કેરળના લોકોને 25 એપ્રિલ મંગળવારના રોજ દેશની પ્રથમ વોટર મેટ્રો મળવા જઈ રહી છે. વડાપ્રધાન આ પ્રોજેક્ટને લીલી ઝંડી આપશે. આ મેટ્રોની ખાસ વાત એ છે કે તે ટ્રેકને બદલે પાણી પર ચાલશે. 1,136.83 કરોડના ખર્ચે પૂર્ણ થયેલા આ પ્રોજેક્ટમાં કુલ 78 બોટ અને 38 ટર્મિનલ બનાવવામાં આવ્યા છે. સરકાર દ્વારા શરૂ કરવામાં આવી રહેલી આ વોટર મેટ્રો ઈકો ફ્રેન્ડલી હશે. તે કેરળની આસપાસના ટાપુઓને એકસાથે જોડશે.
આ પ્રોજેક્ટ અંતર્ગત 15 રૂટ પર ઈલેક્ટ્રીક બોટ ચલાવવાનું આયોજન કરવામાં આવ્યું છે. તે 10 ટાપુઓને જોડશે. આ માર્ગ 78 કિલોમીટરના ત્રિજ્યામાં ફેલાયેલો છે. લોકોને એક છેડેથી બીજા છેડે જવા માટે કોઈ મુશ્કેલી ન પડે તેનું પણ ખાસ ધ્યાન રાખવામાં આવ્યું છે. તેની સુવિધા દરરોજ સવારે 7 વાગ્યે શરૂ થશે, જે રાત્રે 8 વાગ્યા સુધી ચાલુ રહેશે. જ્યારે પીક અવર્સ દરમિયાન દર 15 મિનિટે વોટર મેટ્રો ઉપલબ્ધ રહેશે.
KWM એટલે કે કોચી વોટર મેટ્રો પ્રોજેક્ટ માટે ઇલેક્ટ્રિક બોટ તૈયાર કરવામાં આવી છે. આ માટે એક ખાસ મોડલ બનાવવામાં આવ્યું છે. તે સંપૂર્ણપણે ઇકો ફ્રેન્ડલી હશે. કેરળમાં આ બોટ દ્વારા પ્રદૂષણ ઘટાડવાના પ્રયાસો કરવામાં આવશે.
વોટર મેટ્રોમાં મુસાફરી કરવા માટે મુસાફરોને સાપ્તાહિક, માસિક અને ત્રિમાસિક પાસ પણ ઉપલબ્ધ કરાવવામાં આવશે. તમે આ પાસ પર ડિસ્કાઉન્ટનો લાભ પણ લઈ શકો છો. 12 મુસાફરી સાથેના સાપ્તાહિક ટ્રાવેલ પાસની કિંમત 180 રૂપિયા છે. 50 ટ્રીપ સાથે 30 દિવસ માટે પાસ 600 રૂપિયા છે. 90 દિવસ માટે 150 ટ્રીપ માટેનો પાસ 1,500 રૂપિયામાં આપવામાં આવશે. મુસાફરો કોચી વન કાર્ડનો ઉપયોગ કરી શકશે. આ સિવાય મુસાફરો કોચી વન એપ દ્વારા મોબાઈલ QR ટિકિટ બુક કરાવી શકે છે.
તમને જણાવી દઈએ કે આ મેટ્રોના પહેલા રૂટ એટલે કે હાઈકોર્ટ-વાઈપિન પર 26 એપ્રિલે સવારે 7 વાગ્યાથી કામગીરી શરૂ થશે. તે જ સમયે, બીજા રૂટ વિટિલા-કક્કનાડ ટર્મિનલ પર કામગીરી 27 એપ્રિલે સવારે 7 વાગ્યાથી શરૂ થશે.
હાઈકોર્ટ-વાઈપિન રૂટ માટે સિંગલ પ્રવાસની ટિકિટનું ભાડું 20 રૂપિયા હશે. જ્યારે, વિટિલા-કક્કનાડ વચ્ચેનું ભાડું રૂ. 30 રહેશે. હાઈકોર્ટ વોટર મેટ્રો ટર્મિનલથી વાઈપિન પહોંચવામાં 20 મિનિટથી ઓછો સમય લાગશે. જ્યારે, વિટિલાથી કક્કનાડ ટર્મિનલનું અંતર લગભગ 25 મિનિટમાં કવર કરી શકાય છે.
કોચી શહેર માટે તૈયાર કરાયેલા આ પ્રોજેક્ટનો ઉપયોગ જાહેર પરિવહનના માધ્યમ તરીકે જ નહીં, પરંતુ જળમાર્ગોના વિકાસને પણ પ્રોત્સાહન આપશે. જે ટાપુઓ પર આ મેટ્રો સેવા પહોંચશે ત્યાં રસ્તાઓ પણ બનાવવામાં આવશે, જેથી મુસાફરોને ટર્મિનલ સુધી પહોંચવામાં કોઈ મુશ્કેલી ન પડે. આ ઉપરાંત વ્યવસાયિક રીતે પણ આ વિસ્તારોને પ્રોત્સાહન મળશે.
બોટ ટર્મિનલને કદ અને ક્ષમતાના આધારે ત્રણ ભાગમાં વહેંચવામાં આવ્યું છે. મુખ્ય, મધ્યવર્તી અને નાના ટર્મિનલ્સ. કોચી વોટર મેટ્રો ટર્મિનલને એવી રીતે ડિઝાઇન કરવામાં આવ્યું છે કે જ્યારે પીક અવર્સ હોય ત્યારે ભીડને સરળતાથી નિયંત્રિત કરી શકાય. આ ત્રણ ભાગોમાં વહેંચાયેલું છે. પીક અવર ટ્રાફિક (PHT)ના આધારે મુખ્ય ટર્મિનલ્સ 1000PHT, મધ્યવર્તી ટર્મિનલ્સ 300PHT અને નાના ટર્મિનલ્સ 300-1000PHT હેઠળ આવે છે.
મુસાફરોની સેવા માટે 78 ઇકો ફ્રેન્ડલી બોટ હશે. તેમાંથી 23 બોટ એવી છે કે જેમાં એક સાથે 100 લોકો મુસાફરી કરી શકશે, જ્યારે બાકીની બોટોમાં એક સાથે 50 થી 55 લોકો મુસાફરી કરી શકશે. આ પેસેન્જર બોટ ઉપરાંત ઈમરજન્સીના સંજોગોમાં અને મુખ્ય કાફલા માટે વિકલ્પ તરીકે ચાર બોટ પણ હશે.