Indian Railway: હાલમાં દેશની રેલ્વે ક્રાંતિકારી પરિવર્તનના સમયગાળામાંથી પસાર થઈ રહી છે. રાજધાનીથી એક્સપ્રેસ ટ્રેનોની સ્પીડ વધારવામાં આવી રહી છે. જ્યાં પહેલા ટ્રેનો 70 થી 80 કિલોમીટર પ્રતિ કલાકની ઝડપે દોડતી હતી તે હવે 100ની ઝડપે દોડી રહી છે. જો કોઈ ટ્રેન વધુ ઝડપે અકસ્માતનો ભોગ બને છે તો કોચની જૂની ડિઝાઈનને કારણે જાનહાનિ થવાની સંભાવના છે. આને અવગણવા માટે, લિંક હોફમેન બુશ (LHB) બોગીઓનો ઉપયોગ શરૂ કરવામાં આવ્યો છે. આ બોગીઓથી અકસ્માતોમાં જાનહાનિ ઘટી શકે છે.
નોર્થ વેસ્ટર્ન રેલ્વે (NWR)ના આયોજન મુજબ, વર્ષ 2024 સુધીમાં તમામ ટ્રેનોમાં LHB કોચ લગાવી દેવા જોઈએ. કારણ કે NWR એ આ વર્ષે દાવો કર્યો હતો. પરંતુ સ્થિતિ એવી છે કે અત્યાર સુધી માત્ર 30 ટકા ટ્રેનોમાં જ LHB કોચ લગાવવામાં આવ્યા છે. એવા સમયે જ્યારે ટ્રેનોની સ્પીડ સતત વધી રહી છે અને રેલવે આધુનિક બની રહી છે, ત્યારે એલએચબી કોચ રેલવે માટે જરૂરી બની ગયા છે.
LHB એટલે લિંક હોફમેન બુશ. આ કોચ પણ ટ્રેનના અન્ય કોચ જેવા છે. પરંતુ તેમની ધાતુ અને લવચીકતાને કારણે તેઓ ખાસ બની જાય છે. દેશમાં પ્રથમ વખત વર્ષ 1999માં એલએચબી કોચનો સમાવેશ કરવામાં આવ્યો હતો. પછી ધીમે ધીમે તેઓ દેશના તમામ રેલવે ઝોનમાં દોડતી ટ્રેનોનો એક ભાગ બની ગયા. હવે સમયની જરૂરિયાત એ છે કે તમામ ટ્રેનોમાં એલએચબી કોચ હોય અને રેલવે પણ આ દિશામાં કામ કરી રહ્યું છે. પરંતુ હજુ સુધી આ કામ પૂર્ણ થયું નથી.
આ LHB કોચની વિશેષતાઓ છે
1.LHB કોચ એન્ટિટેલેસ્કોપિક ડિઝાઇન સાથે બનાવવામાં આવે છે.
2.LHB કોચ એકબીજા સાથે ટકરાતા નથી.
3. LHB કોચ પાટા પરથી ઉતરવાનું જોખમ નહિવત છે.
4. અકસ્માતના કિસ્સામાં, અસર સહન કરવાની ક્ષમતા વધારે છે.
5.LHB કોચ મુસાફરો માટે ખૂબ જ આરામદાયક છે.
6. હાલમાં મુસાફરોની સુરક્ષા માટે રેલવેની જરૂર છે
હાલમાં NWRમાં 30 ટકા ટ્રેનો LHB રેકથી ચલાવવામાં આવી રહી છે. વંદે ભારત પહેલેથી જ LHB કોચ સાથે ચાલી રહ્યું છે. પરંતુ હવે સામાન્ય ટ્રેનોને પણ આ બોગીની જરૂર પડે છે. NWR માં લગભગ 100 ટકા વીજળીકરણ પૂર્ણ થવાનું છે. એકવાર વિદ્યુતીકરણ પૂર્ણ થઈ ગયા બાદ તમામ ટ્રેનોની સ્પીડ વધારવામાં આવશે. આવી સ્થિતિમાં એલએચબી કોચ તમામ રેલવે માટે જરૂરી બની ગયો છે.