ઓનલાઈન પેમેન્ટઃ યુનિફાઈડ પેમેન્ટ ઈન્ટરફેસ (UPI) એ ઓનલાઈન પેમેન્ટ માટેની સૌથી લોકપ્રિય પદ્ધતિઓમાંની એક છે. તેની અસરકારકતાને કારણે તેનો વ્યાપકપણે ઉપયોગ થાય છે. યુપીઆઈના ઉપયોગની સંખ્યામાં વધારો થવાથી, બેંકિંગ છેતરપિંડીનો શિકાર બનવાનું જોખમ પણ વધારે છે. છેલ્લા કેટલાક વર્ષોમાં, યુપીઆઈ વપરાશકર્તાઓનું શોષણ કરતી છેતરપિંડીની ઘણી ઘટનાઓ સામે આવી છે. જો કે, છેતરપિંડીની શક્યતા ઘટાડવા માટે કેટલાક સલામતીનાં પગલાં છે. આને અપનાવીને UPI છેતરપિંડીથી બચી શકાય છે.
તમારો UPI અને PIN ક્યારેય કોઈપણ ગ્રાહક સંભાળ કૉલ અથવા સંદેશાઓ સાથે શેર કરશો નહીં. અધિકૃત લોકો ક્યારેય તમારો UPI પિન નહીં પૂછે પરંતુ કપટપૂર્ણ કૉલ્સ અને સંદેશાઓ તમારો UPI પિન જાણવાનો પ્રયાસ કરશે. આવી સ્થિતિમાં, હંમેશા એસએમએસ મોકલનાર અથવા કોલરની વિગતો તપાસો, જો કોઈ તમારી પાસે તમારા પિનની વિગતો માંગે છે, તો એવું થશે કે કોલ કરનાર છેતરપિંડી કરનાર છે.
તમારા બેંક/એપ એકાઉન્ટમાં કેટલીક મહત્વપૂર્ણ સેટિંગ્સ અપડેટ કરવાનો અથવા તમારું KYC અપડેટ કરવાનો દાવો કરતા ગ્રાહક સંભાળ પ્રતિનિધિઓને તમારા મોબાઇલ/કમ્પ્યુટર નિયંત્રણની ઍક્સેસ ક્યારેય આપશો નહીં. આવા લોકો છેતરપિંડી કરી શકે છે અને તમારા ખાતામાંથી પૈસા ઉપાડી શકે છે.
તમારી સાથે વ્યવહાર કરીને પુરસ્કારો, કેશબેક અથવા પૈસાનો દાવો કરતી કોઈપણ વેબસાઇટ સાથે વ્યવહાર કરશો નહીં. આવી વેબસાઇટનો હેતુ તમારો પિન જાણવાનો છે.
આ પણ વાંચો
વાવાઝોડાથી અમારા જીવને પણ ખતરો છે, દરિયાકાંઠે રહીએ છીએ, અમારી ખબર પૂછવા પણ કોઈ નથી આવ્યું
દર મહિને તમારો UPI પિન બદલો, જો નહીં તો ત્રિમાસિક પિન બદલવો એ તમારા એકાઉન્ટને સુરક્ષિત રાખવા માટે સારી પ્રથા છે. તેમજ તમે UPI દ્વારા દૈનિક વ્યવહારો પર મર્યાદા સેટ કરી શકો છો.