જો બેન્ક કર્મચારીઓ કામ કરવાની ના પાડે અથવા ખોટી રાહ જોવડાવે… તો અહીં ફરિયાદ કરો, તરત જ વાટ લાગી જશે

Lok Patrika Reporter
By Lok Patrika Reporter
Share this Article

Business News : જો તમે તમારા કોઇ પણ કામના સંબંધમાં બેન્કમાં (Bank) જાવ છો અને ત્યાં હાજર કર્મચારી તમારું કામ કરવા માટે ખચકાય છે, અથવા તો લંચ પછી આવવાનું કહો છો અથવા તમે સમયસર પહોંચો ત્યારે તમારી સીટ પર ન આવે તો તમારે ઘણી મુશ્કેલીનો સામનો કરવો પડે છે. પરંતુ શું તમે જાણો છો કે તમે આવા કર્મચારીઓ સામે તાત્કાલિક કાર્યવાહી કરી શકો છો જેઓ ફરજના કલાકોમાં તમારું કામ મુલતવી રાખે છે, આરબીઆઈએ બેંક ગ્રાહકોને ઘણા અધિકારો (Bank Customer Rights) આપ્યા છે, અને તે બધી સુવિધાઓ કે જેના દ્વારા તમે આવી મુશ્કેલી અંગે ફરિયાદ  (Complaint) કરી શકો છો.

 

 

આરબીઆઈએ ગ્રાહકોને ઘણા અધિકાર આપ્યા છે

ખરેખર તો, બેંકના ગ્રાહકોને માહિતીના અભાવે આવી સમસ્યાઓનો સામનો કરવો પડે છે, કારણ કે મોટાભાગના લોકોને ખબર હોતી નથી કે તેમને આવા કેસોનો સામનો કરવાનો કયો અધિકાર છે, જ્યારે તમે આવી બેદરકારી અંગે ફરિયાદ કરી શકો છો અને સંબંધિત કર્મચારી સામે પગલાં લઈ શકો છો. બેંક ગ્રાહકોને ઘણા અધિકારો (Bank Customers Rights) મળે છે, જેના વિશે સામાન્ય રીતે ગ્રાહકોને જાણ હોતી નથી. બેંક માટે ગ્રાહકો સાથે યોગ્ય વ્યવહાર કરવો જરૂરી છે. જો આમ ન થાય તો જો બેન્ક યોગ્ય વર્તન ન કરે તો ગ્રાહકોને તેમની ફરિયાદ સીધી રિઝર્વ બેન્ક (RBI)ને મોકલવાનો અધિકાર છે.

 

પરેશાન થયા પછી શાંતિથી ન બેસો, આ કામ કરો

પોતાના અધિકારોની જાણકારી ન હોવાને કારણે ગ્રાહકો કર્મચારીઓના બેદરકારીભર્યા વર્તનનો ભોગ બને છે અને પોતાના કામ માટે અહીં-તહીં ભટકતા રહે છે અને કલાકો સુધી રાહ જોતા રહે છે. પરંતુ જો ભવિષ્યમાં આવો કોઈ મામલો તમારા ધ્યાન પર આવે છે, તો જાણી લો કે તમે તે કર્મચારીની ફરિયાદ સીધી બેંકિંગ ઓમ્બડ્સમેનને કરી શકો છો અને સમસ્યાનું સમાધાન મેળવી શકો છો. તમારે માત્ર એટલું જ કરવાનું છે કે આવી કોઈ સમસ્યા ઊભી થાય ત્યારે ચૂપચાપ બેસી રહેવાનું નથી, પરંતુ જો કોઈ બેંક કર્મચારી તમારું કામ કરવામાં વિલંબ કરે છે તો સૌથી પહેલા તે બેંકના મેનેજર (Bank Manager) કે નોડલ ઓફિસર પાસે જઈને તેની ફરિયાદ કરો.

 

 

બેંક ગ્રાહકોને ફરિયાદ કરવાની આ છે રીતો

બેંક ગ્રાહકો (Bank Custmers)  ફરિયાદ નિવારણ નંબર પર તેમની ફરિયાદ પણ નોંધાવી શકે છે. વાસ્તવમાં, ગ્રાહકોની ફરિયાદોના નિરાકરણ માટે લગભગ દરેક બેંક પાસે ફરિયાદ નિવારણ ફોરમ હોય છે. જેના દ્વારા મળેલી ફરિયાદો પર તાત્કાલિક કાર્યવાહી કરવામાં આવે છે. આ માટે, તમે જે પણ બેંકના ગ્રાહક છો તેનો ફરિયાદ નિવારણ નંબર (Grievance Redressal Number) લઈને ફરિયાદ કરી શકો છો. આ ઉપરાંત બેંકના ટોલ ફ્રી (Toll Free) નંબર અથવા બેંકના ઓનલાઈન પોર્ટલ પર કોલ કરીને ફરિયાદ નોંધાવવાની સુવિધા પણ આપવામાં આવે છે.

 

રંગીલા રાજકોટના સૌથી દુ:ખદ સમાચાર, છેલ્લા 24 કલાકમાં હાર્ટ એટેકથી 3 જવાનજોધ યુવાન-યુવતીના મોતથી હાહાકાર

જનતાને ડબલ મોજ: LPG બાદ હવે પેટ્રોલ-ડીઝલ થશે સસ્તું! કિંમતમાં સીધો 3 થી 5 રૂપિયાનો ઘટાડો આવશે

ગુજરાતના ખેડૂતો આનંદો, આજથી સતત 3 દિવસ મેઘરાજા ધમાકેદાર બેટિંગ કરશે, અનેક જિલ્લામાં રસ્તાઓ નદીમાં ફેરવાશે

 

તમે સીધા બેંકિંગ ઓમ્બડ્સમેનને ફરિયાદ કરી શકો છો

જો તમે આવી સમસ્યાનો સામનો કર્યો હોય અને ઉપર જણાવેલી તમામ પદ્ધતિઓમાં મામલો થાળે પડ્યો ન હોય તો તમે તમારી સમસ્યા સીધી બેન્કિંગ ઓમ્બડ્સમેનને જણાવી શકો છો. આ માટે તમે તમારી ફરિયાદ ઓનલાઇન મોકલી શકો છો. ફરિયાદ નોંધાવવા માટે, તમારે https://cms.rbi.org.in વેબસાઇટ પર લોગિન કરવું પડશે. પછી જ્યારે હોમપેજ ખુલે છે, ત્યારે ત્યાં આપેલ ફાઇલ એ ફરિયાદ વિકલ્પ પર ક્લિક કરો. આ સાથે જ [email protected] ટપાલ મોકલીને બેન્કિંગ લોકપાલને પણ ફરિયાદ કરી શકાશે. બેંકના ગ્રાહકોની ફરિયાદોના નિરાકરણ માટે આરબીઆઈનો ટોલ ફ્રી નંબર 14448 છે, જેને કોલ કરીને ઉકેલી શકાય છે.

 

 


Share this Article