અમુક કેટેગરીના લોકોએ ટોલ પ્લાઝા (toll tax india) પર ટેક્સ ચૂકવવો જરૂરી નથી. પરંતુ જો તમને કહેવામાં આવે કે સામાન્ય માણસ પણ પૈસા ચૂકવ્યા વિના આગળ વધી શકે છે, તો તમે વિશ્વાસ નહીં કરો. જો કે, તે શક્ય છે. NHAI દ્વારા કરવામાં આવેલી જૂની ટ્વિટ અનુસાર, અમુક સંજોગોમાં ડ્રાઈવર ટોલ ટેક્સ ચૂકવ્યા વિના ઓવરટેક કરી શકે છે. NHAIનું કહેવું છે કે જો વાહનોની લાઇન ટોલથી 100 મીટરથી વધુ લાંબી થઈ ગઈ હોય, તો તે પછીના વાહનો ટેક્સ ભર્યા વિના જવા માટે હકદાર છે.
NHAI એ 2021માં એક ટ્વીટમાં કહ્યું છે કે દરેક પેમેન્ટ લેવાનો મહત્તમ સમય 10 સેકન્ડ નક્કી કરવામાં આવ્યો છે. આને ધ્યાનમાં રાખીને એ પણ નક્કી કરવામાં આવ્યું છે કે પીક અવર્સમાં પણ ટોલ પર લાઇન 100 મીટરથી વધુ લાંબી ન હોઈ શકે. આ માટે દરેક ટોલ લેનમાં બૂથથી 100 મીટરના અંતરે પીળી પટ્ટી દોરવામાં આવે છે. આ લાઇનમાંથી વાહનોની લાઈન નીકળવા લાગે કે તરત જ ટોલ ફ્રી કરી દેવામાં આવે છે. 100 મીટરની અંદર લાઇન આવતાની સાથે જ ફરીથી ટોલ ટેક્સ વસૂલવાનું શરૂ થઈ જાય છે.
60 કિલોમીટરનો નિયમ શું છે
રોડ ટ્રાન્સપોર્ટ અને હાઈવે મંત્રાલયનું કહેવું છે કે ફી નિયમ 2008 મુજબ કોઈપણ હાઈવે પર 2 ટોલ પ્લાઝા વચ્ચેનું અંતર 60 કિમી હોવું જોઈએ. કેન્દ્રીય મંત્રી નીતિન ગડકરીએ પણ આ વાતની પુષ્ટિ કરી છે. તેમણે કહ્યું હતું કે તેમનો ઉદ્દેશ્ય 60 કિમીની અંદર હાઈવે પર માત્ર એક જ ટોલ પ્લાઝા છે. હાલમાં, તેમની વચ્ચેનો તફાવત ઓછો હોઈ શકે છે. મંત્રાલયે તેની પાછળ દલીલ કરી છે કે જગ્યાના અભાવ, ટ્રાફિક, ભીડ વગેરેને કારણે 60 કિલોમીટરની ત્રિજ્યામાં 2 ટોલ પ્લાઝા હોઈ શકે છે.
ટોલ ટેક્સ અને રોડ ટેક્સ વચ્ચેનો તફાવત
રોડ ટેક્સ વાહન ચાલક દ્વારા આરટીઓને ચૂકવવામાં આવે છે. તે રાજ્યની અંદરના વિવિધ રસ્તાઓનો ઉપયોગ કરવા માટે આપવામાં આવે છે. જ્યારે ટોલ ટેક્સ ચોક્કસ રોડ, મુખ્યત્વે હાઇવે અથવા એક્સપ્રેસ વે પર લેવામાં આવે છે. અહીં પૈસા કોઈ એક રાજ્યની સરકાર પાસે જતા નથી. તેનું કલેક્શન હાઇવે અથવા NHAI બનાવતી કંપની દ્વારા કરવામાં આવે છે.