ભારતીય રેલ્વેએ 2017-18 અને 2021-22 ની વચ્ચે સલામતીનાં પગલાં પર એક લાખ કરોડ રૂપિયાથી વધુ ખર્ચ કર્યા છે. આ સમયગાળા દરમિયાન ટ્રેકના સમારકામના ખર્ચમાં ખર્ચ-અસરકારક વધારો જોવા મળ્યો હતો. આ માહિતી સત્તાવાર દસ્તાવેજમાંથી મળી છે. સરકારી સૂત્રોએ એવો પણ સંકેત આપ્યો હતો કે રેલ્વે ટૂંક સમયમાં ભારતના કોમ્પ્ટ્રોલર એન્ડ ઓડિટર જનરલ (CAG)ના અહેવાલનો જવાબ આપશે.
કોંગ્રેસના પ્રમુખ મલ્લિકાર્જુન ખડગેએ ઓડિશાના બાલાસોરમાં શુક્રવારે થયેલા ટ્રેન અકસ્માતને પગલે કેન્દ્ર પર હુમલો કરવાના અહેવાલને ટાંક્યો હતો જેમાં 275 લોકો માર્યા ગયા હતા અને 1,000 થી વધુ ઘાયલ થયા હતા. વાસ્તવમાં, ઓડિશાના બાલાસોરમાં થયેલા દર્દનાક ટ્રેન દુર્ઘટના બાદ સુરક્ષાને લઈને વિવિધ ચિંતાઓ વ્યક્ત કરવામાં આવી રહી છે. રેલ્વેએ હવે તાજેતરના વર્ષોમાં સલામતીનાં પગલાં, ટ્રેકની જાળવણી અને અનુરૂપ ખર્ચ માટે કરવામાં આવેલ નાણાકીય ખર્ચ અંગેનો ડેટા જાહેર કર્યો છે. ડેટા છેલ્લા નવ વર્ષમાં સુરક્ષા સંબંધિત કામો પર 2.5 ગણો ખર્ચ દર્શાવે છે.
નેશનલ રેલ સેફ્ટી ફંડના કામો પર રૂ. 1 લાખ કરોડથી વધુનો ખર્ચ
દસ્તાવેજના ડેટા દર્શાવે છે કે 2017-18 થી 2021-22 સુધીમાં, રેલ્વેએ રાષ્ટ્રીય રેલ સુરક્ષા કોશ (RRSK)ના કામો પર રૂ. એક લાખ કરોડથી વધુ ખર્ચ કર્યા છે. ફેબ્રુઆરી 2022 માં, સરકારે RRSK ની માન્યતા 2022-23 થી વધુ પાંચ વર્ષ માટે લંબાવી.
આ પણ વાંચો
બિહારમાં બ્રિજ ધરાશાયી… કેમ ચર્ચામાં આવ્યો મોરબીનો બ્રિજ અકસ્માત? 6 મહિના પછી શું અપડેટ છે
આ અધિકારીએ 3 મહિના પહેલા જ રેલવેને આપી દીધી’તી ચેતવણી, ભયંકર અકસ્માત વિશે પણ શંકા વ્યક્ત કરી હતી
ટ્રેક રિપેર માટેનો ખર્ચ ઝડપથી વધ્યો
દસ્તાવેજમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે ટ્રેક રિપેરના આંકડા દર્શાવે છે કે 2017-18 થી 2021-22 દરમિયાન આના પર ખર્ચમાં સતત વધારો થયો છે. ટ્રેક રિપેર પરનો ખર્ચ 2017-18માં રૂ. 8,884 કરોડથી વધીને 2020-21માં રૂ. 13,522 કરોડ અને 2021-22માં રૂ. 16,558 કરોડ થયો છે. એવું કહેવાય છે કે રેલવેએ આ સમયગાળા દરમિયાન ટ્રેકના સમારકામ પર કુલ રૂ. 58,045 કરોડનો ખર્ચ કર્યો હતો.