માઈનસ 60 ડિગ્રી તાપમાન, 10 કલાકની ફ્લાઈટ… પ્લેનના ટાયર નીચે લટકી ગયો વ્યક્તિ, આ કારણે બચી ગયો જીવ

Lok Patrika Desk
Lok Patrika Desk
8 Min Read
Share this Article

ભારતના પંજાબમા થોડા વર્ષો પહેલા ખાલિસ્તાનીઓના આતંકનો ડર હતો. વર્ષ 1995 સુધીમાં સુરક્ષા દળોએ અહીંથી આતંકવાદીઓને લગભગ ખતમ કરી દીધા હતા અથવા દેશ છોડવાની ફરજ પડી છે. આ દરમિયાન દરરોજ અનેક ધરપકડો થતી હતી. લોકોને તેમના ઘરેથી ઉપાડવામાં આવ્યા હતા અને ઘણા દિવસો સુધી પૂછપરછ કેન્દ્રોમાં રાખવામાં આવ્યા હતા. પોલીસે આ કેસમાં બે ભાઈઓ પ્રદીપ અને વિજય સૈની (પ્રદીપ અને વિજય સૈની)ને પણ શંકાસ્પદ તરીકે જોયા હતા. પોલીસે આરોપ લગાવ્યો હતો કે વ્યવસાયે કાર મિકેનિક એવા બંને ભાઈઓ ગુપ્ત રીતે ખાલિસ્તાનીઓની મદદ કરી રહ્યા હતા.

માયનસ 6 ડિગ્રી સાથે આબુ બન્યું બરફ જેવું, પ્રવાસીઓનું કીડિયારું ઉભરાયું, હોટલો બધી ફૂલ, બનાસકાંઠામાં પણ પાણી બની ગયો બરફ

એક જ ઝાટકે કરોડપતિ બની જશે આ 4 રાશિના લોકો, શનિની રાશિમાં બુધાદિત્ય યોગ થતાં મોટો માહોલ બનવા જઈ રહ્યો છે

30 વર્ષ પછી ફરીથી શનિની ઘર વાપસી, આ 7 રાશિના લોકો બનશે માલામાલ, જાણો તમારી કિસ્મત શું કહે છે

તે સમયે પ્રદીપ 22 વર્ષનો હતો જ્યારે વિજય 18 વર્ષનો હતો. તેણે પોલીસની સામે ઘણી વખત કહ્યું કે તેનો ખાલિસ્તાનીઓ સાથે કોઈ સંબંધ નથી. પણ પોલીસ ક્યાં ચૂપ રહેવાની હતી. તેણે સતત તેની પૂછપરછ ચાલુ રાખી. તેને વારંવાર પૂછપરછ કેન્દ્રમાં લાવવામાં આવતો હતો. આનાથી બંને ભાઈઓ ખૂબ પરેશાન થઈ ગયા. આવી સ્થિતિમાં બંને ભાઈઓએ દેશ છોડવાનો નિર્ણય કર્યો. તેમના ઘણા પરિચિતો તે સમયે લંડનમાં રહેતા હતા. તેથી તેઓએ નક્કી કર્યું કે તે બંને લંડન જ જશે. પરંતુ અહીં સમસ્યા એ હતી કે બંને ભાઈઓ પાસે ન તો પાસપોર્ટ હતો કે ન તો લંડન જવા માટે પૂરતા પૈસા.

લંડન જવા માટે દાણચોરનો કર્યો સંપર્ક

આવી સ્થિતિમાં બંને ભાઈઓએ એક દાણચોરનો સંપર્ક કર્યો જે ગેરકાયદેસર રીતે લોકોને વિદેશ મોકલતો હતો. બંનેએ તે તસ્કરને 150 પાઉન્ડની રકમ આપી હતી. તેણે બંને ભાઈઓને કહ્યું કે તે તેમને પ્લેનના લગેજ સેક્શનમાં છુપાવીને લંડન મોકલી દેશે. ત્યાં સુધીમાં 1996નું વર્ષ આવી ગયું હતું. પોલીસે બંને ભાઈઓને હેરાન કરવાનું ચાલુ રાખ્યું હતું. જ્યારે થોડા સમય બાદ તે તસ્કર ક્યાં ગયો તેની પણ ખબર પડી ન હતી. બંને ભાઈઓએ તેનો સંપર્ક કરવાનો પ્રયાસ કર્યો હતો. પરંતુ તે તેમને ક્યાંય શોધી શક્યો નહીં.

બન્ને જબરા છેતરાયા

ત્યારે તેને ખ્યાલ આવ્યો કે તેની સાથે છેતરપિંડી કરવામાં આવી છે. હવે બંનેને લાગવા માંડ્યું કે ગમે તે થાય. હવે તેની પાસે બિલકુલ પૈસા બચ્યા નથી. એટલા માટે તેણે પોતે જ કાંઈક કરીને લંડન પહોંચવું પડશે. ત્યારબાદ સપ્ટેમ્બર 1996માં બંને ભાઈ પંજાબથી દિલ્હી આવ્યા હતા. ત્યારબાદ બંનેએ દિલ્હીના ઈન્દિરા ગાંધી ઈન્ટરનેશનલ એરપોર્ટનું ઈન્સ્પેક્શન શરૂ કર્યું. તે સમયે એરપોર્ટ પર ઓછી સુરક્ષા હતી. એટલા માટે બંને પ્લેનની અંદર પ્રવેશવાના રસ્તા શોધતા રહ્યા. આગામી 10 દિવસ સુધી બંનેએ એરપોર્ટનું નિરીક્ષણ કર્યું.

10 દિવસ સુધી એરપોર્ટનું નિરીક્ષણ કરવામાં આવ્યું

ત્યારપછી ઓક્ટોબર 1996માં એક રાતે બંને બ્રિટિશ એરવેઝના પ્લેનમાં પહોંચવામાં સફળ થયા. તેણે પ્લેનની અંદર સામાન અને મુસાફરો પ્રવેશવાની રાહ જોઈ. અહેવાલ મુજબ તે પછી જ્યારે પ્લેન ટેકઓફ માટે તૈયાર હતું. બંને ભાઈઓ તેના લેન્ડિંગ ગિયરમાં પ્રવેશ્યા.

થોડા સમય માટે દાણચોર સાથેના રોકાણ દરમિયાન બંનેને પ્લેન વિશે ઘણું જાણવા મળ્યું હતું. તેઓ જાણતા હતા કે લેન્ડિંગ ગિયરમાં વ્યક્તિને બેસવા માટે જગ્યા છે. બંને અલગ-અલગ લેન્ડિંગ ગિયરમાં પ્રવેશ્યા કારણ કે બંને એક લેન્ડિંગ ગિયરમાં સાથે બેસી શકતા ન હતા. દિલ્હીથી લંડનની 4,000 માઈલ (6,693-km) ફ્લાઇટમાં 10 કલાકનો સમય લાગ્યો હતો. અને ત્યાં સુધી બંનેએ એક જ પ્લેનના લેન્ડિંગ ગિયરમાં બેસવાનું હતું. તે સમયે બંનેએ સામાન્ય કપડા પહેર્યા હતા. તેની પાસે સ્વેટર કે જેકેટ પણ નહોતું.

10 કલાક સુધી પ્લેનના લેન્ડિંગ ગિયરમાં જ રહ્યા

બ્રિટિશ એરવેઝનું આ પ્લેન 40 હજાર ફૂટની ઉંચાઈ પર તેજ ગતિએ દોડી રહ્યું હતું જેના કારણે ઓક્સિજનનો અભાવ સતત રહેતો હતો. બંને એકબીજા સાથે વાત પણ કરી શકતા ન હતા. કારણ કે એન્જિનનો અવાજ ખૂબ જ વધારે હતો જેના કારણે બંનેના કાનના પડદા ફાટવા લાગ્યા. બંને ખૂબ જ ડરવા લાગ્યા. તેને લાગ્યું કે હવે તેનું મૃત્યુ નિશ્ચિત છે જ્યારે વિમાન હીથ્રો એરપોર્ટ પર ઉતર્યું હતું. કાનના પડદા ફૂટે છે. ત્યારબાદ સામાન ઉતારવા માટે સામાનનો સ્ટાફ પહેલા પહોંચ્યો હતો. ત્યાં તેણે એક માણસના રડવાનો અવાજ સાંભળ્યો. પ્લેનની નજીક પહોંચતા જ તેણે મોટા ભાઈ પ્રદીપને અર્ધ મૃત હાલતમાં જોયો. ઉતાવળમાં, તેઓ તેને હોસ્પિટલ લઈ ગયા.

અર્ધ મૃત હાલતમાં પ્રદીપ મળ્યો

4 દિવસ પછી જ્યારે તેને હોશ આવ્યો ત્યારે તેણે પહેલા તેના ભાઈ વિજય વિશે પૂછ્યું. પરંતુ તેના વિશે કોઈને કોઈ માહિતી નહોતી. પ્રદીપને કહેવામાં આવ્યું હતું કે તેને પ્લેનમાં તેના સિવાય બીજું કોઈ મળ્યું નથી. ન તો જીવંત કે ન મૃત તો બીજી તરફ ડોક્ટરો પણ આશ્ચર્યચકિત થઈ ગયા કે પ્રદીપે 40 હજાર ફૂટની ઉંચાઈ પર માઈનસ 60 ડિગ્રી તાપમાન કેવી રીતે સહન કર્યું. તેમણે કહ્યું કે જ્યારે તાપમાન ઘટવા લાગ્યું અને પવન જોરદાર બન્યો. ત્યારબાદ ઓક્સિજનની અછતને કારણે પ્રદીપના શરીરે તેની આસપાસ બનતી ઘટનાઓ પર પ્રતિક્રિયા આપવાનું બંધ કરી દીધું હતું. તે હાઇબરનેશન જેવી સ્થિતિમાં પહોંચી ગયો.

60 ડિગ્રી તાપમાનમા વિજયનું મોત

જ્યારે મૃતદેહનો ફોટો પ્રદીપને બતાવ્યો તો તેણે તરત જ તેને ઓળખી લીધો. આ લાશ વિજયની હતી. પોસ્ટમોર્ટમ રિપોર્ટમાં ખુલાસો થયો હતો કે પ્લેન ટેકઓફ થયાના થોડી જ વારમાં વિજયનું મૃત્યુ થયું હતું. બીજી તરફ પ્રદીપ આટલું તાપમાન કેવી રીતે સહન કરી શકે તે અંગે ડોક્ટરોએ તેમની થિયરી આપી હતી. તેમણે કહ્યું કે જ્યારે તાપમાન ઘટવા લાગ્યું અને પવન જોરદાર બન્યો. ત્યારબાદ ઓક્સિજનની અછતને કારણે પ્રદીપના શરીરે તેની આસપાસ બનતી ઘટનાઓ પર પ્રતિક્રિયા આપવાનું બંધ કરી દીધું હતું. તે હાઇબરનેશન જેવી સ્થિતિમાં પહોંચી ગયો.

પ્રદીપને મળી યુકેની નાગરિકતા

જો તે સુષુપ્ત અવસ્થામાં ન ગયો હોત, તો એન્જિનથી તેની ચેતા ફાટી ગઈ હોત અને તે પણ તેના ભાઈની જેમ માર્યો ગયો હોત. આ સાથે જ આ અકસ્માત બાદ પ્રદીપની મુસીબતમાં વધુ વધારો થયો છે. જ્યાં એક તરફ મારા ભાઈને ગુમાવવાનું દુ:ખ હતું. તેથી બ્રિટિશ સરકારે તેમને ભારત મોકલવાની તૈયારી પણ કરી લીધી હતી. ગેરકાયદેસર રીતે લંડન આવવા બદલ પ્રદીપ સામે કાર્યવાહી કરવામાં આવી હતી. પરંતુ પ્રદીપે ત્યાંની કોર્ટમાં અરજી કરી કે તેના માટે ભારત જવું યોગ્ય નથી કારણ કે ભારતમાં પોલીસની હેરાનગતિથી કંટાળીને જ તે લંડન આવ્યો છે. એટલા માટે તેને લંડનમાં આશ્રય આપવો જોઈએ.

આજે લંડનમા કરી રહ્યો છે કેટરિંગ કંપની માટે ડ્રાઇવિંગનું કામ

આ મામલે કોર્ટમાં ભારે ચર્ચા જાગી હતી. તારીખો બદલાઈ. ટ્રાયલ ચાલ્યો. પછી 2014નો સમય આવ્યો. કોર્ટે અંતિમ ચુકાદો આપ્યો હતો. તેણે કબૂલ્યું કે જો પ્રદીપ આટલો મજબૂર ન હોત તો તેણે પોતાનો જીવ જોખમમાં મૂકીને લંડન આવવાનો પ્રયાસ ન કર્યો હોત. આ પછી કોર્ટે તેમને લંડનમાં રહેવાની મંજૂરી આપી હતી. હવે તે બ્રિટિશ નાગરિક તરીકે પોતાનું જીવન જીવી રહ્યો છે. હવે તે પરિણીત છે અને તેને બે બાળકો છે. તે સમયે તે જે એરપોર્ટ પર ઉતર્યો હતો. આજે તે આ જ કેટરિંગ કંપની માટે ડ્રાઇવિંગનું કામ પણ કરી રહ્યો છે.


Share this Article
TAGGED:
Leave a comment