IPL Teams Owners Profit: જ્યારે IPL માટે ખેલાડીઓની હરાજી થાય છે, ત્યારે ફ્રેન્ચાઈઝી તેમને ખરીદવા માટે કરોડો રૂપિયા ખર્ચે છે. IPLની હરાજીમાં એક ખેલાડીની કિંમત કરોડો રૂપિયા થાય છે. વર્ષ 2023ની મીની ઓક્શનમાં એકલા ઈંગ્લેન્ડના સેમ કુરન 18.50 કરોડ રૂપિયામાં વેચાયા હતા. પંજાબ કિંગ્સે તેને પોતાની ટીમમાં સામેલ કર્યો હતો. હવે વિચારો કે જ્યારે ફ્રેન્ચાઈઝી ખેલાડીઓને ખરીદવા માટે આટલા પૈસા ખર્ચી શકે છે, તો પછી તેઓ આ પૈસા ક્યાંથી લાવે છે. ખેલાડીઓ ઉપરાંત, ફ્રેન્ચાઇઝીએ કોચ અને સહાયક સ્ટાફને પણ ચૂકવણી કરવી પડશે. આ હોવા છતાં, ટીમના માલિકો કેવી રીતે કમાય છે, ચાલો આ લેખમાં તે જ વસ્તુની ચર્ચા કરીએ.
કમાણીનો સ્ત્રોત શું છે?
IPL BCCI દ્વારા ચલાવવામાં આવે છે. IPL ટીમ અને BCCI માટે આવકનો સ્ત્રોત મીડિયા અને પ્રસારણ છે. IPL ફ્રેન્ચાઇઝીઓ તેમના મીડિયા અને પ્રસારણ અધિકારો વેચીને મહત્તમ પૈસા કમાય છે. એક રિપોર્ટ અનુસાર, અગાઉ બોર્ડ ઓફ કંટ્રોલ ફોર ક્રિકેટ ઇન ઇન્ડિયા (BCCI) પ્રસારણ અધિકારોમાંથી કમાણીનો 20 ટકા હિસ્સો રાખતો હતો, જ્યારે બાકીની 80 ટકા IPL ટીમોને જતો હતો. પરંતુ હવે આ હિસ્સો 50-50 ટકા થઈ ગયો છે.
જાહેરાતમાંથી પણ કમાણી
મીડિયા પ્રસારણ અધિકારો વેચવા ઉપરાંત, IPL ફ્રેન્ચાઈઝી જાહેરાતોમાંથી પણ ઘણી કમાણી કરે છે. ખેલાડીઓની કેપ, જર્સી અને હેલ્મેટ પર દેખાતી કંપનીઓના નામ અને લોગો માટે કંપનીઓ IPL ફ્રેન્ચાઈઝીઓને ઘણા પૈસા ચૂકવે છે. આ સિવાય ખેલાડીઓ IPL દરમિયાન અનેક પ્રકારની જાહેરાતો શૂટ કરે છે. ટીમો પણ આ જાહેરાતોમાંથી ઘણી કમાણી કરે છે.
ગુજરાતીઓ પર ફરીથી માવઠું ત્રાટકશે, આજથી 2 દિવસ અનરાધાર વરસાદ ખાબકશે, આટલા જિલ્લામાં કરા પણ પડશે
IPL 2023: ચેન્નાઈ સુપર કિંગ્સ 5મી વખત IPL ચેમ્પિયન બનશે! એવો સંજોગ બન્યો કે કોઈ હરાવી જ નહીં શકે
ટીમોની કમાણી સરળતાથી સમજો
IPL ફ્રેન્ચાઇઝીઓ કેવી રીતે કમાય છે? સરળ ભાષામાં સમજો. સૌથી પહેલા આઈપીએલ ટીમોની કમાણીને ત્રણ ભાગમાં વહેંચીએ. આ સેન્ટ્રલ રેવન્યુ, પ્રમોશનલ રેવન્યુ અને લોકલ રેવન્યુ છે. મીડિયા પ્રસારણ અધિકારો અને ટાઇટલ સ્પોન્સરશિપ સેન્ટ્રલ રેવન્યુ હેઠળ આવે છે. આમાંથી, ટીમ લગભગ 60-70 ટકા કમાય છે, જ્યારે પ્રમોશનલ આવક 20-30 ટકા કમાય છે. તે જ સમયે, સ્થાનિક આવકમાંથી 10 ટકા કમાણી થાય છે, જેમાં ટિકિટના વેચાણ સહિત અન્ય કેટલીક બાબતોનો સમાવેશ થાય છે.