ઓડિશામાં કેવી રીતે થયો આટલો મોટો ટ્રેન અકસ્માત? કેમ ગયા 288 લોકોના જીવ? જાણો શું કહ્યું ઘાયલ ટ્રેન ડ્રાઈવરે

Lok Patrika Reporter
By Lok Patrika Reporter
Share this Article

ઓડિશાના બાલાસોરમાં શુક્રવારે સાંજે થયેલા ભયાનક ટ્રેન અકસ્માતમાં ગંભીર રીતે ઘાયલ થયેલા કોરોમંડલ એક્સપ્રેસના ટ્રેન ડ્રાઈવરે જણાવ્યું છે કે તેણે ન તો કોઈ સિગ્નલ જમ્પ કર્યું હતું અને ન તો ટ્રેન વધુ સ્પીડમાં હતી. તેમણે જણાવ્યું કે ગ્રીન સિગ્નલ મળ્યા બાદ જ ટ્રેન આગળ વધી હતી. ઓપરેશન એન્ડ બિઝનેસ ડેવલપમેન્ટ રેલવે બોર્ડના સભ્ય જયા વર્મા સિન્હાએ રવિવારે આ માહિતી આપી હતી. ન્યૂઝ એજન્સી ANI સાથે વાત કરતાં તેમણે કહ્યું કે સુરક્ષા એ રેલવેની સર્વોચ્ચ પ્રાથમિકતા છે.

જયા વર્મા સિન્હાએ કહ્યું કે ‘અમે ખાતરી કરી રહ્યા છીએ કે પુરાવા સાથે ચેડાં ન થાય અને કોઈ સાક્ષી પ્રભાવિત ન થાય. આ ખોટી માહિતી છે કે રેલ્વે તેની સુરક્ષા પર ધ્યાન નથી આપી રહ્યું.’ તેમણે કહ્યું કે ‘આવી વાતો કહેવામાં આવી છે કે રેલ્વે માત્ર વંદે ભારત પર ફોકસ કરી રહી છે અથવા માત્ર કોઈ ચોક્કસ સ્ટેશન પર સુવિધાઓ વધારવામાં વ્યસ્ત છે. આ તદ્દન ખોટી માહિતી છે, જેને હું સુધારવા માંગુ છું. તેમણે કહ્યું કે રેલ્વે એક ખૂબ મોટી સંસ્થા છે જ્યાં અમે એક જ સમયે તમામ બાબતો પર ધ્યાન આપવા સક્ષમ છીએ.

દરરોજ 18,000 ટ્રેનો દોડે છે

જયા વર્મા સિન્હાએ કહ્યું કે દેશમાં દરરોજ લગભગ 18,000 ટ્રેનો દોડે છે. તેમાંથી કેટલાને નુકસાન થયું છે તે તપાસવું જોઈએ. આપણે એક ઘટનાને લઈને આક્રમક ન બનવું જોઈએ. જ્યાં આ અકસ્માત થયો ત્યાં ટ્રેનની સ્પીડ લિમિટ 130 કિમી પ્રતિ કલાક છે. દરેક ટ્રેનમાં સ્પીડોમીટર હોય છે અને તે જોઈ શકાય છે કે કયા સમયે કઈ ટ્રેન કઈ ઝડપે દોડી રહી છે. જયા વર્માએ ટ્રેન દુર્ઘટનાઓને રોકવા માટે બનાવવામાં આવેલા બખ્તર અંગે કહ્યું કે આ ભારતમાં બનેલી ટેક્નોલોજી છે, આપણે બધાને તેના પર ગર્વ હોવો જોઈએ. આવનારા સમયમાં અન્ય દેશોને પણ આનો લાભ મળશે. અત્યારે માત્ર અમેરિકા અને યુરોપ પાસે આવી ટેક્નોલોજી છે.

આ પણ વાંચો

ભગવાન હવે તો ખમૈયા કરો: ટ્રેન અકસ્માતમાં ઘાયલોને લઈ જતી બસનો થયો ભયંકર અકસ્માત, અનેક જીવો મુશ્કેલીમાં!

મજબૂરીનો લાભ લઈ લીધો: જે રૂટનું ભાડું 5-8 હજાર રૂપિયા હતું, ટ્રેન દુર્ઘટના બાદ ફ્લાઈટનું ભાડું સીધું 50 હજારને પાર થયું

‘ઓડિશામાં ટ્રેન દુર્ઘટનાનું અસલી કારણ ખબર પડી ગઈ’, રેલ્વે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે આપ્યું મોટું નિવેદન

પ્રાથમિક તપાસમાં આવી ખામી સામે આવી હતી

SER ના સંબંધિત વિભાગો દ્વારા કરવામાં આવેલી પ્રાથમિક તપાસમાં અપ સિગ્નલિંગ સિસ્ટમમાં મોટી ખામી સામે આવી છે. પ્રારંભિક પરીક્ષણ પરિણામો અનુસાર, મુખ્ય યુપી લાઇનનું સિગ્નલ ગ્રીન હોવું જોઈતું હતું અને કોરોમંડલ એક્સપ્રેસ ત્યાંથી સીધી પસાર થવાની હતી, પરંતુ તેમ થયું નહીં. RRI (રૂટ રિલે ઇન્ટરલોકિંગ સિસ્ટમ)ની સંપૂર્ણ નિષ્ફળતાને કારણે, 128 kmphની ઝડપે મુસાફરી કરતી કોરોમંડલ એક્સપ્રેસે પોઇન્ટ નંબર 17A નજીક ડાબો વળાંક લીધો અને પાછળથી ત્યાં ઉભેલી માલગાડીને ટક્કર મારી. અથડામણ એટલી ગંભીર હતી કે કોરોમંડલ એક્સપ્રેસના 15 કોચ પાટા પરથી ઉતરી ગયા, 7 સંપૂર્ણ પલટી ગયા, 4 રેલ્વે લાઇન પરથી કૂદી પડ્યા અને અન્ય કોચ પર ચઢી ગયા.


Share this Article