ઓનલાઈન બેંકિંગના યુગમાં અમે મિનિટોમાં કોઈને પણ પૈસા ટ્રાન્સફર કરી શકીએ છીએ. પરંતુ આ સુવિધા જેટલી સરળ છે એટલી જ જોખમી પણ છે. કારણ કે ઘણી વખત આપણે ઉતાવળમાં ખોટા વ્યક્તિના બેંક ખાતામાં પૈસા ટ્રાન્સફર કરી દઈએ છીએ. થોડીક ભૂલ પર પૈસા અજાણ્યા વ્યક્તિ પાસે પહોંચી જાય છે. જો ભૂલથી ખોટા બેંક ખાતામાં પૈસા ટ્રાન્સફર થઈ જાય તો શું કરવું? તમારા પૈસા પાછા મેળવવા માટે તમારે કયા પગલાં લેવાની જરૂર છે? સ્ટેટ બેંક ઓફ ઈન્ડિયા (SBI)ના એક ગ્રાહકે તાજેતરમાં આ જ સમસ્યાનો સામનો કરવો પડ્યો હતો અને સોશિયલ મીડિયા પ્લેટફોર્મ ટ્વિટર પર તેની ફરિયાદ કરી હતી. જે બાદ બેંકે વ્યક્તિને કહ્યું કે તેના પૈસા કેવી રીતે પાછા મળશે. ચાલો જાણીએ કે પૈસા ટ્રાન્સફર કરતી વખતે ભૂલ થાય તો શું કરવું?
બેંકે જ રસ્તો બતાવ્યો
રવિ અગ્રવાલ નામના ગ્રાહકે ટ્વિટર પર એક પોસ્ટ કરી, ‘Dear @TheOfficialSBI મેં ભૂલથી ખોટા ખાતામાં પૈસા ટ્રાન્સફર કરી દીધા. હેલ્પલાઈન દ્વારા જણાવવામાં આવેલ તમામ માહિતી મેં મારી શાખાને આપી છે. તેમ છતાં મારી શાખા રિવર્સલ અંગે કોઈ માહિતી આપી રહી નથી. કૃપા કરીને મદદ કરો.’ આ પ્રશ્નના જવાબમાં, SBIના સત્તાવાર ટ્વિટર એકાઉન્ટે જણાવ્યું છે કે જો તમે ખોટા બેંક ખાતામાં પૈસા મોકલ્યા હોય તો તમારે શું પગલાં ભરવા પડશે.
કેવી રીતે અને ક્યાં ફરિયાદ કરવી
જો કોઈ ગ્રાહકે પૈસા ટ્રાન્સફર કરતી વખતે ખોટો બેંક એકાઉન્ટ નંબર નાખ્યો હોય, તો તેણે હોમ બ્રાન્ચનો સંપર્ક કરવો જરૂરી છે. પછી, હોમ બ્રાન્ચ કોઈપણ નાણાકીય જવાબદારી વિના અન્ય બેંક સાથે ફોલોઅપ પ્રક્રિયા શરૂ કરશે. SBIએ કહ્યું કે જો મામલો બ્રાન્ચમાં ઉકેલવામાં ન આવે તો ગ્રાહક https://crcf.sbi.co.in/ccfunder વ્યક્તિગત વિભાગ/ વ્યક્તિગત ગ્રાહક પર ફરિયાદ નોંધાવી શકે છે. આ સિવાય તમે NPCI પોર્ટલ પર પણ ફરિયાદ કરી શકો છો.
શું કહે છે RBI?
રિઝર્વ બેંક ઓફ ઈન્ડિયાની ગાઈડલાઈન અનુસાર જો કોઈ ગ્રાહકના ખાતાની રકમ ઓનલાઈન પેમેન્ટ દરમિયાન ભૂલથી કોઈ બીજાને ટ્રાન્સફર થઈ જાય છે, તો બેંકની જવાબદારી છે કે તે ફરિયાદ પર ધ્યાન આપે અને 48 કલાકની અંદર તેને રિફંડ કરે. રિઝર્વ બેંક ઓફ ઈન્ડિયાની માર્ગદર્શિકા મુજબ, ગ્રાહકે પહેલા પેમેન્ટ સર્વિસ પ્રોવાઈડરને તેની જાણ કરવી જોઈએ. GPay, PhonePe, Paytm અથવા UPI એપના કસ્ટમર કેર સપોર્ટ સાથે આ મુદ્દો ઉઠાવો જેના દ્વારા તમે પૈસા ટ્રાન્સફર કર્યા છે.
આ પણ વાંચો
અદાણીએ એક કલાકમાં 52000 કરોડ ગુમાવ્યા, એક સમાચારે વાટ લગાવી દીધી, ફરીથી અમેરિકાએ ધુંબો માર્યો
ભારતમાં જ આવું બને હોં, આ ATMમાંથી 5 ગણા પૈસા નીકળવા લાગ્યા, લોકો 5000ના બદલે 25000 લઈને ઘરે ભાગ્યાં
ફરિયાદ માટે કયા નંબર પર ફોન કરવો
જ્યારે પણ UPI અને નેટ બેંકિંગ દ્વારા ખોટા એકાઉન્ટ નંબર પર પેમેન્ટ કરવામાં આવે છે, તો સૌથી પહેલા 18001201740 પર ફરિયાદ કરો. આ પછી, સંબંધિત બેંકમાં જાઓ અને ફોર્મ ભરીને માહિતી આપો. જો બેંક મદદ કરવાનો ઇનકાર કરે, તો તેના વિશે bankingombudsman.rbi.org.in પર ફરિયાદ કરો.