Cricket News: ઈન્ડિયન પ્રીમિયર લીગ સામે વિશ્વભરની અન્ય રમતોની ચમક લગભગ ફિક્કી પડી ગઈ છે. IPL એ ઇંગ્લિશ પ્રીમિયર લીગ (EPL), લા લિગા અને NBA જેવી વિશ્વની સૌથી પ્રતિષ્ઠિત લીગને હરાવી છે. 2008માં મહત્વાકાંક્ષી સાહસ તરીકે શરૂ થયેલી આ લીગ આજે એક મોટી ઈવેન્ટ બની ગઈ છે, જેણે ક્રિકેટ અને રમતગમતના અર્થશાસ્ત્રને નવા આયામો આપ્યા છે.
આશ્ચર્યની વાત એ છે કે 2024 સુધીમાં IPLની બ્રાન્ડ વેલ્યુ 10.7 અબજ રૂપિયાના આંકડાને પાર કરી ગઈ છે. આ તેની નોંધપાત્ર અસરનો પુરાવો છે. પરંતુ ચમકદાર અને ગ્લેમર પાછળ એક મજબૂત બિઝનેસ મોડલ છે જેણે લીગને ભારતના અર્થતંત્ર માટે મૂડીવાદી અજાયબીમાં ફેરવી દીધું છે.
13 સપ્ટેમ્બર 2007ના રોજ 2007 T20 વર્લ્ડ કપમાં ભારતની જીત બાદ BCCI એ ફ્રેન્ચાઇઝી આધારિત T20 ક્રિકેટ સ્પર્ધાની જાહેરાત કરી જે ઇન્ડિયન પ્રીમિયર લીગ (IPL) તરીકે ઓળખાય છે. તેનું ઉદ્ઘાટન સત્ર એપ્રિલ 2008માં શરૂ થયું હતું.
આઈપીએલે ઝડપથી રાષ્ટ્રની કલ્પનાને પકડી લીધી. પરંતુ તેની વાસ્તવિક પ્રતિભા તેના મજબૂત આવક મોડેલમાં રહેલી છે, જેમાં નીચેનાનો સમાવેશ થાય છે:
પ્રસારણ અધિકાર: IPL માટે સોને કી ચિડિયા. 2024માં મીડિયા અધિકારોની ડીલએ તમામ રેકોર્ડ તોડી નાખ્યા હતા. આઇપીએલ મેચ દીઠ $16.8 મિલિયન લાવી, એનબીએ ($1.1 મિલિયન) અને બુન્ડેસલીગા ($4.6 મિલિયન)ને પાછળ છોડી દીધા.
સ્પોન્સરશિપ: ટીમની જર્સીથી લઈને ગ્રાઉન્ડ પર બ્રાન્ડિંગ સુધી, સ્પોન્સરશિપ એ બીજી મોટી કમાણી છે. મોટી બ્રાન્ડ્સ IPLના એક ભાગ માટે સ્પર્ધા કરે છે, જે ફ્રેન્ચાઇઝી અને લીગ બંને માટે જીત-જીત છે.
સેન્ટ્રલ પૂલ ઑફ રેવન્યુ: અહીં એક ટ્વિસ્ટ છે. કેટલીક લીગથી વિપરીત બીસીસીઆઈ કુલ આવકના લગભગ 50% તમામ ફ્રેન્ચાઈઝી સાથે વહેંચે છે.
ગેટ રેવન્યુ: ટિકિટનું વેચાણ પણ ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ આવકનો પ્રવાહ છે.
હવે આઈસ્ક્રીમ, કેક અને ચોકલેટના ભાવમાં પણ આવશે તોતિંગ વધારો, જાણો કેટલા પૈસા વધારે ખર્ચવા પડશે
સોનું 1,397 રૂપિયાના ઉછાળા સાથે નવી ટોચે પહોંચ્યું, જ્વેલરી ખરીદનારાને જોઈને જ સંતોષ માનવો પડશે
મર્ચેન્ડાઇઝ સેલ્સ: જર્સીથી લઈને ટીમ મર્ચેન્ડાઇઝ સુધી, ચાહકો ગર્વથી તેમની મનપસંદ ફ્રેન્ચાઇઝીના રંગો પહેરે છે.
ડિજિટલ વર્ચસ્વ: OTT પ્લેટફોર્મ્સ અને ડિજિટલ પ્રેક્ષકોના આગમન સાથે IPL એ પરંપરાગત પ્રસારણની બહાર તેની આવકનો વિસ્તાર કર્યો છે.