ભારતીય રેલ્વે બાલાસોર ટ્રેન દુર્ઘટના પર CRS (કમિશ્નર ઓફ રેલ્વે સેફ્ટી) ના તપાસ અહેવાલને સાર્વજનિક કરશે નહીં, તેની ખાતરી કરવા માટે કે તે અકસ્માતની CBI તપાસને અસર ન કરે. વરિષ્ઠ અધિકારીઓએ શુક્રવારે આ અંગે માહિતી આપી હતી. જો કે, હજુ સુધી આ અંગે કોઈ સત્તાવાર પુષ્ટિ થઈ નથી. પરંતુ કેટલાક સૂત્રોનું કહેવું છે કે કમિશનર ઑફ રેલ્વે સેફ્ટી (CRS)એ તેમના રિપોર્ટમાં કહ્યું છે કે ‘સિગ્નલિંગ એન્ડ ટેલિકોમ ડિપાર્ટમેન્ટ’ અને ટ્રાફિક વિભાગના ફરજ પરના અધિકારીઓની માનવ ભૂલને કારણે આ અકસ્માત થયો હતો. સૂત્રોના જણાવ્યા અનુસાર, અધિકારીઓ ટ્રેનોના સંચાલન માટે નિર્ધારિત સ્ટાન્ડર્ડ ઓપરેટિંગ પ્રક્રિયાને અનુસરવામાં નિષ્ફળ રહ્યા હતા.
રેલવેના એક વરિષ્ઠ અધિકારીએ જણાવ્યું કે, ‘અમે CRS રિપોર્ટ પર કોઈ ખુલાસો કરીશું નહીં. કારણ કે સીબીઆઈ દ્વારા સ્વતંત્ર તપાસ ચાલી રહી છે. આ સુનિશ્ચિત કરવા માટે કરવામાં આવી રહ્યું છે કે રિપોર્ટ અન્ય તપાસને કોઈપણ રીતે પ્રભાવિત ન કરે. અમે બંને અહેવાલોને ધ્યાનમાં લઈશું અને અકસ્માતનું સંપૂર્ણ મૂલ્યાંકન કરીશું અને તમામ સંભવિત પગલાં લઈશું. આ ઘટનાની તપાસ કરી રહેલા સાઉથ ઈસ્ટર્ન સર્કલના સીઆરએસ એએમ ચૌધરીએ ગુરુવારે રેલવે બોર્ડને પોતાનો અહેવાલ સુપરત કર્યો હતો. બોર્ડના ટોચના અધિકારીઓએ શુક્રવારે અહેવાલ પર ટિપ્પણી કરવાનો ઇનકાર કર્યો હતો અને ઘણા લોકોએ દાવો કર્યો હતો કે તેઓએ હજી સુધી અહેવાલ વાંચ્યો નથી.
સામાન્ય રીતે આવા અહેવાલો ઉચ્ચ અધિકારીઓને મળતા હોય છે. સૂત્રોએ જણાવ્યું હતું કે અધિકારીઓને સુનિશ્ચિત કરવા સૂચના આપવામાં આવી છે કે કોઈ પણ પ્રકારનું લીકેજ ન થાય. નોંધપાત્ર રીતે, ઓડિશાના બાલાસોર જિલ્લામાં ભીષણ ટ્રેન દુર્ઘટનાના થોડા અઠવાડિયા પછી, રેલ્વેએ દક્ષિણ પૂર્વીય રેલવે (SER) ના પાંચ ટોચના અધિકારીઓની બદલી કરી હતી. જેમાં ઓપરેશન, સિગ્નલ સિસ્ટમ અને સિક્યુરિટી માટે જવાબદાર અધિકારીઓ પણ સામેલ છે. આ અકસ્માતમાં 280થી વધુ લોકોના મોત થયા હતા. જોકે, રેલવેએ આ ટ્રાન્સફરને નિયમિત પ્રક્રિયા ગણાવી હતી. જ્યારે આ કાર્યવાહીને લગભગ ત્રણ દાયકામાં દેશમાં સૌથી ભયાનક ટ્રેન અકસ્માતના પરિણામ તરીકે જોવામાં આવી હતી.
રેલવે બોર્ડ ખડગપુરના ડિવિઝનલ રેલવે મેનેજર શુજાત હાશ્મી અને સાઉથ ઈસ્ટર્ન રેલવે ‘ઝોન’ના પ્રિન્સિપાલ ચીફ સિગ્નલ અને ટેલિકોમ એન્જિનિયર પી.એમ. સિકદર, પ્રિન્સિપલ ચીફ સિક્યુરિટી ઓફિસર ચંદન અધિકારી, પ્રિન્સિપલ ચીફ સિક્યુરિટી કમિશનર ડીબી કાસર અને ચીફ કોમર્શિયલ મેનેજર મોહમ્મદ ઓવૈસની બદલી કરવામાં આવી હતી. જ્યારે દક્ષિણ પૂર્વ રેલવે ‘ઝોન’ના એડિશનલ જનરલ મેનેજર અતુલ્ય સિંહાની પણ અગાઉ બદલી કરવામાં આવી હતી. જેને બાલાસોર ટ્રેન દુર્ઘટના બાદ પ્રથમ સૌથી મોટી કાર્યવાહી તરીકે જોવામાં આવી રહી હતી.
નોંધપાત્ર રીતે, 2 જૂનના રોજ, બાલાસોરના બહંગા બજાર સ્ટેશન નજીક ટ્રેન દુર્ઘટનામાં 280 થી વધુ લોકો માર્યા ગયા હતા અને લગભગ 1,000 લોકો ઘાયલ થયા હતા. ત્રણ ટ્રેન – બેંગલુરુ-હાવડા સુપરફાસ્ટ એક્સપ્રેસ, શાલીમાર-ચેન્નઈ સેન્ટ્રલ કોરોમંડલ એક્સપ્રેસ અને એક માલસામાન ટ્રેન અકસ્માતમાં સામેલ હતી.