આ ડેરી પ્રોડક્ટ્સને ટક્કર આપવામાં અમૂલને પણ ભીંસ પડી જશે, કારણ સીધું જ લોકોના ખિસ્સા સાથે જોડાયેલું છે, જાણો અહીં

Lok Patrika
By Lok Patrika
Share this Article

અમૂલે 5મી એપ્રિલે જાહેરાત કરી હતી કે તે કર્ણાટકમાં એન્ટ્રી લેવા જઈ રહી છે. અમૂલ એ ગુજરાત કોઓપરેટિવ મિલ્ક માર્કેટિંગ ફેડરેશન (GCMMF) નું ઉત્પાદન છે. પરંતુ કર્ણાટકનું પોતાનું કોઓપરેટિવ મિલ્ક પ્રોડ્યુસર્સ ફેડરેશન (KMF) છે, જેનું દૂધ નંદિની બ્રાન્ડ નામથી વેચાય છે. આ અંગે રાજનીતિ પણ થઈ રહી છે. વિપક્ષી નેતાઓ એવી આશંકા વ્યક્ત કરી રહ્યા છે કે અમૂલને કર્ણાટકમાં લાવીને સ્થાનિક નંદિનીના બજારને નુકસાન પહોંચાડવાનો પ્રયાસ કરવામાં આવી રહ્યો છે. પરંતુ જો રાજકારણને બાજુ પર રાખીને આંકડાઓની વાત કરીએ તો અમૂલ તરફથી નંદિનીની બજાર પર કોઈ ખાસ અસર થાય તેવું લાગતું નથી.

નંદિની સામે અમૂલને ઘણી મુશ્કેલીનો સામનો કરવો પડી શકે છે. તેનું મુખ્ય કારણ ભાવ છે. નંદિની બ્રાન્ડનું દૂધ અમૂલ કરતાં ઘણું સસ્તું છે. એક અહેવાલ મુજબ, નંદિનીના ટોન્ડ દૂધના એક લિટરની કિંમત બેંગ્લોરમાં રૂ. 39 છે, જ્યારે અમૂલનું ટોન્ડ દૂધનું એક લિટર દિલ્હીમાં રૂ. 54 અને ગુજરાતમાં રૂ. 52માં ઉપલબ્ધ છે. એ જ રીતે, અમૂલનું ફુલ ક્રીમ દૂધ દિલ્હીમાં રૂ. 66 પ્રતિ લિટર અને ગુજરાતમાં રૂ. 64 પ્રતિ લિટરમાં ઉપલબ્ધ છે, જ્યારે નંદિનીનું ફુલ ક્રીમ દૂધ રૂ. 900 મિલી માટે રૂ. 50 અને 450 મિલીલીટરના રૂ. 24માં મળે છે.

તદનુસાર, નંદિનીના ભાવ અમૂલ કરતા ઘણા ઓછા છે. નંદિનીનું દહીં પણ રૂ. 47 પ્રતિ કિલો, જ્યારે અમૂલનું 450 ગ્રામનું પેકેટ રૂ. 30માં આવે છે. કિંમતો જોઈને એમ કહી શકાય કે કોઈ પણ બ્રાન્ડ માટે નંદિની સાથે સ્પર્ધા કરવી એ એક મોટો પડકાર હશે.

પરંતુ નંદિનીની પ્રોડક્ટ આટલી સસ્તી કેવી રીતે?

KMF એ GCMMF પછી ભારતમાં બીજી સૌથી મોટી ડેરી સહકારી છે. બંને લગભગ એક જ રીતે કામ કરે છે. બીએસ યેદિયુરપ્પા વર્ષ 2008માં કર્ણાટકના મુખ્યમંત્રી હતા. તેમણે KMFના એકમોમાં દૂધ જમા કરાવવા માટે દૂધ ઉત્પાદકોને દૂધના ભાવ સાથે પ્રતિ લિટર દૂધ પર 2 રૂપિયાની સબસિડી આપવાનું શરૂ કર્યું. પાંચ વર્ષ પછી, એટલે કે 2013 માં, સિદ્ધારમૈયાની સરકારે સબસિડી બમણી કરી, ત્રણ વર્ષ પછી તેણે તેને વધારીને 5 રૂપિયા પ્રતિ લિટર કરી. 2019માં, જ્યારે યેદિયુરપ્પા ફરીથી સીએમ બન્યા, તેમણે સબસિડી વધારીને 6 રૂપિયા પ્રતિ લિટર કરી. કર્ણાટક સરકાર દૂધ ઉત્પાદકોને લગભગ 1200 કરોડની વાર્ષિક સબસિડી આપે છે.

જ્યારે તેના ઉત્પાદકોને કોઈપણ ઉત્પાદનના વેચાણ પર વધુ સબસિડી મળે છે, ત્યારે ઉત્પાદકોને તેને વેચવા માટે પ્રોત્સાહિત કરવામાં આવે છે. જેના કારણે તે ઉત્પાદનની માંગ અને પુરવઠાનું સંતુલન જળવાઈ રહે છે. સારી સબસિડીને કારણે દૂધ ઉત્પાદકો કેએમએફને દૂધ વેચે છે. KMFની દૈનિક દૂધની પ્રાપ્તિ લગભગ 84.5 લાખ લિટર હતી. જો કે, આ વર્ષે જાન્યુઆરીમાં એક અહેવાલને કારણે, દૂધની પ્રાપ્તિમાં લગભગ 10 લાખ લિટરનો ઘટાડો થયો છે. આ કારણે કેએમએફે ભૂતકાળમાં પણ દૂધના ભાવમાં વધારો કર્યો હતો. આ પછી પણ, અમૂલની સરખામણીમાં નંદિનીની પ્રોડક્ટ્સ એકદમ બજેટ ફ્રેન્ડલી છે.

કળિયુગનો શરમજનક VIDEO! કારમાં પડેલા મૃતદેહમાંથી વકીલ કરાવી રહ્યો હતો અંગૂઠાની છાપ, લોહી ઉકળી જશે

ગુજરાતીઓ ગોથે ચડે એવી આગાહી, એકસાથે બે બે જોખમ, આકરો તાપ અને અનરાધાર માવઠું, જાણો તમારા વિસ્તારનો માહોલ

ભારતમાં અહીં કોરોનાએ માઝા મૂકી, આખા વર્ષનો રેકોર્ડ તૂટ્યો, દર 7મી વ્યક્તિને કોરોના, 6 દિવસમાં આટલા મોત

પૈસાની સાથે ભાવનાઓનું પણ મોટું કારણ છે. કર્ણાટકના લોકો માટે નંદિની તેમની ઘરગથ્થુ બ્રાન્ડ છે. તેમના જ ખેડૂતોના ઘરેથી દૂધ આવે છે. પૈસાની બાબતમાં વ્યક્તિ એક વખત સમાધાન કરી શકે છે, પરંતુ ભાવનાઓની બાબતમાં લોકો સમાધાન કરવાનું પસંદ કરતા નથી. આવી સ્થિતિમાં લોકોના મનમાં જગ્યા બનાવવી એ પણ અમૂલ માટે એક મોટું કામ હશે. બાય ધ વે, GCMMF એટલે કે અમૂલની યોજના કર્ણાટકમાં ઈ-કોમર્સ દ્વારા જ પ્રોડક્ટ્સ વેચવાની છે. હાલમાં, અમૂલની નંદિની સાથે સીધો મુકાબલો કરવાની કોઈ યોજના નથી.


Share this Article
Posted by Lok Patrika
Follow:
Lok Patrika is the fastest-growing Daily Gujarati news Paper and Gujarati News in Gujarat since 2010. Flagship Brand Lok Patrika, which bring its dedicated readers the most reliable, authentic and unbiased news among every Gujarati news site. It provides more diverse multimedia content than other linguistic sites. Its dedicated online editorial team delivers exclusive and comprehensive content every day. Besides this, numerous numbers of news from the broad network of Lok Patrika Newspapers are available to the Gujarati speaking people who live globally. Our site is updated 24 hours a day so that every core event can reach our readers instantly