12 નવેમ્બરથી લઈને 28 નવેમ્બર સુધી 17 દિવસ ટનલમાં શું-શું થયું? જાણો પહેલા જ દિવસથી આખી કામગીરી વિશે

Lok Patrika
By Lok Patrika
Share this Article

India News: ઉત્તરાખંડના ઉત્તરકાશી જિલ્લામાં યમુનોત્રી નેશનલ હાઈવે પર નિર્માણાધીન સિલ્ક્યારા ટનલનો એક ભાગ તૂટી પડતાં 17 દિવસથી તેમાં ફસાયેલા તમામ 41 કામદારોને મંગળવારે સાંજે બચાવી લેવામાં આવ્યા હતા. 25 નવેમ્બરના રોજ ઓગર મશીનની બ્લેડ તૂટવાને કારણે બચાવ કામગીરી અટકાવવી પડી હતી અને અન્ય વિકલ્પો પર વિચાર કરવામાં આવ્યો હતો. વર્ટિકલ ડ્રિલિંગ સાથે ઉંદર ખાણિયોએ પણ સરસ કામગીરી કરી છે. આ પછી, ઉંદર ખાણકામ કરનારાઓએ કામ શરૂ કર્યું અને બચાવ કામગીરી 17માં દિવસે તેના નિષ્કર્ષ પર પહોંચી.

12 નવેમ્બર

દિવાળીના દિવસે સવારે 5.30 વાગ્યે નિર્માણાધીન સિલ્ક્યારા-દાંદલગાંવ ટનલનો એક ભાગ તૂટી પડતાં 41 કામદારો ફસાયા હતા. ઉત્તરકાશી જિલ્લા વહીવટીતંત્ર દ્વારા બચાવ કાર્ય શરૂ કરવામાં આવ્યું હતું અને કોમ્પ્રેસરથી દબાણ બનાવીને પાઇપ દ્વારા ફસાયેલા કામદારોને ઓક્સિજન, વીજળી અને ખાદ્યપદાર્થો ઉપલબ્ધ કરાવવામાં આવ્યા હતા. નેશનલ ડિઝાસ્ટર રિસ્પોન્સ ફોર્સ, ઉત્તરાખંડ સ્ટેટ ડિઝાસ્ટર રિસ્પોન્સ ફોર્સ, બોર્ડર રોડ ઓર્ગેનાઈઝેશન, નેશનલ હાઈવે એન્ડ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર ડેવલપમેન્ટ કોર્પોરેશન (NHIDCL) જેવી વિવિધ એજન્સીઓએ આ પ્રોજેક્ટનું નિર્માણ કર્યું હતું અને ઈન્ડો તિબેટિયન બોર્ડર પોલીસ વગેરે બચાવ કામગીરીમાં જોડાઈ હતી.

13 નવેમ્બર

ઓક્સિજન સપ્લાય કરતી પાઈપ દ્વારા ટનલમાં ફસાયેલા કામદારો સાથે સંપર્ક સ્થાપિત કરવામાં આવ્યો હતો. મુખ્યમંત્રી પુષ્કર સિંહ ધામી બચાવ કામગીરી વચ્ચે ઘટનાસ્થળે પહોંચી ગયા હતા. ટનલના તુટી ગયેલા ભાગ પર એકઠા થયેલા કાટમાળને દૂર કરવામાં કોઈ નોંધપાત્ર પ્રગતિ થઈ ન હતી, જ્યારે ઉપરથી ચાલુ ભૂસ્ખલનને કારણે બચાવ કામગીરી મુશ્કેલ બની હતી. જેના કારણે 30 મીટરના વિસ્તારમાં જમા થયેલો કાટમાળ 60 મીટર સુધી ફેલાઈ ગયો હતો. વિખરાયેલા કાટમાળને ‘શોટક્રીટિંગ’ની મદદથી ઘન બનાવવા અને પછી તેમાં ઘૂસીને મોટા વ્યાસની સ્ટીલની પાઈપો નાખીને કામદારોને બહાર કાઢવાની વ્યૂહરચના બનાવવામાં આવી હતી.

14 નવેમ્બર

ઓગર મશીનની મદદથી કાટમાળમાં આડી ડ્રિલિંગ માટે 800 અને 900 મીમી વ્યાસની પાઈપો સ્થળ પર લાવવામાં આવી હતી. સુરંગમાં કાટમાળ પડવાને કારણે બચાવ કામગીરીમાં અડચણ આવી હતી અને બે બચાવકર્મીઓને નાની મોટી ઈજાઓ થઈ હતી. નિષ્ણાતોની એક ટીમે ટનલ અને તેની આસપાસની માટીની તપાસ કરવા માટે એક સર્વે શરૂ કર્યો. ટનલમાં ફસાયેલા લોકોને ખોરાક, પાણી, ઓક્સિજન અને વીજળીનો પુરવઠો ચાલુ રાખવામાં આવ્યો હતો. સુરંગમાં કેટલાક લોકોએ ઉલ્ટીની ફરિયાદ કરી હતી ત્યારબાદ તેમને દવાઓ પણ આપવામાં આવી હતી.

15 નવેમ્બર

પ્રથમ ડ્રિલિંગ મશીનની કામગીરીથી અસંતુષ્ટ NHIDCL એ બચાવ કામગીરીને ઝડપી બનાવવા માટે દિલ્હીથી અત્યાધુનિક અમેરિકન ઓગર મશીન મંગાવ્યું.

16 નવેમ્બર

ટનલમાં ઉચ્ચ ક્ષમતાનું અમેરિકન ઓગર મશીન ઉમેરવામાં આવ્યું અને સ્થાપિત કરવામાં આવ્યું. તે મધ્યરાત્રિ પછી કામ કરવાનું શરૂ કર્યું.

17 નવેમ્બર

રાતભર કામ કર્યા પછી મશીને 22 મીટર ડ્રિલ કર્યું અને ચાર સ્ટીલની પાઈપો નાખી. પાંચમી પાઈપ નાખતી વખતે મશીનમાં કંઈક અથડાવાને કારણે જોરદાર અવાજ સંભળાયો, ત્યારબાદ ડ્રિલિંગનું કામ બંધ કરી દેવામાં આવ્યું. મશીનને પણ નુકસાન થયું હતું. ત્યારબાદ બચાવ કામગીરીમાં મદદ કરવા માટે ઇન્દોરથી અન્ય ઉચ્ચ ક્ષમતાવાળા ઓગર મશીનને બોલાવવામાં આવ્યું હતું.

18 નવેમ્બર

ટનલમાં હેવી મશીનના વાઇબ્રેશનને કારણે કાટમાળ પડવાની દહેશતને કારણે ડ્રિલિંગ શરૂ થઈ શક્યું નથી. વડા પ્રધાન કાર્યાલયના અધિકારીઓ અને નિષ્ણાતોની ટીમે પાંચ યોજનાઓ પર સાથે મળીને કામ કરવાનું નક્કી કર્યું, જેમાં ટનલની ઉપરથી ‘ઊભી’ ડ્રિલિંગ કરીને કામદારો સુધી પહોંચવાના વિકલ્પનો સમાવેશ થાય છે.

19 નવેમ્બર

ડ્રિલિંગ સ્થગિત રહ્યું જ્યારે કેન્દ્રીય પ્રધાન નીતિન ગડકરીએ બચાવ કામગીરીની સમીક્ષા કર્યા પછી કહ્યું કે વિશાળ ઓગર મશીન વડે આડા ડ્રિલિંગ શ્રેષ્ઠ વિકલ્પ હોવાનું જણાયું હતું.

20 નવેમ્બર

વડા પ્રધાન નરેન્દ્ર મોદીએ બચાવ કામગીરીની સમીક્ષા કરવા મુખ્ય પ્રધાન પુષ્કર ધામી સાથે ફોન પર વાત કરી હતી. જો કે, ટીમ આડી ડ્રિલિંગ શરૂ કરી શકી ન હતી જે ઓગર મશીન મોટા પથ્થર સાથે અથડાયા બાદ બંધ કરી દેવામાં આવી હતી.

21 નવેમ્બર

બચાવકર્મીઓએ ફસાયેલા કામદારોનો પહેલો વીડિયો જાહેર કર્યો હતો. પીળા અને સફેદ હેલ્મેટ પહેરેલા કામદારો પાઈપલાઈન દ્વારા મોકલવામાં આવેલ ખાદ્યપદાર્થો લેતા અને એકબીજા સાથે વાત કરતા જોવા મળ્યા હતા. ટનલના બાલાકોટ-છેડા પર બે વિસ્ફોટ કરવામાં આવ્યા હતા, જેણે બીજી ટનલ ખોદવાની પ્રક્રિયા શરૂ કરી હતી. પરંતુ નિષ્ણાતોનું કહેવું છે કે આ સ્કીમમાં 40 દિવસ જેટલો સમય લાગી શકે છે. NHIDCL એ સિલ્ક્યારા છેડેથી રાત્રે ઓગર મશીન વડે આડું ડ્રિલિંગ શરૂ કર્યું.

22 નવેમ્બર

800 મીમી વ્યાસના સ્ટીલ પાઈપોનું આડું ડ્રિલિંગ લગભગ 45 મીટર સુધી પહોંચ્યું હતું અને લગભગ 57 મીટરના કાટમાળમાંથી માત્ર 12 મીટરનું ડ્રિલિંગ બાકી હતું. એમ્બ્યુલન્સ તૈયાર રાખવામાં આવી હતી. મોડી સાંજે ઓગર મશીનના માર્ગમાં કેટલાક સળિયા આવી જતાં ડ્રિલિંગમાં અવરોધ ઊભો થયો હતો.

23 નવેમ્બર

ડ્રિલિંગમાં છ કલાકના વિલંબને કારણે સળિયા દૂર કરવામાં આવ્યા હતા. અધિકારીઓએ જણાવ્યું હતું કે ડ્રિલિંગ 48 મીટરના બિંદુએ પહોંચ્યું હતું, પરંતુ ડ્રિલિંગ મશીન જે પ્લેટફોર્મ પર મૂકવામાં આવ્યું હતું ત્યાં તિરાડો દેખાયા પછી ફરીથી ડ્રિલિંગ બંધ કરવામાં આવ્યું હતું.

24 નવેમ્બર

25-ટન મશીન ફરી શરૂ કરવામાં આવ્યું હતું અને ડ્રિલિંગ ફરી શરૂ થયું હતું. જો કે, મશીન મેટલ ગર્ડરમાં અથડાતાં ફરીથી ડ્રિલિંગ ખોરવાઈ ગયું હતું, જેના કારણે કામગીરીને ફરીથી અટકાવવાની ફરજ પડી હતી.

25 નવેમ્બર

ઓગર મશીનની બ્લેડ કાટમાળમાં અટવાઈ ગઈ, જેના કારણે અધિકારીઓને અન્ય વિકલ્પો પર વિચાર કરવાની ફરજ પડી. આમાં બચાવ કામગીરી ઘણા દિવસો સુધી, કેટલાક અઠવાડિયા સુધી લાગી શકે એમ હતું. અધિકારીઓ હવે બે વિકલ્પો પર વિચાર કરી રહ્યા હતા – પ્રથમ બાકીના 10-12 મીટરના કાટમાળને હાથથી ડ્રિલિંગ કરો અથવા ઉપરથી ઊભી રીતે ડ્રિલિંગ કરો.

26 નવેમ્બર

વૈકલ્પિક એસ્કેપ રૂટ બનાવવા માટે 19.2 મીટરનું વર્ટિકલ ડ્રિલિંગ કરવામાં આવ્યું હતું. જેમ જેમ ડ્રિલિંગ આગળ વધતું ગયું તેમ વેન્ટ બનાવવા માટે 700 મીમી પહોળી પાઈપો નાખવામાં આવી.

27 નવેમ્બર

કાટમાળમાં લગભગ 10 મીટર આડી ખોદકામ બાકી હોવાથી બચાવ કાર્યકરોને મદદ કરવા ‘રેટ હોલ માઇનિંગ’ નિષ્ણાતોને બોલાવવામાં આવ્યા હતા. આ સાથે ટનલ ઉપરથી ઊભી રીતે ડ્રિલિંગ કરીને 36 મીટરની ઊંડાઈ સુધી પહોંચવામાં આવી હતી.

હાર્દિક પંડ્યાને લઈ સૌથી મોટો ખુલાસો: કોઈએ કહ્યું નથી પણ જાતે જ હવે ગુજરાતની ટીમમાંથી રસ ઉડી ગયો હતો, જોઈ લો બોલતો પુરાવો!

સીમા હૈદરની સાચી ઉંમર કેટલી છે? પહેલી વખત ગર્ભવતી ક્યારે થઈ? હવે થયા મોટા મોટા ખુલાસાઓ

ગુજરાતમાં માવઠાંને કારણે હાહાકાર મચી ગયો! વીજળી પડવાથી 20 લોકોના મોત, ગૃહમંત્રી અમિત શાહે શોક વ્યક્ત કર્યો

28 નવેમ્બર

સાંજે 7 વાગ્યાની આસપાસ બચાવકર્મીઓ કાટમાળમાં સંપૂર્ણ રીતે ઘૂસી ગયા હતા. NDRF અને SDRFના જવાનોએ ફસાયેલા કામદારો સુધી પહોંચવા માટે સ્ટીલની પાઈપમાં ઘૂસીને એક પછી એક તેમને બહાર કાઢવાનું શરૂ કર્યું. રાત્રે લગભગ પોણા નવ વાગ્યે કેન્દ્રીય મંત્રી નીતિન ગડકરીએ કહ્યું કે તમામ 41 મજૂરોને સુરંગમાંથી સુરક્ષિત બહાર કાઢવામાં આવ્યા છે.


Share this Article
Posted by Lok Patrika
Follow:
Lok Patrika is the fastest-growing Daily Gujarati news Paper and Gujarati News in Gujarat since 2010. Flagship Brand Lok Patrika, which bring its dedicated readers the most reliable, authentic and unbiased news among every Gujarati news site. It provides more diverse multimedia content than other linguistic sites. Its dedicated online editorial team delivers exclusive and comprehensive content every day. Besides this, numerous numbers of news from the broad network of Lok Patrika Newspapers are available to the Gujarati speaking people who live globally. Our site is updated 24 hours a day so that every core event can reach our readers instantly