‘ઓડિશા ટ્રેન દુર્ઘટના 100% તોડફોડને કારણે થઈ…’ પૂર્વ રેલવે મંત્રી દિનેશ ત્રિવેદીએ કહ્યું- આટલા સંયોગો એકસાથે નથી થતા

Lok Patrika Reporter
By Lok Patrika Reporter
Share this Article

Odisha Train Accident: પૂર્વ રેલવે મંત્રી દિનેશ ત્રિવેદીએ ઓડિશાના બાલાસોર જિલ્લામાં 2 જૂનના રોજ થયેલા ટ્રેન અકસ્માત અંગે તોડફોડની આશંકા વ્યક્ત કરી હતી. ખાસ વાતચીતમાં દિનેશ ત્રિવેદીએ જણાવ્યું કે આ અકસ્માત પાછળ તોડફોડની શક્યતા નકારી શકાય તેમ નથી. ઓડિશાના બાલાસોરમાં થયેલી આ ટ્રેન દુર્ઘટનાને દેશના ઈતિહાસની સૌથી ભયાનક દુર્ઘટના ગણાવવામાં આવી રહી છે. અહીં બેંગલુરુ-હાવડા સુપરફાસ્ટ એક્સપ્રેસ, શાલીમાર-ચેન્નઈ સેન્ટ્રલ કોરોમંડલ એક્સપ્રેસ અને માલસામાન ટ્રેન વચ્ચે અથડામણમાં 275 લોકો માર્યા ગયા, જ્યારે લગભગ 1000 લોકો ઘાયલ થયા. પ્રાથમિક તપાસ અને એન્જિનિયરોના તારણો પછી, રેલ્વે મંત્રાલયે રવિવારે આ મામલાની તપાસ સીબીઆઈને સોંપી દીધી. છેલ્લા 10 વર્ષમાં આ ત્રીજી વખત છે જ્યારે કેન્દ્રીય તપાસ એજન્સી દ્વારા ટ્રેન અકસ્માતની તપાસ કરવામાં આવશે. અગાઉ વર્ષ 2010માં CBIએ જ્ઞાનેશ્વરી દુર્ઘટનાની તપાસ કરી હતી, જ્યારે 6 વર્ષ બાદ NIAએ કાનપુર ટ્રેન દુર્ઘટનાની તપાસ કરી હતી.

‘100% ખાતરીપૂર્વક તોડફોડના કારણે અકસ્માત થયો’

ન્યૂઝ18 સાથે વાત કરતા પૂર્વ રેલવે મંત્રી દિનેશ ત્રિવેદીએ કહ્યું કે ઈન્ટરલોકિંગ સિસ્ટમ, તેની કામગીરી અને પછી આ ઘટનામાં શું થયું? મને તેના વિશેના ઇનપુટ્સ અને સમજણથી, મને લાગે છે કે તેમાં ગંભીર ચેડાં થયાં હતાં, જેના કારણે કોરોમંડલ એક્સપ્રેસ મુખ્ય ટ્રેકથી લૂપ લાઇન પર ખસી ગઈ હતી. હવે વધુ તારણો આવવા સાથે, મને 100% થી વધુ ખાતરી છે કે તે અકસ્માત ન હતો પરંતુ તોડફોડ હતી.

જો ઇન્ટરલોકિંગ સિસ્ટમ નિષ્ફળ જાય તો ફેલ સેફ સિસ્ટમ અમલમાં આવે છે

દિનેશ ત્રિવેદીએ કહ્યું કે ‘સિગ્નલ ગ્રીન હતું અને ઇન્ટરલોકિંગ સિસ્ટમ માટે આ રીતે ખામી સર્જવી અશક્ય છે. રેલ્વે સિસ્ટમમાં, આટલા સંયોગો નથી. જો કોઈ સમયે એક ઇન્ટરલોકિંગ સિસ્ટમ નિષ્ફળ જાય અથવા ખામીયુક્ત બને, તો બીજી સિસ્ટમ લાગુ કરવામાં આવે છે; આને ‘ફેલ-સેફ’ કહેવાય છે. જો ફેલ-સેફ સક્રિય થાય છે, તો ચોક્કસ ટ્રેક પરના તમામ સિગ્નલો લાલ થઈ જાય છે અને ટ્રેન આગળ વધશે નહીં. તેમણે કહ્યું કે આ એક કાવતરું લાગે છે, જેને કાળજીપૂર્વક અંજામ આપવામાં આવ્યો છે.

સિસ્ટમ સાથે છેડછાડ બાદ ટ્રેને ટ્રેક બદલી નાખ્યો હતો

ભૂતપૂર્વ રેલ્વે મંત્રીએ કહ્યું કે આયર્ન ઓર વહન કરતી માલસામાન ટ્રેન ખડકની જેમ ઉભી હતી અને પેસેન્જર ટ્રેન લૂપ લાઇન પર તેની સાથે અથડાઈ હતી, તે સામાન્ય સિગ્નલ નિષ્ફળતા અથવા પાટા પરથી ઉતરી જવાનો કેસ નથી. તેમણે કહ્યું કે ‘આપણે સમજવું જોઈએ કે એક લોકો પાયલટ માત્ર બ્રેક દબાવી શકે છે અથવા સિગ્નલના આધારે ટ્રેનની સ્પીડ વધારી શકે છે. લોકો પાયલોટ ન તો ટ્રેક બદલી શકે છે કે ન તો ટ્રેનનો રૂટ બદલી શકે છે. તેથી, સિસ્ટમ સાથે છેડછાડ કર્યા પછી, ટ્રેને ટ્રેક બદલ્યો અને આપોઆપ મુખ્ય લાઇનથી લૂપ લાઇન પર ખસેડ્યો.

ટ્રેન ક્યારેય આટલી સરળતાથી ટ્રેક બદલી શકતી નથી

દિનેશ ત્રિવેદીએ કહ્યું, ‘જો સિગ્નલ ફેલ થવાનો કે ઈન્ટરલોકિંગ સિસ્ટમમાં ખરાબીનો સાદો મામલો હોત, તો ટ્રેન ક્યારેય આટલી સરળતાથી ટ્રેક બદલી શકત નહીં. સિસ્ટમની નિષ્ફળતા સાથે, ટ્રેક્સ આપોઆપ અવરોધિત થઈ જાય છે અને સિગ્નલ લાલ થઈ જાય છે.’ તેમણે વિરોધ પક્ષોના નેતાઓ દ્વારા રજૂ કરાયેલા સિદ્ધાંતોને પણ નકારી કાઢ્યા, જેમણે રેલ્વેને “ખરાબ સિસ્ટમ” અને અથડામણ વિરોધી બખ્તર ગણાવ્યું. તેની ઉપલબ્ધતા પર પ્રશ્ન ઉઠાવ્યો.

આ પણ વાંચો

ત્રિપલ ટ્રેન અકસ્માતના પીડિતો માટે હવે અંબાણીએ કર્યું મોટું એલાન, રિલાયન્સ કરશે આટલી મોટી મદદ, ચારેકોર વાહવાહી

મૃત્યુ પામ્યો એમ વિચારીને શબગૃહમાં રાખવામાં આવ્યો, પિતાએ શોધતા પુત્રનો હાથ ધ્રૂજતો જોયો અને જીવી ગયો

સુહાગરાત પર હાર્ટ એટેકથી વર-કન્યાનું એક સાથે મોત, આવું કેમ થયું? નિષ્ણાતો કહી રહ્યાં છે આવું કારણ

જનેશ્વરી એક્સપ્રેસ અકસ્માતની તપાસ સીબીઆઈને સોંપવામાં આવી હતી

તેમણે કહ્યું, ‘પશ્ચિમ બંગાળના મુખ્યમંત્રી મમતા બેનર્જીએ પણ આવી ઘટનાનો અનુભવ કર્યો હતો. 2010માં પશ્ચિમ મિદનાપુર જિલ્લામાં જનેશ્વરી એક્સપ્રેસનો અકસ્માત થયો હતો. પછી તેણે સીબીઆઈને તપાસ સોંપી અને સીપીઆઈ(એમ)ને રાજકારણ ન કરવા કહ્યું. જો કે, હવે તે વિસ્મૃત બની રહી છે અને તે જ વસ્તુઓનું પુનરાવર્તન કરી રહી છે; જે ત્યારે CPI(M) એ કર્યું હતું.


Share this Article