India News: વીર ભૂમિ ઝાંસીના ઉંદર ખાણિયાઓએ ઉત્તરાખંડમાં પોતાના હાથ વડે એવું અદ્ભુત પરાક્રમ બતાવ્યું, જે બાદ સુરંગમાં ફસાયેલા 41 લોકો સુરક્ષિત રીતે બહાર આવી શક્યા. ઉત્તરાખંડની સુરંગમાં ફસાયેલા મજૂરોને બચાવવા ઝાંસીથી આવેલા ઉંદર ખાણિયાઓએ કહ્યું કે આ અમારા માટે રોજનું કામ છે. જ્યારે ઝાંસીના ઉંદર ખાણિયાઓએ અભિયાનને આગળ વધાર્યું તો 17 દિવસ પછી આખા દેશને સૌથી મોટી ખુશી મળી.
ઝાંસીથી ઉત્તરકાશી પહોંચેલા ઝાંસીના બહાદુર ઉંદર ખાણિયાઓએ અદ્ભુત આત્મવિશ્વાસ દર્શાવ્યો હતો. સુરંગની બહાર હાજર વરિષ્ઠ અધિકારીઓની સામે ઉંદર ખાણિયાઓએ જે પણ કહ્યું તેનાથી બધાની હિંમત વધી ગઈ. બધાએ કહ્યું કે હું ટનલમાં જવાથી ડરતો નથી. અહીં 800 મીમીની પાઇપ છે, અમે 600 મીમીની પાઇપમાં પણ પ્રવેશીએ છીએ અને ઉંદર ખાણકામ કરીએ છીએ. આ રોજનું કામ છે. ઝાંસીના રહેવાસી પરસાદી લોધીએ ઉત્તરાખંડમાં સુરંગમાં ફસાયેલા કામદારોને બચાવતી વખતે આ વાત કહી.
પરસાદીનો આ આત્મવિશ્વાસ સાચો સાબિત થયો, કારણ કે માત્ર 26 કલાકમાં તેમની ટીમે હાથ વડે 12 થી 13 મીટર જેટલું ખોદકામ કર્યું હતું. હવે ઉત્તરાખંડના સિલ્ક્યારા-દાંડલગાંવ ટનલમાં 17 દિવસથી ફસાયેલા મજૂરો સુરક્ષિત બહાર આવી ગયા છે. કામદારો અને બચાવ ટીમ વચ્ચે 60 મીટરનું અંતર હતું. તમને જણાવી દઈએ કે 21 નવેમ્બરે અમેરિકન ઓગર મશીનથી ડ્રિલિંગ શરૂ થયું હતું, પરંતુ 25 નવેમ્બરની સવારે લગભગ 47 મીટર સુધી મશીન ફેલ થઈ ગયું હતું. ઉંદર ખાણિયાઓને વધુ ખોદકામની જવાબદારી સોંપવામાં આવી હતી. આ માટે ઉંદર ખાણ કરનારાઓની ટીમને સિલ્કિયારા બોલાવવામાં આવી હતી. આ ટીમ રેસ્ક્યુ ઓપરેશનના વાસ્તવિક હીરો સાબિત થઈ, કારણ કે વર્ટિકલ ડ્રિલિંગ માત્ર ખતરનાક જ નહીં પરંતુ ધીમું પણ માનવામાં આવતું હતું.
ઉંદર ખાણકામ કરનાર પરસાદી લોધીએ જણાવ્યું હતું કે તેઓ છેલ્લા 10-12 વર્ષથી રેટ હોલ માઈનિંગ કરે છે. હું દિલ્હી અને અમદાવાદમાં કામ કરું છું. સુરંગમાં ફસાયેલા લોકોને બહાર કાઢવાનું કામ મેં પહેલીવાર કર્યું, હું ડરતો નથી, આ મારું રોજનું કામ છે.
મૃત્યુને હરાવીને 422 કલાક પછી બહાર નીકળેલો પહેલો મજૂર કોણ હતો? કઈ રીતે બહાર આવ્યો અને પછી શું થયું??
12 નવેમ્બરથી લઈને 28 નવેમ્બર સુધી 17 દિવસ ટનલમાં શું-શું થયું? જાણો પહેલા જ દિવસથી આખી કામગીરી વિશે
આપને જણાવી દઈએ કે પરસાદી લોધી 28 નવેમ્બરની સવારે સુરંગમાં ઘુસ્યા હતા. પરસાદીએ જણાવ્યું કે અમે હિલ્ટી નામનું હેન્ડ ડ્રિલર મશીન લાવ્યા છીએ. 800 mm પાઇપમાં પ્રવેશ્યા પછી, અમે પહેલા હેન્ડ ડ્રિલર વડે ડ્રિલિંગ કરી રહ્યા હતા અને પછી કાટમાળને બહાર કાઢી રહ્યા હતા. આ કામ કરવામાં કોઈ મુશ્કેલી ન હતી.