ઇન્ટરનેટના વધતા ઉપયોગને કારણે આજકાલ ઘણા કાર્યો સરળ બની ગયા છે. બેંકિંગ સંબંધિત મોટાભાગના કામો માટે, જ્યાં પહેલા ઘણી વખત બેંક જવું પડતું હતું, હવે તે ફક્ત મોબાઇલ ફોન દ્વારા જ કરી શકાય છે. બેંકિંગ ક્ષેત્રમાં ટેકનોલોજીના આગમન સાથે ખાતું ખોલવાનું સરળ બન્યું છે. દેશની ઘણી બેંકો તમને ઘરે બેઠા ખાતું ખોલવાની સુવિધા પૂરી પાડી રહી છે.
આ સંદર્ભમાં જાહેર ક્ષેત્રની ઇન્ડિયન ઓવરસીઝ બેંકે તેના 89મા સ્થાપના દિવસની ઉજવણી નિમિત્તે આધાર-ઓટીપી આધારિત ખાતું ખોલવા અને એપ્લિકેશન પ્રોગ્રામિંગ ઇન્ટરફેસ (API) બેંકિંગ સુવિધાઓ શરૂ કરી છે. મંગળવારે એક ઉચ્ચ અધિકારીએ આ માહિતી આપી.
આ પહેલ વ્યક્તિગત અને કોર્પોરેટ બંને ગ્રાહકોને સરળ બેંકિંગ સેવાઓ પૂરી પાડવા માટે રચાયેલ છે. ચેન્નાઈમાં મુખ્ય મથક ધરાવતી બેંકે આધાર-ઓટીપી આધારિત ખાતું ખોલવાની સુવિધા શરૂ કરી છે, જેનાથી ગ્રાહકો બેંકની વેબસાઇટ દ્વારા સરળતાથી બચત ખાતા ખોલી શકે છે.
કાગળકામથી છૂટકારો મેળવો
બેંકે કહ્યું, “આ ડિજિટલ પ્રક્રિયા ભારતીય રિઝર્વ બેંક (RBI) ના ‘આધાર’ OTP-આધારિત e-KYC (તમારા ગ્રાહકને જાણો) માર્ગદર્શિકાનું પાલન કરે છે, જે સુરક્ષિત અને મુશ્કેલી-મુક્ત અનુભવ સુનિશ્ચિત કરે છે. ન્યૂનતમ દસ્તાવેજો સાથે, ગ્રાહકો ઝડપથી ખાતું ખોલી શકે છે અને નિયમનકારી ધોરણો અનુસાર વ્યવહાર મર્યાદાને આધીન છે.”
API બેંકિંગ સુવિધાઓ શરૂ કરવામાં આવી
તે જ સમયે, કોર્પોરેટ બેંકિંગમાં ઓટોમેશનની વધતી જતી જરૂરિયાતને પહોંચી વળવા માટે, ઇન્ડિયન ઓવરસીઝ બેંકે જણાવ્યું હતું કે તેણે API બેંકિંગ સેવા શરૂ કરી છે, જે હેઠળ કોર્પોરેટ ગ્રાહકો ‘રીઅલ ટાઇમ’ ધોરણે તેમની એકાઉન્ટિંગ સિસ્ટમ્સમાંથી સીધા જ વ્યવહારો અને ઇન્ટ્રા-બેંક ટ્રાન્સફર કરી શકશે.