરતા તેમનામાં તેઓ અકબંધ રહે છે. આવી સ્થિતિમાં, જો વચ્ચે સ્નાનમાં બ્રેક લાગે તો ચિંતા કરવાની જરૂર નથી. તમારે ફક્ત એટલું ધ્યાન રાખવાનું છે કે જે દિવસે તમે સ્નાન કર્યું નથી, તે દિવસે પણ તેના કારણે કોઈ દુર્ગંધ ન આવે.


Share this Article
Leave a comment