મોરબી બ્રિજ દુર્ઘટના મામલે સુનાવણી દરમિયાન તેના સમારકામમાં વપરાતા મટિરિયલ અંગે સવાલો ઉભા થયા હતા. સરકારી વકીલ એચએસ પંચાલે ફોરેન્સિક સાયન્સ લેબોરેટરી (એફએસએલ)ના રિપોર્ટને ટાંકીને કોર્ટને જણાવ્યું હતું કે ફોર લેયર એલ્યુમિનિયમ શીટ્સથી બનેલા નવા ફ્લોરિંગના વજનને કારણે બ્રિજનો મુખ્ય કેબલ તૂટી ગયો હતો. તેમજ રિપેરિંગ પ્રક્રિયા દરમિયાન બ્રિજના કેબલ પણ બદલવામાં આવ્યા ન હતા. મીડિયા રિપોર્ટ્સ અનુસાર, મોરબીના પોલીસ અધિક્ષક પી.એ.ઝાલાએ કોર્ટને જણાવ્યું કે જો કેબલ રિપેર કરવામાં આવ્યો હોત તો આ ઘટના બની ન હોત. જો કે, ઓરેવાના મેનેજર પારેખે કોર્ટને જણાવ્યું કે દુર્ભાગ્યપૂર્ણ ઘટના બની કારણ કે તે ભગવાનની ઇચ્છા હતી.
મીડિયા અહેવાલો અનુસાર, ગુજરાત પોલીસે કોર્ટમાં સોગંદનામું દાખલ કરીને માહિતી આપી છે કે મોરબી બ્રિજ અકસ્માત તેના નવા ફ્લોરિંગને કારણે થયો હતો. સમારકામના નામે બ્રિજના લાકડાના પાયાને ચાર લેયરની એલ્યુમિનિયમ શીટથી બદલવામાં આવ્યો હતો. જેના કારણે પુલનું વજન ઘણું વધી ગયું હતું. ભીડ વધી જતાં જૂનો કેબલ આ વજન સંભાળી શક્યો ન હતો અને પુલ ધરાશાયી થયો હતો. ગુજરાત પોલીસે મંગળવારે મેજિસ્ટ્રિયલ કોર્ટમાં બ્રિજ અકસ્માતનો ફોરેન્સિક રિપોર્ટ સીલબંધ કવરમાં રજૂ કર્યો હતો. સરકારી વકીલ પંચાલે સુનાવણી બાદ જણાવ્યું હતું કે, પોલીસે રજૂ કરેલી રિમાન્ડ અરજીમાં સ્પષ્ટ લખ્યું છે કે રિપેરિંગ દરમિયાન પુલના સ્ટ્રક્ચરની મજબૂતાઈના આધારે કામ કરવામાં આવ્યું ન હતું. બ્રિજના ફલોરિંગમાંથી માત્ર લાકડું કાઢીને એલ્યુમિનિયમની શીટ્સ નાખવામાં આવી હતી.
સરકારી વકીલે જણાવ્યું હતું કે ફોરેન્સિક સાયન્સ લેબની તપાસ દરમિયાન જાણવા મળ્યું છે કે બ્રિજ જેના પર છે તે ચાર કેબલ રિપેરિંગના છ મહિના દરમિયાન બદલવામાં આવ્યા ન હતા. ફોરેન્સિક નિષ્ણાંતોના જણાવ્યા મુજબ ખૂબ જ જૂનો કેબલ નવા ફ્લોરિંગ સહિત લોકોનું વજન સહન કરી શક્યો ન હતો અને કેબલ તૂટી ગયો હતો. પોલીસે કોર્ટને એમ પણ જણાવ્યું હતું કે જે કોન્ટ્રાક્ટરોને પુલ રિપેરિંગનું કામ આપવામાં આવ્યું હતું તેઓ તે કરવા માટે લાયક નથી. તેઓને સસ્પેન્શન બ્રિજની ટેક્નોલોજી અને સ્ટ્રક્ચરની મજબૂતાઈ વિશે જરૂરી જાણકારી ન હતી. તેથી તેણે બ્રિજના ઉપરના ડેકોરેશન પર જ ધ્યાન આપ્યું. આથી પુલ મજબૂત અને સુંદર દેખાતો હતો, પણ અંદરથી નબળો પડી ગયો હતો.