રામાયણ બનાવવામાં ખાલી આટલા લાખનો જ ખર્ચો આવ્યો અને કમાણી છપ્પર ફાટકે કરોડોમાં થઈ, હવે કોઈની તાકાત નથી એને ટક્કર આપે!

Lok Patrika
Lok Patrika
3 Min Read
Share this Article

અત્યાર સુધી ટીવી ઈન્ડસ્ટ્રીમાં ‘રામાયણ’ પર ઘણી સિરિયલો બની છે, પરંતુ વર્ષ 1987માં શરૂ થયેલી રામાનંદ સાગરની ‘રામાયણ’ સાથે કોઈ ટક્કર આપી શક્યું નથી. આ સીરિયલમાં અરુણ ગોવિલ ‘રામ’ના પાત્રમાં જોવા મળ્યો હતો અને તેના અભિનયએ બધાને મંત્રમુગ્ધ કરી દીધા હતા. અરુણ ગોવિલ રામના અવતારમાં એટલા બધા હતા કે વર્ષો પછી પણ લોકો તેમને રામ જ માને છે. તે જ સમયે, દીપિકા ચિખલિયા ‘સીતા’ના રોલમાં અને અરવિંદ ત્રિવેદી ‘રાવણ’ના રોલમાં જોવા મળ્યા હતા. આ લોકોએ ‘રામાયણ’માં એટલો શાનદાર અભિનય કર્યો હતો કે આજે પણ તે યુગના લોકો ‘રામાયણ’ અને તેમના પાત્રોને ભૂલી શક્યા નથી.

‘રામાયણ’માં અરુણ ગોવિલ, દીપિકા ચિખલિયા અને અરવિંદ ત્રિવેદી ઉપરાંત સુનીલ લાહિરી પણ લક્ષ્મણના રોલમાં જોવા મળ્યા હતા. આજના યુગમાં કોઈપણ સિરિયલનો એક એપિસોડ બનાવવામાં કરોડોનો ખર્ચ થાય છે અને જ્યારે ધાર્મિક સિરિયલની વાત આવે છે તો તેનું બજેટ પણ વધી જાય છે. તેવી જ રીતે, ફાયદા પણ છે. એવો દાવો કરવામાં આવે છે કે રામાયણનો એક એપિસોડ 9 લાખ રૂપિયામાં બનાવવામાં આવ્યો હતો અને નિર્માતાઓએ આ એક એપિસોડમાંથી 40 લાખ રૂપિયાની કમાણી કરી હતી. તે જ સમયે, જો સમગ્ર કમાણી ઉમેરીએ તો તે 30 કરોડથી વધુ બેસી જાય છે.

રામાનંદ સાગરની ‘રામાયણ’માં 78 એપિસોડ પ્રસારિત થયા હતા અને દરેક એપિસોડ 35 મિનિટનો હતો. આ સીરિયલને પહેલા એપિસોડથી જ દર્શકોનો ઘણો પ્રેમ મળ્યો છે. એ દિવસોમાં સ્થિતિ એવી હતી કે જ્યારે પણ આ સિરિયલ ટીવી પર પ્રસારિત થતી ત્યારે રસ્તાઓ પર નીરવ શાંતિ હતી. એવું કહેવાય છે કે બધા પોતપોતાનું કામ છોડીને માત્ર આ સિરિયલ જોતા હતા. જોકે, આ સીરિયલ ભારત સિવાય 55 દેશોમાં ટેલિકાસ્ટ કરવામાં આવી હતી. તે સમયે આ શોની વ્યુઅરશિપ 650 મિલિયન હતી. જે આજે પણ એક રેકોર્ડ છે. આ સિરિયલનું નામ તે સમયે સૌથી વધુ જોવાયેલી ધાર્મિક શ્રેણી તરીકે ‘લિમ્કા બુક ઑફ વર્લ્ડ રેકોર્ડ’માં નોંધાયું હતું.

વર્ષ 1987 પછી લોકડાઉનમાં પણ ‘રામાયણ’ ફરી એક વાર દૂરદર્શન પર પ્રસારિત કરવામાં આવી અને ત્યારે પણ આ સિરિયલને દર્શકોનો ઘણો પ્રેમ મળ્યો. એક્શન અને એડવેન્ચરને પસંદ કરતા આજના યુવાનોએ પણ રામાનંદ સાગરની ‘રામાયણ’ને ઘણો પ્રેમ આપ્યો. ખાસ વાત એ છે કે બીજા ટેલિકાસ્ટમાં ‘રામાયણ’ એ ઈતિહાસ રચ્યો હતો. લોકડાઉનના દિવસો દરમિયાન, આ શોનો એક એપિસોડ 7.7 કરોડ લોકોએ જોયો હતો, જેની સાથે આ સિરિયલ સૌથી વધુ જોવાયેલી કહેવાતી હતી.


Share this Article
TAGGED: ,