Ahmedabad News: નેશનલ હાઈ-સ્પીડ રેલ કોર્પોરેશન લિમિટેડે આજે મુંબઈ-અમદાવાદ રેલ કોરિડોર માટે 100 ટકા જમીન સંપાદન પૂર્ણ કર્યું છે. આ પ્રોડક્ટ ગુજરાત, મહારાષ્ટ્ર અને દાદરા નગર હવેલીમાં બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટ તરીકે પ્રખ્યાત છે. રેલ્વે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે પણ ‘X’ ખાતે જમીન સંપાદનની સ્થિતિ શેર કરી હતી અને જણાવ્યું હતું કે પ્રોજેક્ટ માટે જરૂરી સમગ્ર 1389.49 હેક્ટર જમીન સંપાદિત કરવામાં આવી છે.
#BulletTrainProject
Land acquisition -100%
Pier Casting – 268.5 Km
Girder Launching -120.4 Km pic.twitter.com/jiVwiDegrv
— Ashwini Vaishnaw (@AshwiniVaishnaw) January 8, 2024
મુંબઈ અને અમદાવાદ વચ્ચે હાઈસ્પીડ રેલ લાઈન બનાવવામાં આવી રહી છે. NHSRCL એ એક રીલીઝમાં જણાવ્યું હતું કે પ્રોજેક્ટ માટેના તમામ સિવિલ કોન્ટ્રાક્ટ ગુજરાત અને મહારાષ્ટ્રને આપવામાં આવ્યા હતા, જ્યારે 120.4 કિમી ગર્ડર્સ લોન્ચ કરવામાં આવ્યા હતા અને 271 કિમી પિયર કાસ્ટિંગ પૂર્ણ કરવામાં આવ્યું હતું.
જાપાનીઝ શિંકનસેનમાં ઉપયોગમાં લેવાતી MAHSR કોરિડોર ટ્રેક સિસ્ટમ માટે પ્રથમ રિઇનફોર્સ્ડ કોંક્રીટ (RC) ટ્રેક બેડ નાખવાનું કામ સુરત અને આણંદમાં શરૂ થયું છે. તમને જણાવી દઈએ કે ભારતમાં આ પહેલીવાર જે-સ્લેબ બેલાસ્ટલેસ ટ્રેક સિસ્ટમનો ઉપયોગ કરવામાં આવી રહ્યો છે.
NHSRCL એ જણાવ્યું કે તેણે માત્ર 10 મહિનામાં ગુજરાતના વલસાડ જિલ્લાના જરોલી ગામ નજીક સ્થિત 350 મીટર લંબાઈ અને 12.6 મીટર વ્યાસની પ્રથમ પહાડી ટનલ પૂર્ણ કરીને નોંધપાત્ર સિદ્ધિ હાંસલ કરી છે.
વધુમાં જણાવાયું હતું કે, સુરતમાં NH 53 પર 70 મીટર લાંબો અને 673 મેટ્રિક ટન વજન ધરાવતો પ્રથમ સ્ટીલ બ્રિજ બનાવવામાં આવ્યો હતો અને આવા 28 માંથી 16 બ્રિજ બાંધકામના વિવિધ તબક્કામાં છે.
24 માંથી છ નદીઓ પર પુલનું નિર્માણ કાર્ય પૂર્ણ
રિલીઝમાં જણાવાયું છે કે MAHSR કોરિડોર પરની 24 નદીઓમાંથી છ નદીઓ પાર (વલસાડ જિલ્લો), પૂર્ણા (નવસારી જિલ્લો), મીંધોલા (નવસારી જિલ્લો), અંબિકા (નવસારી જિલ્લો), ઔરંગા (વલસાડ જિલ્લો) અને વેંગાનિયા (નવસારી જિલ્લો) ખાતેથી પસાર થાય છે. જ્યાં પુલનું બાંધકામ પૂર્ણ થઈ ગયું છે.
નર્મદા, તાપ્તી, મહી અને સાબરમતી નદીઓ પર કામ ચાલી રહ્યું હોવાનું કહેવાય છે. રીલીઝ મુજબ, ઓપરેશન દરમિયાન ટ્રેનો અને સિવિલ સ્ટ્રક્ચર્સ દ્વારા ઉત્પન્ન થતા અવાજને ઘટાડવા માટે વાયડક્ટની બંને બાજુ અવાજ અવરોધો સ્થાપિત કરવામાં આવી રહ્યા છે.
7 કિલોમીટર લાંબી અન્ડરસી રેલ ટનલનું કામ શરૂ
તેમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે ભારતની પ્રથમ 7 કિમી લાંબી અન્ડરસી રેલ ટનલ માટે કામ શરૂ થઈ ગયું છે, જે મહારાષ્ટ્રના બાંદ્રા કુર્લા કોમ્પ્લેક્સ અને શિલફાટા વચ્ચેની 21 કિમી લાંબી ટનલનો એક ભાગ છે અને મુંબઈ એચએસઆર સ્ટેશનના નિર્માણ માટે ખોદકામનું કામ શરૂ થઈ ગયું છે.
NHSRCLએ જણાવ્યું હતું કે ગુજરાતમાં વાપી, બીલીમોરા, સુરત, ભરૂચ, આણંદ, વડોદરા, અમદાવાદ અને સાબરમતી ખાતેના HSR સ્ટેશનો બાંધકામના વિવિધ તબક્કામાં છે.
આ પ્રોજેક્ટ 2022 સુધીમાં પૂરો કરવાનું હતું લક્ષ્ય
હાઇ-સ્પીડ રેલ લાઇન જાપાનની શિંકનસેન ટેક્નોલોજીનો ઉપયોગ કરીને બનાવવામાં આવી રહી છે, અને પ્રોજેક્ટનો હેતુ હાઇ-ફ્રિકવન્સી માસ ટ્રાન્ઝિટ સિસ્ટમ બનાવવાનો છે. આ પ્રોજેક્ટને જાપાન ઈન્ટરનેશનલ કોઓપરેશન એજન્સી (JICA) દ્વારા જાપાન તરફથી રૂ. 88,000 કરોડની સોફ્ટ લોન આપવામાં આવી છે.
PM મોદીની લક્ષદ્વીપ મુલાકાત પર માલદીવના મંત્રીની પોસ્ટ પર વિવાદ, ટ્રેન્ડ થયું #BoycottMaldivesc
માફી.. માલદીવના પૂર્વ ઉપરાષ્ટ્રપતિએ માગી માફી, કહ્યું- ભારત વિના અમે આગળ વધી શકીએ એમ નથી
લક્ષદ્વીપમાં PM મોદીની મુલાકાત બાદ પ્રવાસીઓનું આવ્યું ઘોડાપૂર, ઓનલાઈન બુકિંગ થઈ ફુલ, જાણો સમગ્ર વિગત
રૂ. 1.10 લાખ કરોડનો પ્રોજેક્ટ 2022 સુધીમાં પૂર્ણ થવાની ધારણા હતી, પરંતુ જમીન સંપાદનમાં અવરોધોનો સામનો કરવો પડ્યો હતો. સરકારે 2026 સુધીમાં દક્ષિણ ગુજરાતના સુરત અને બીલીમોરા વચ્ચે બુલેટ ટ્રેનનો પ્રથમ તબક્કો દોડાવવાનું લક્ષ્ય રાખ્યું છે.