માઈક્રો-બ્લોગિંગ સાઈટ ટ્વિટરે ગુરુવારે તમામ લેગસી વેરિફાઈડ એકાઉન્ટમાંથી બ્લુ ટિક હટાવી દીધી છે. ચકાસાયેલ વાદળી ચેકમાર્ક્સ સાથે હવે Twitter પર દૃશ્યમાન વપરાશકર્તાઓએ Twitter Blue સેવામાં સબ્સ્ક્રાઇબ કર્યું છે અને તે માટે ચૂકવણી કરી રહ્યાં છે, જેનો ખર્ચ વેબ વપરાશકર્તાઓ માટે દર મહિને $8 છે અને iOS અને Android પર એપ્લિકેશનમાં વપરાશકર્તાઓ માટે દર મહિને $11 છે.
શાહરૂખ ખાન, અમિતાભ બચ્ચન, આલિયા ભટ્ટ, ક્રિકેટર વિરાટ કોહલી અને રોહિત શર્મા સહિત અનેક બી-ટાઉન સેલિબ્રિટીઓ અને CM યોગી આદિત્યનાથ, રાહુલ ગાંધી અને પ્રિયંકા ગાંધી જેવા રાજકારણીઓએ વારસામાં વેરિફાઈડ બ્લુ ટિક્સને દૂર કરવાના ટ્વિટરના નિર્ણયને કારણે તેમની વેરિફાઈડ બ્લુ ટિક ગુમાવી દીધી હતી. અગાઉ, માઈક્રોબ્લોગિંગ સાઈટ ટ્વિટર ‘નોટેબલ’ કેટેગરી હેઠળ કોઈપણ ચાર્જ વગર વેરિફાઈડ બ્લુ ચેકમાર્ક્સ આપતું હતું.
ટ્વિટર બ્લુ અથવા બિઝનેસ-કેન્દ્રિત ટ્વિટર વેરિફાઈડ ઓર્ગેનાઈઝેશનનો ખ્યાલ એલોન મસ્ક કંપની હસ્તગત કર્યા પછી અસ્તિત્વમાં આવ્યો. આ હેઠળ, કોઈપણ વ્યવસાયિક સંસ્થા અથવા વ્યક્તિ નિર્ધારિત ફી ચૂકવીને તેમના ટ્વિટર હેન્ડલની ચકાસણી કરાવી શકે છે. તેની અગાઉની સ્થિતિમાં, વાદળી ટિક સેલિબ્રિટીઓને ઢોંગથી બચાવવા અને ખોટી માહિતી સામે લડવાના માર્ગ તરીકે સેવા આપી હતી.
માર્ચની શરૂઆતમાં, ટ્વિટરએ તેના સત્તાવાર હેન્ડલ પરથી પોસ્ટ કર્યું હતું, ‘1 એપ્રિલથી, અમે અમારા લેગસી વેરિફાઈડ પ્રોગ્રામને બંધ કરવાનું શરૂ કરીશું અને લેગસી વેરિફાઈડ ચેકમાર્કને દૂર કરીશું. ટ્વિટર પર તેમનો બ્લુ ચેકમાર્ક રાખવા માટે, લોકો ટ્વિટર બ્લુ માટે સાઇન અપ કરી શકે છે. ટ્વિટરએ સૌપ્રથમ 2009માં બ્લુ ચેક માર્ક સિસ્ટમ રજૂ કરી હતી.
Oyo રૂમમાં છોકરીઓ હનુમાનજીની આરતી કરવા તો નથી જ જતી…. મહિલા આયોગના ચેરપર્સનનું વિવાદાસ્પદ નિવેદન
તેનો હેતુ વપરાશકર્તાઓને ઓળખવામાં મદદ કરવાનો છે કે સેલિબ્રિટીઓ, રાજકારણીઓ, કંપનીઓ અને બ્રાન્ડ્સ, સમાચાર સંસ્થાઓ અને અન્ય ‘જાહેર હિત’ એકાઉન્ટ્સ અસલી છે, નકલી અથવા પેરોડી એકાઉન્ટ્સ નથી. પરંતુ નવા નિયમ હેઠળ, કોઈપણ વ્યક્તિ વાદળી ચેકમાર્ક મેળવી શકે છે, તેણે ફક્ત ટ્વિટર બ્લુ સેવામાં સબ્સ્ક્રાઇબ કરવાનું છે અને નિર્ધારિત ફી ચૂકવવાની છે. આ રીતે હવે પેરોડી એકાઉન્ટ પણ વેરીફાઈડ બ્લુ ચેકમાર્ક બની ગયા છે.