લગભગ 45 વર્ષ પહેલા આ દિવસે દુનિયાનો સૌથી ભયાનક અકસ્માત થયો હતો. આ અકસ્માત 27 માર્ચ 1977ના રોજ સ્પેનના ટેનેરાઈફ એરપોર્ટના રનવે પર થયો હતો. બે બોઇંગ 747 પ્લેન રનવે પર અથડાયા હતા. આ અકસ્માતમાં 583 મુસાફરોના મોત થયા હતા. સારી વાત એ છે કે અકસ્માતનો ભોગ બનેલા 61 લોકોના જીવ બચી ગયા હતા. આ નસીબદાર લોકો પાન અમેરિકન વર્લ્ડ એરવેઝની ફ્લાઈટમાં સવાર હતા.
વિમાન નંબર KLM-4805 એ એમ્સ્ટરડેમથી ઉડાન ભરી હતી. પેન અમેરિકન ફ્લાઇટ 1736, લોસ એન્જલસ ઇન્ટરનેશનલ એરપોર્ટથી મુસાફરી શરૂ કરી. બંને પ્લેનનું ડેસ્ટિનેશન સ્પેનના ગ્રાન કેનેરિયા એરપોર્ટ પર હતું. આ એરપોર્ટ કેનેરી ટાપુઓનો ભાગ છે. એવું કહેવાય છે કે આ વિમાનો પહેલા લોસ પામોસ એરપોર્ટ પર જવાના હતા, પરંતુ થોડા સમય પહેલા ત્યાં બ્લાસ્ટ થયો હતો, ત્યારબાદ આ એરપોર્ટને બંધ કરી દેવામાં આવ્યું હતું અને અહીં આવતા વિમાનોને અન્ય એરપોર્ટ તરફ વાળવામાં આવ્યા હતા.
આમાંના મોટાભાગના વિમાનોને સ્પેનના ટેનેરાઇફ એરપોર્ટ પર મોકલવામાં આવ્યા હતા. અહીં ATC એટલે કે એર ટ્રાફિક કંટ્રોલ માટે માત્ર એક જ વ્યક્તિ તૈનાત હતી. ગ્રાન કેનેરિયા એરપોર્ટના ઉદઘાટન સાથે વિમાનોએ શક્ય તેટલી ઝડપથી ટેનેરાઇફ છોડવાની સ્પર્ધા કરી. કેએલએમ ફ્લાઇટ પાન અમેરિકન ફ્લાઇટ કરતાં આગળ હતી. KLM પ્લેન રનવે પર આવ્યું, જ્યારે જમણી બાજુએ દોડતું પેન અમેરિકન પ્લેન પણ રનવે પર આગળ વધ્યું.
પાર્કિંગની બહાર નીકળ્યા પછી પ્લેને યુ-ટર્ન લીધો કે તરત જ પેન અમેરિકન પ્લેન તેની બરાબર સામે આવી ગયું. પહેલા ધુમ્મસના કારણે કંઈ સ્પષ્ટ દેખાતું નહોતું, જેથી બંને પ્લેનના પાઈલટને ખબર પણ ન પડી કે તેઓ રનવે પર આટલી મોટી બેદરકારી કરી રહ્યા છે. KLM એ ટેક ઓફ કરવાની રેસ શરૂ કરી ત્યાં સુધીમાં પાન અમેરિકન એરક્રાફ્ટ રનવે પરથી ઊડ્યું ન હતું. સામેથી આવતી KLM ફ્લાઈટને જોઈને પેન અમેરિકન પાયલોટે રનવે પરથી ટેકઓફ કરવાનો પ્રયાસ કર્યો હતો પરંતુ તે નિષ્ફળ ગયો હતો અને જોરથી અથડાતા બંને પ્લેન કચડાઈ ગયા હતા.
કોમ્યુનિકેશન ગેપને કારણે આ અકસ્માતમાં 583 મુસાફરો અને ક્રૂ મેમ્બરોએ જીવ ગુમાવ્યો હતો. આ પછી આંતરરાષ્ટ્રીય એરપોર્ટ માટે નવા નિયમો બનાવવામાં આવ્યા. આ મુજબ ATC આ શબ્દનો ઉપયોગ કરશે નહીં સિવાય કે આગળ એરક્રાફ્ટનું વાસ્તવિક ટેકઓફ થાય.