કેન્દ્રીય માર્ગ પરિવહન અને ધોરીમાર્ગ મંત્રી નીતિન ગડકરીએ બુધવારે ભારતીય કંપનીઓના વિગતવાર પ્રોજેક્ટ રિપોર્ટ્સ (ડીપીઆર) ની નબળી ગુણવત્તા અંગે ચિંતા વ્યક્ત કરી હતી. તેમણે કહ્યું કે ધોરણોને પૂર્ણ ન કરવાના આવા અહેવાલો પ્રોજેક્ટ પૂર્ણ થવામાં વિલંબ અને માર્ગ અકસ્માતો તરફ દોરી જાય છે. ઉદ્યોગ સંગઠન FICCI દ્વારા આયોજિત એક કાર્યક્રમમાં બોલતા ગડકરીએ જણાવ્યું હતું કે મોટાભાગના કિસ્સાઓમાં નિર્ણય લેવામાં વિલંબને કારણે હાઇવે અને અન્ય રસ્તાઓના નિર્માણમાં ખર્ચ વધી જાય છે.
કેન્દ્રીય મંત્રીએ શું કહ્યું?
તેણે કહ્યું, “જે સૌથી વધુ દોષિત છે તે છે જેણે ડીપીઆર બનાવ્યો. ડીપીઆરની ગુણવત્તા સૌથી મોટો મુદ્દો છે.” મંત્રીએ કહ્યું કે ભારતીય કંપનીઓ દ્વારા તૈયાર કરાયેલા રિપોર્ટ સારા નથી, તેથી આંતરરાષ્ટ્રીય કંપનીઓને પ્રાધાન્ય આપવું જોઈએ. કેન્દ્રીય મંત્રી, તેમના સ્પષ્ટવક્તા મંતવ્યો માટે જાણીતા, કેટલાક માર્ગ અકસ્માતો માટે ડીપીઆરની નબળી ગુણવત્તાને જવાબદાર ગણાવે છે. ગડકરીએ કહ્યું કે કોન્ટ્રાક્ટરોએ ડીઝલ સંચાલિત મશીનોનો ઉપયોગ ઓછો કરવો જોઈએ.
બ્લોગ સ્પોટની કરી ઓળખ
તમને જણાવી દઈએ કે રોડ એક્સિડન્ટ વિશે મીડિયા સાથે વાત કરતા ગડકરીએ કહ્યું હતું કે રોડ એક્સિડન્ટ માટે રોડ એન્જિનિયરિંગ મોટી સમસ્યા છે. અમે દરેક કારમાં એરબેગ લગાવવા, ટુ-વ્હીલર માટે હેલ્મેટ ફરજિયાત બનાવવા સહિત નવો વાહન કાયદો લાવ્યા છીએ. અમે 40,000 કરોડ રૂપિયા ખર્ચીને બ્લેક સ્પોટ ઓળખી કાઢ્યા છે અને તેને સુધારવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યા છીએ.
હવે ટોલ ટેક્સ અંગે શું નિયમ છે?
નીતિન ગડકરીએ કહ્યું કે, અત્યારે જો કોઈ વ્યક્તિ ટોલ રોડ પર 10 કિલોમીટરનું અંતર પણ મુસાફરી કરે છે તો તેણે 75 કિલોમીટરની ફી ચૂકવવી પડે છે, પરંતુ નવી સિસ્ટમમાં, તેની પાસેથી માત્ર કવર કરેલા અંતર માટે જ ચાર્જ લેવામાં આવશે. તેમણે નકારી કાઢ્યું કે નેશનલ હાઈવે ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયા (NHAI) નાણાકીય સંકટમાંથી પસાર થઈ રહી છે. તેમણે કહ્યું કે NHAIની સ્થિતિ એકદમ સારી છે અને તેની પાસે પૈસાની કોઈ કમી નથી. તેમણે કહ્યું કે ભૂતકાળમાં બે બેંકોએ ઓછા દરે લોન ઓફર કરી હતી.