સિનેમાઘર ધમધમતા થતા OTTનો ટ્રોફિક ગગડ્યો, સો વાર વિચારે છે ડિસ્ટ્રબ્યુટર્સ

Lok Patrika Desk
By Lok Patrika Desk
Share this Article

જો છેલ્લા ત્રણ વર્ષથી સતત મુસાફરી કરતી વખતે મુસાફરોના મોબાઈલ ફોન પર નજર રાખતા હોવ, તો તમે એક રસપ્રદ તથ્ય નોંધ્યું હશે કે હવે લોકોએ મોબાઈલ પર મૂવી અને વેબ સિરીઝ ડાઉનલોડ કરવાનું અને જોવાનું લોકોએ ઓછું કરી દીધું છે.

લોકો હવે તેમની ઊંઘ માટે મેકઅપ કરીને મુસાફરીમાં સમય પસાર કરી રહ્યા છે અને OTT પર મૂવી જોવાને બદલે થિયેટરોમાં પણ વળ્યા છે. વ્યવસાયિક ભાષામાં તેને ડિજિટલ થાક કહે છે. અને, આને કારણે, આ વર્ષે ભારતમાં OTTની વૃદ્ધિમાં નોંધપાત્ર ઘટાડો થવાની ધારણા છે, પરંતુ તેની અસર OTT પર પ્રસારિત થતી સામગ્રી પર પણ દેખાઈ રહી છે.

જો તમે છેલ્લા ત્રણ વર્ષથી સતત મુસાફરી કરતી વખતે મુસાફરોના મોબાઈલ ફોન પર નજર રાખતા હોવ તો તમે એક રસપ્રદ તથ્ય નોંધ્યું હશે કે હવે લોકોએ મોબાઈલ પર મૂવી અને વેબ સિરીઝ ડાઉનલોડ કરવાનું અને જોવાનું ઓછું કરી દીધું છે. લોકો હવે તેમની ઊંઘ માટે મેકઅપ કરીને મુસાફરીમાં સમય પસાર કરી રહ્યા છે અને OTT પર મૂવી જોવાને બદલે થિયેટરોમાં પણ વળ્યા છે. આને કારણે, આ વર્ષે ભારતમાં OTTની વૃદ્ધિમાં નોંધપાત્ર ઘટાડો થવાની ધારણા છે,

મુંબઈ સ્થિત મીડિયા રિસર્ચ એજન્સી દ્વારા સોમવારે જાહેર કરવામાં આવેલા આંકડાઓ અનુસાર દેશમાં OTT દર્શકોની સંખ્યા લગભગ 48.11 કરોડ છે. આ દેશના લગભગ 34 ટકા ઇન્ટરનેટ ગ્રાહકો છે. આમાં, પૈસા ચૂકવીને OTT જોનારા લોકોની સંખ્યા માત્ર 10 કરોડની આસપાસ છે. OTT સબ્સ્ક્રાઇબર્સની સંખ્યામાં વધારો પણ આ વર્ષે ઘણો ઓછો થવાનો છે. રિપોર્ટ અનુસાર, 2021 અને 2022માં દેશમાં OTT દર્શકોની સંખ્યા લગભગ 20 ટકાના દરે વધી રહી છે. પરંતુ ડિજિટલ થાકને કારણે, લોકો હવે OTT પ્રત્યેનો તેમનો મોહ ગુમાવી રહ્યા છે. આ વર્ષે સપ્ટેમ્બર સુધીના અનુમાન મુજબ આ વર્ષે આ વૃદ્ધિ ઘટીને 13.50 થઈ શકે છે.

દેશમાં પેઇડ OTT જોનારા લોકોની સૌથી વધુ સંખ્યા મુંબઈ, દિલ્હી અને બેંગલુરુ જેવા મેટ્રો શહેરોમાં છે. આ ત્રણેય શહેરોમાં લગભગ 60 લાખ લોકો OTTના નિયમિત ચુકવણી કરતા ગ્રાહકો છે. આ વર્ષે OTT સબસ્ક્રાઇબર્સની સંખ્યામાં ઝડપી વધારો ધીમો પડી જશે તેવી આશંકા વર્ષની શરૂઆતથી જ વ્યક્ત કરવામાં આવી રહી હતી. આના પ્રથમ સંકેત પુસ્તક મેળાઓથી મળવા લાગ્યા જેમાં આ વર્ષે વાચકોની સંખ્યા નવા રેકોર્ડ સ્થાપી રહી છે. આ વર્ષે પુસ્તકો અને અખબારોના વેચાણમાં થયેલો વધારો પણ ડિજિટલ મનોરંજનમાં પ્રેક્ષકોના વધતા રસને દર્શાવે છે.


Share this Article