અમદાવાદ વિમાન દુર્ઘટનાના જે પ્રકારના ફોટા સામે આવી રહ્યા છે તેનાથી બધા ચોંકી ગયા છે. અકસ્માત પછી મૃતદેહો ખરાબ રીતે બળી ગયા હતા. આ વિમાન અમદાવાદથી લંડન જઈ રહ્યું હતું. આ બે એન્જિનવાળા વિમાનના ક્રેશથી દરેક વ્યક્તિ ચોંકી ગયા છે. એર ઇન્ડિયાનું બોઇંગ 787-8 ડ્રીમલાઇનર એરપોર્ટ પરથી ઉડાન ભર્યાના થોડી મિનિટો પછી ક્રેશ થયું.
AI171 માં 242 લોકો સવાર હતા, જેમાં 230 મુસાફરો, 2 પાઇલટ અને 10 કેબિન ક્રૂનો સમાવેશ થાય છે. તેમાં ૧૬૯ ભારતીય, ૫૩ બ્રિટિશ, ૧ કેનેડિયન અને ૭ પોર્ટુગીઝ નાગરિકો હતા. આ અકસ્માતે દેશને આઘાત પહોંચાડ્યો અને વડા પ્રધાન નરેન્દ્ર મોદીએ તેને “હૃદયદ્રાવક” ગણાવ્યું. વિમાને બપોરે ૧:૩૯ વાગ્યે રનવે ૨૩ પરથી ઉડાન ભરી, પરંતુ બે મિનિટ પછી જ પાયલોટે “મેડે” સંદેશ જારી કર્યો.
ઉડ્ડયન ક્ષેત્રમાં તેને કટોકટીની સ્થિતિનો સંકેત માનવામાં આવે છે. આ કોલ કેપ્ટન સુમિત સભરવાલે આપ્યો હતો. તેમની પાસે ૮,૨૦૦ કલાકનો ઉડાનનો અનુભવ હતો, જ્યારે કો-પાયલટ ક્લાઈવ કુંદરને ૧,૧૦૦ કલાકનો અનુભવ હતો. ફ્રેન્ચ શબ્દ “m’aider” (મને મદદ કરો) પરથી ઉતરી આવેલ “મેડે કોલ” ને 1927 ના વોશિંગ્ટન ઇન્ટરનેશનલ રેડિયો ટેલિગ્રાફ કન્વેન્શનમાં સત્તાવાર કટોકટી સંકેત તરીકે સ્થાપિત કરવામાં આવ્યો હતો
એન્જિન નિષ્ફળતા, આગ લાગવી અથવા દબાણ ઘટવા જેવી ગંભીર પરિસ્થિતિઓમાં આ કોલ ત્રણ વખત પુનરાવર્તિત થાય છે. જોકે, મેડે કોલ પછી ATC ને કોઈ જવાબ મળ્યો નહીં અને વિમાન ઝડપથી નીચે પડી ગયું અને આગના ગોળામાં ફેરવાઈ ગયું. ઉડાન ભર્યા પછી વિમાન માત્ર 625 ફૂટની ઊંચાઈએ પહોંચ્યું, જે આટલા કદના વિમાન માટે ખતરનાક રીતે નીચું હતું
બપોરે ૧:૩૮ વાગ્યે વિમાનનો સિગ્નલ ખોવાઈ ગયો. પ્રત્યક્ષદર્શીઓ અને વિડીયો ફૂટેજમાં વિમાન ઊંચાઈ મેળવવા માટે સંઘર્ષ કરી રહ્યું હતું અને ઝડપથી નીચે ઉતરી રહ્યું હતું, ત્યારબાદ જોરદાર વિસ્ફોટ અને કાળો ધુમાડો જોવા મળ્યો. લાંબા અંતરની ઉડાન માટે વિમાનમાં મોટી માત્રામાં બળતણ હતું, જેના કારણે આગ વધુ ભડકી.
બચાવ કામગીરી ખૂબ મુશ્કેલ હતી. તે અમદાવાદના મેઘાણી નગરના ગીચ વસ્તીવાળા વિસ્તારમાં બન્યું. આ વિમાન એક મેડિકલ કોલેજના હોસ્ટેલ પર પડ્યું. અકસ્માત પછી તરત જ, કટોકટી સેવાઓ સક્રિય કરવામાં આવી હતી. છ NDRF ટીમો, ડઝનબંધ એમ્બ્યુલન્સ, ફાયર ટેન્ડર અને પોલીસ એકમો ઘટનાસ્થળે પહોંચી ગયા હતા. ઘાયલોને નજીકની હોસ્પિટલોમાં લઈ જવામાં આવ્યા હતા અને બચાવ કામગીરી યુદ્ધના ધોરણે શરૂ કરવામાં આવી હતી.
નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રાલયે દિલ્હી અને અમદાવાદમાં ઓપરેશનલ કંટ્રોલ રૂમ સ્થાપ્યા અને મુસાફરોના પરિવારો માટે હેલ્પલાઇન નંબર (૧૮૦૦ ૫૬૯૧ ૪૪૪) જારી કર્યો. અમદાવાદ એરપોર્ટ પરની બધી ફ્લાઇટ્સ અસ્થાયી રૂપે સ્થગિત કરવામાં આવી હતી. ડીજીસીએએ અકસ્માતની તપાસ શરૂ કરી દીધી છે અને બોઇંગની ટેકનિકલ ટીમ પણ તપાસમાં મદદ કરી શકે છે.
પ્રારંભિક અહેવાલો દર્શાવે છે કે વિમાનમાં ટેકઓફ પછી તરત જ ટેકનિકલ ખામી સર્જાઈ હશે, જે પાઇલટે તરત જ ઓળખી લીધું.
જોકે, ઓછી ઊંચાઈને કારણે તેની પાસે પરિસ્થિતિ સંભાળવાનો સમય નહોતો. નિષ્ણાતો માને છે કે એન્જિન ફેલ્યોર અથવા અન્ય ગંભીર ટેકનિકલ ખામી આનું કારણ હોઈ શકે છે. કેટલાક લોકો એમ પણ કહે છે કે પરિસ્થિતિનું મૂલ્યાંકન કરવામાં પાઇલટ અથવા એટીસી તરફથી ભૂલ થવાની શક્યતા નકારી શકાય નહીં.