એવરેસ્ટ મસાલાનું નામ તો તમે સાંભળ્યું જ હશે. એવરેસ્ટ મસાલા બ્રાન્ડ ખૂબ પ્રખ્યાત છે આજે અમે તમને એવરેસ્ટ મસાલાની વાર્તા વિશે જણાવીશું. એવરેસ્ટ સ્પાઈસીસની શરૂઆત વાડીલાલ શાહ દ્વારા કરવામાં આવી હતી. વાડીલાલ શાહ એક વખત તેમના પિતા સાથે મસાલાની નાની દુકાનમાં કામ કરતા હતા. પણ આજે વાડીલાલ શાહ એક મોટી કંપનીના માલિક છે. તમને જણાવી દઈએ કે એવરેસ્ટ મસાલાનું વાર્ષિક ટર્નઓવર 2,500 કરોડ રૂપિયાથી વધુ છે. એક વર્ષમાં એવરેસ્ટ મસાલાના 370 કરોડ પેકેટનું વેચાણ થાય છે. ચાલો જાણીએ કે વાડીલાલ શાહે આટલી મોટી કંપની કેવી રીતે સ્થાપી.
પિતા સાથે મસાલો વેચતી વખતે આઈડિયા આવ્યો
વાડીલાલ તેના પિતા સાથે મસાલાની દુકાનમાં કામ કરતો હતો. આવી સ્થિતિમાં, તેમણે એક બાબત ધ્યાનમાં લીધી કે મહિલાઓ મસાલા ખરીદતી વખતે સંયોજનને અનુસરતી નથી. આવી સ્થિતિમાં વાડીલાલે જાતે મસાલાનું મિશ્રણ કરવાનું શરૂ કર્યું અને મસાલાની રચના તૈયાર કરી, ત્યારબાદ વાડીલાલે તેને મહિલાઓને વેચવાનું શરૂ કર્યું. આ પછી વાડીલાલે બીજા ઘણા મસાલા કાઢ્યા અને વેચવાનું શરૂ કર્યું.
મસાલાની રચના અમારા ગ્રાહકો પાસેથી લેવામાં આવી છે
વાડીલાલ દુકાનમાં મસાલા ખરીદવા આવતી મહિલાઓ પાસેથી અલગ-અલગ મસાલાની રેસિપી પૂછતો હતો. રેસીપી જાણ્યા પછી વાડીલાલ પોતે મસાલા ભેળવવામાં સમય પસાર કરતા. તેમનો ઉદ્દેશ્ય એ હતો કે દર વખતે મસાલાની એકસરખી સુગંધ અને સ્વાદ નીકળવો જોઈએ. તેના ઘણા પ્રયત્નો નિષ્ફળ ગયા, પરંતુ અંતે તેને યોગ્ય રચના મળી. કાર અહીંથી શરૂ થઈ. 1967માં વાડીલાલ શાહે એક કંપની બનાવી, જેનું નામ એવરેસ્ટ સ્પાઈસીસ હતું.
એવરેસ્ટ મસાલા કંપનીની રચના 1967માં થઈ હતી
વાડીલાલે વર્ષ 1967માં એવરેસ્ટ મસાલા કંપની શરૂ કરી અને 1982માં વાડીલાલે મસાલા બનાવવાની પ્રથમ ફેક્ટરી શરૂ કરી. વાડીલાલે મુંબઈમાં આ ફેક્ટરી ખોલી હતી. આ પછી દેશના ઘણા ભાગોમાં એવરેસ્ટ મસાલાનું વેચાણ થવા લાગ્યું.
એવરેસ્ટ મસાલાની જાહેરાત
એવરેસ્ટ મસાલા કંપની જાહેરાત કરનાર પ્રથમ મસાલા કંપની બની. એવરેસ્ટ સ્પાઈસિસની ટેલિવિઝન જાહેરાત દૂરદર્શન પર ચલાવવામાં આવી, ત્યારબાદ કંપનીને વધુ સફળતા મળી. અત્યારે એવરેસ્ટ મસાલા 65 દેશોમાં વેચાઈ રહ્યા છે.
એવરેસ્ટની એ યાદગાર રાત…
1980માં તેણે એક મોટું પગલું ભરવાનું નક્કી કર્યું. આ વિચારને પરિપક્વ થવામાં બે વર્ષ લાગ્યા અને 1982માં વાડીલાલ શાહે તેમની પ્રથમ ફેક્ટરી શરૂ કરી. આ ફેક્ટરીની સ્થાપના મુંબઈના વિક્રોલીમાં કરવામાં આવી હતી. વાડીલાલે ડીલરોની મિટિંગ બોલાવી, જેનું નામ હતું ‘એવરેસ્ટ કી યાદગાર રાત’. આ બેઠકનો હેતુ સમગ્ર ભારતમાં મસાલા ઉપલબ્ધ કરાવવાનો હતો. 1983 સુધીમાં, એવરેસ્ટ દેશના ઘણા ભાગોમાં પહોંચી ગયું હતું.
મિર્ચી: તીખાલાલથી કુટીલાલ સુધી…
એવરેસ્ટ લાલ મરચામાં 2 વિકલ્પો આપે છે. જેમને કાચો મસાલો ખાવો હોય તેમના માટે તિખાલાલ છે અને જેમને ખરબચડો મસાલો ખાવો છે તેમના માટે કુટિલાલ છે. આ ઉપરાંત, કંપની પાસે 45 થી વધુ મસાલાઓની વિશાળ શ્રેણી છે, પછી ભલે તમે શાહી પનીર મસાલા ખરીદો કે સંભાર મસાલા. 2014 સુધીમાં, કંપનીએ એટલી પ્રગતિ કરી હતી કે એવરેસ્ટ રૂ. 1,000 કરોડની બ્રાન્ડ બની ગઈ હતી.
જો તમારે 32 દાંત હોય તો રાજાની જેમ મળશે ત્રણેય લોકના સુખ! જાણો 28, 29 અને 30 વાળાનું શું થાય?
વાડીકાકા ધંધાની દુનિયામાં અમર થઈ ગયા
હાલમાં, એવરેસ્ટ મસાલા 65 દેશોમાં વેચાય છે. આટલી મોટી બ્રાન્ડની સ્થાપના કરનાર વાડીલાલ શાહે 21 ઓગસ્ટ 2020ના રોજ દુનિયાને અલવિદા કહ્યું. તેમના મૃત્યુના માત્ર 4 દિવસ પહેલા તેમના પત્ની હીરાબેનનું કોરોનાને કારણે મૃત્યુ થયું હતું. જામનગર (ગુજરાત)ના રહેવાસી વાડીલા શાહ 83 વર્ષના હતા. જામનગરમાં લોકો તેમને પ્રેમથી વાડીકાકા કહેતા.