ભારતીય રેલ્વેની મુખ્ય ટ્રેન વંદે ભારત એક્સપ્રેસ દેશના છ રૂટ પર દોડે છે. તેની સ્પીડની સાથે આ ટ્રેન અકસ્માતોને કારણે પણ ચર્ચામાં છે. વંદે ભારત ટ્રેન અકસ્માતનો મુદ્દો સંસદમાં પણ પહોંચ્યો હતો. સંસદ સભ્ય એ રાજાએ વંદે ભારત અકસ્માતો અંગે સવાલો ઉઠાવ્યા અને પૂછ્યું કે શું ટ્રેનમાં વપરાતા રિઇનફોર્સ્ડ પ્લાસ્ટિકની ગુણવત્તા નબળી છે, જેના કારણે ટ્રેનનો આગળનો ભાગ વારંવાર તૂટી રહ્યો છે. એ રાજાએ પૂછ્યું કે ટ્રેનને દબાણ સહન કરવા સક્ષમ બનાવવા માટે તેને કાર્બન સ્ટીલથી કેમ બનાવવામાં આવતું નથી.
સાંસદના પ્રશ્નના જવાબમાં રેલ્વે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે કહ્યું કે છેલ્લા છ મહિનામાં વંદે ભારત સાથે 68 ઘટનાઓ બની છે. જેમાંથી એક વખત ટ્રેનની બેરિંગ ફેઈલ થવાને કારણે એક્સલ લોક થઈ ગઈ હતી અને બાકીના અકસ્માતો પ્રાણીઓની અથડામણને કારણે થયા હતા. રેલવે મંત્રીએ કહ્યું કે ટ્રેનમાં ઉપયોગમાં લેવાતા રિઇનફોર્સ્ડ પ્લાસ્ટિકની ગુણવત્તાને લઈને કોઈ સમસ્યા નથી.
તેમણે કહ્યું કે ટ્રેનનો બાહ્ય ભાગ ઉચ્ચ ગુણવત્તાની સ્ટીલથી બનાવવામાં આવ્યો છે. જ્યારે ટ્રેનનો આગળનો ભાગ, જે નાકના શંકુ તરીકે જોવામાં આવે છે, તેના પર લગાવવામાં આવેલ કપ્લર કવર પ્રબલિત પ્લાસ્ટિકથી બનેલું છે. આ પ્લાસ્ટિક ટ્રેનને બાહ્ય અથડામણની અસર સામે ટકી રહેવાની ક્ષમતા આપે છે. તેમણે કહ્યું કે આ પ્લાસ્ટિક ટ્રેનને એરોડાયનેમિક લુક આપે છે. રેલ્વે મંત્રીએ ટ્રેનમાં ફીટ કરેલા કોઈપણ સામાનની ક્લેવીટીના મુદ્દાને બાયપાસ કર્યો. તેમણે કહ્યું કે હાલમાં વંદે ભારત ટ્રેન 500 થી 559 કિમીના અંતરે દોડી રહી છે. આ અંતર વંદે ભારત 2.0 સાથે વિસ્તરણ કરવામાં આવશે. તેમણે કહ્યું કે ટેક્નોલોજીને વધુ વિકસિત કરવામાં આવી રહી છે અને ટૂંક સમયમાં આ ટ્રેનની સ્પીડમાં વધુ વધારો થશે.
રેલવે મંત્રીએ કહ્યું કે વંદે ભારત ટ્રેનમાં વધુ ટેક્નોલોજી વિકસાવવામાં આવી રહી છે. જેની મદદથી આગામી દિવસોમાં ટ્રેનને વધુ આધુનિક સુવિધાઓથી સજ્જ કરવામાં આવશે. ટ્રેનની સ્પીડ વધારવા માટે કામ કરવામાં આવી રહ્યું છે. આવનારા દિવસોમાં આવા ફીચર્સ ઉમેરવામાં આવશે, જેના પછી ટ્રેનની સ્પીડ માત્ર 52 સેકન્ડમાં 100 કિમી પ્રતિ કલાક થઈ જશે. ટ્રેનની મહત્તમ ઝડપ 180 કિમી પ્રતિ કલાક છે. વંદે ભારતનું વજન વધારવા માટે પણ કામ કરવામાં આવશે. ટ્રેનમાં 32″ સ્ક્રીન હશે, જે હાલમાં 24″ છે. એક્ઝિક્યુટિવ ક્લાસમાં 180-ડિગ્રી ફરતી બેઠકો સ્થાપિત કરવાની તૈયારી છે. ટ્રેનને વધુ ઇકો ફ્રેન્ડલી બનાવવામાં આવશે.