નરેન્દ્ર મોદી સરકારના ‘હર ઘર તિરંગા’ અભિયાનને માત્ર જબરદસ્ત સફળતા મળી નથી પરંતુ અર્થવ્યવસ્થાને બૂસ્ટર ડોઝ મળ્યો છે. કોન્ફેડરેશન ઓફ ઓલ ઈન્ડિયા ટ્રેડર્સે રવિવારે જણાવ્યું હતું કે આ વર્ષે 30 કરોડ ધ્વજ વેચવામાં આવ્યા છે, જેનાથી 500 કરોડ રૂપિયાની આવક થઈ છે. ‘હર ઘર તિરંગા’ અભિયાન 22 જુલાઈના રોજ શરૂ કરવામાં આવ્યું હતું. જેમાં લોકોને 13 થી 15 ઓગસ્ટ સુધી ત્રણ દિવસ સુધી તેમના ઘરે ત્રિરંગો ફરકાવવાનું કહેવામાં આવ્યું હતું. દેશની આઝાદીના 75મા વર્ષની ઉજવણી માટે પીએમ મોદીએ માર્ચ 2021માં આઝાદીના અમૃત મહોત્સવની જાહેરાત કરી હતી. ‘હર ઘર તિરંગા’ પણ આ અભિયાનનો એક ભાગ હતો.
CAITના રાષ્ટ્રીય અધ્યક્ષ બીસી ભરતિયા અને જનરલ સેક્રેટરી પ્રવીણ ખંડેલવાલે એક સંયુક્ત નિવેદનમાં જણાવ્યું હતું કે, “હર ઘર તિરંગા અભિયાને ભારતીય ઉદ્યોગપતિઓની ક્ષમતા દર્શાવી છે, જેમણે ત્રિરંગાની અભૂતપૂર્વ માંગને સંતોષીને લગભગ 20 દિવસના રેકોર્ડ સમયમાં 30 કરોડથી વધુની કમાણી કરી છે. વધુ ધ્વજ બનાવ્યા.’ છેલ્લા 15 દિવસમાં, CAIT અને દેશના વિવિધ વ્યવસાયિક સંગઠનોએ 3000 થી વધુ ત્રિરંગાની ઉજવણીનું આયોજન કર્યું છે.
ગયા મહિને, ગૃહ મંત્રાલયે ફ્લેગ કોડ ઓફ ઈન્ડિયા 2002માં કેટલાક સુધારા કર્યા હતા. આ અંતર્ગત પોલિએસ્ટર, મશીનથી બનેલા, હાથથી બનાવેલા, મશીન અથવા હાથથી વણાયેલા, કપાસ, ઊન, સિલ્ક ખાદીના બનમાંથી ફ્લેગ બનાવી શકાય છે. CAIT એ કહ્યું કે આ સુધારાથી ધ્વજની સરળ ઉપલબ્ધતામાં મદદ મળી છે અને 10 લાખથી વધુ લોકોને તેમના ઘરો અથવા અન્ય સ્થળોએ ત્રિરંગો બનાવતા રોજગારી મળી છે. સ્થાનિક દરજીઓ પણ બહોળા પ્રમાણમાં સામેલ હતા.
ખંડેલવાલ અને ભરતિયાએ કહ્યું, “અગાઉના વર્ષોમાં સ્વતંત્રતા દિવસના અવસરે ત્રિરંગાનું વાર્ષિક વેચાણ 150-200 કરોડ રૂપિયા સુધી મર્યાદિત હતું. જો કે, હર ઘર તિરંગા અભિયાને વેચાણમાં અનેકગણો વધારો કર્યો છે. સમજાવો કે ધ્વજની માંગ સામાન્ય રીતે 26 જાન્યુઆરી, 15 ઓગસ્ટ અને 2 ઓક્ટોબરની વચ્ચે વધે છે. પરંતુ છેલ્લા બે વર્ષમાં કોવિડને કારણે મોટા પાયે રાષ્ટ્રીય કાર્યક્રમોનું આયોજન કરવામાં આવ્યું ન હતું. જેના કારણે આ વર્ષે બિનઉપયોગી સ્ટોકનો ઉપયોગ થયો હતો.