New Trains For Lower Income Groups: રેલવે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવના કાર્યકાળ દરમિયાન મુસાફરોની સુવિધાને ધ્યાનમાં રાખીને તમામ પ્રકારના નિર્ણયો લેવામાં આવી રહ્યા છે. ભૂતકાળમાં રેલવેના VIP કલ્ચરને બંધ કર્યા બાદ હવે રેલવે બોર્ડે વધુ એક મોટો નિર્ણય લીધો છે. રેલ્વે અધિકારીઓ દ્વારા કહેવામાં આવ્યું હતું કે ભારતીય રેલ્વે ઓછી આવક વર્ગના મુસાફરો માટે ટ્રેનો શરૂ કરવા માટે તૈયાર છે. આ ટ્રેનો મુખ્યત્વે એવા યાત્રીઓ માટે હશે જેઓ મજૂરી કામ કરે છે.
સ્લીપર અને જનરલ ક્લાસ બંને સેવા
રેલવે અધિકારીએ જણાવ્યું કે આ ખાસ નહીં પરંતુ કાયમી ટ્રેનો છે, જેનો હેતુ મજૂર વર્ગના મુસાફરોને સરળતાથી મુસાફરી કરવામાં મદદ કરવાનો છે. અધિકારીએ કહ્યું કે આ સેવા આવતા વર્ષથી શરૂ થવાની આશા છે. અધિકારીએ જણાવ્યું કે લિંકે હોફમેન બુશ (LHB) કોચવાળી ટ્રેનોમાં સ્લીપર અને જનરલ ક્લાસ બંને સેવાઓ હશે. અધિકારીએ એ પણ સ્પષ્ટ કર્યું કે ઓછા ભાડાની આ ટ્રેનો સંપૂર્ણપણે બિન-વાતાનુકૂલિત હશે.
9 મહિનામાં લગભગ 20,000 કિમી નવા ટ્રેક ઉમેરવામાં આવ્યા
અન્ય એક અધિકારીએ જણાવ્યું કે રેલ્વે દ્વારા આવા રૂટને ઓળખવા માટે એક અભ્યાસ કરવામાં આવ્યો હતો, જ્યાં સૌથી ઓછી આવક ધરાવતા વર્ગના મુસાફરો આવતા હતા. આ દરમિયાન વેઇટિંગ લિસ્ટ પેસેન્જરોની વધતી સંખ્યા વિશે પણ જાણવા મળ્યું. તેમણે કહ્યું કે, ‘આના આધારે બિહાર, છત્તીસગઢ, ગુવાહાટી, પંજાબ, મધ્યપ્રદેશ, ઓડિશા અને આસામની ટ્રેનોમાં ઓછી આવક ધરાવતા યાત્રીઓની સંખ્યા વિશે માહિતી મળી છે.’ આવી વિશેષ સેવાઓ શરૂ કરવા માટે છેલ્લા નવ મહિનામાં લગભગ 20,000 કિમીનો નવો ટ્રેક ઉમેરવામાં આવ્યો છે.
આ ટ્રેનોને હજુ સુધી કોઈ નામ આપવામાં આવ્યું નથી
જો કે રેલવે દ્વારા હજુ સુધી આ ટ્રેનોને કોઈ નામ આપવામાં આવ્યું નથી. રેલવે બોર્ડના એક અધિકારીએ જણાવ્યું કે મોટાભાગના અકુશળ કામદારો, કારીગરો, મજૂરો, નોકરી શોધનારાઓ વિવિધ રાજ્યોમાંથી મેટ્રો અને અન્ય મોટા શહેરોમાં મુસાફરી કરે છે. હાલમાં આ મુસાફરો મેલ/એક્સપ્રેસ ટ્રેનો સાથે જોડાયેલા સામાન્ય કોચમાં મુસાફરી કરે છે, જે મુસાફરોની સંખ્યા કરતા ઓછામાં ઓછા બમણા છે. આ ટ્રેનો શરૂ થવાથી તેમને માત્ર સુવિધા મળશે. તેમણે આશા વ્યક્ત કરી હતી કે ટિકિટના ભાવ યથાવત રહેશે. આ સાથે તેમણે એમ પણ કહ્યું કે જો કે આ અંગે નિર્ણય લેવાનો બાકી છે.
આ ટ્રેનોમાં 22 થી 26 કોચ હશે અને તેનો નિયમિત સમયપત્રકમાં સમાવેશ કરવામાં આવશે. આ સાથે મુસાફરો તેમની ટિકિટ અગાઉથી બુક કરાવી શકશે. આગામી 5 થી 7 વર્ષમાં નેટવર્કમાં માત્ર બે પ્રકારના કોચ (કુલ 28 પ્રકારના) રાખવાનો નિર્ણય લેવામાં આવ્યો છે. આગામી પાંચ વર્ષમાં રેલવે પાસે માત્ર LHB અને વંદે ભારત કોચ હશે. રેલવે પાસે હાલમાં 50,000 કોચ છે. તેમાંથી લગભગ 20,000 ICF કોચ છે. અધિકારીઓએ જણાવ્યું કે રેલ્વે મુસાફરોની સલામતી વધારવા અને મુસાફરીને વધુ સુવિધાજનક બનાવવા માટે આગામી પાંચ વર્ષમાં એલએચબી કોચમાં ફેરફાર કરવાનું કામ પણ ચાલી રહ્યું છે.