મોરબીમાં કેબલ બ્રિજ અકસ્માતમાં અત્યાર સુધીમાં 135 લોકોના મોત થયા છે. આ સમગ્ર અકસ્માત પાછળ બેદરકારી મુખ્ય કારણ માનવામાં આવી રહ્યું છે. કહેવામાં આવી રહ્યું છે કે બ્રિજની જાળવણીના નામ પર માત્ર ખાના પુરવાનું જ કામ કરવામાં આવ્યું હતું. ન તો કાટ લાગેલો જૂનો કેબલ બદલવામાં આવ્યો. તેમજ ફ્લોર પ્લેટ યોગ્ય રીતે ઠીક કરવામાં આવી ન હતી. કંપનીએ 8-12 મહિનાના મેઇન્ટેનન્સ બાદ આ બ્રિજ ખોલવાનો હતો, પરંતુ કંપનીએ તેને 7 મહિનામાં જ ખુલ્લો મુક્યો હતો. આટલું જ નહીં, કંપની દ્વારા ન તો ફિટનેસ સર્ટિફિકેટ લેવામાં આવ્યું કે ન તો વહીવટીતંત્રની કોઈ પરવાનગી.
મોરબી નગરપાલિકાએ જાળવણી માટે અજંતા કંપની (ઓરેવા)ને કોન્ટ્રાક્ટ આપ્યો હતો. આ મુજબ, કંપનીએ 8-12 મહિના સુધી બ્રિજની જાળવણી કરવાની હતી, ત્યારબાદ તેને ખોલવાનો હતો. એવું કહેવામાં આવી રહ્યું છે કે કંપનીએ કથિત રીતે તેના રિનોવેશનનો કોન્ટ્રાક્ટ એક થર્ડ પાર્ટી (દેવ પ્રકાશ સોલ્યુશન્સ)ને આપ્યો છે. કંપનીએ મોરબી બ્રિજના રિનોવેશનનું કામ કર્યું હતું. પરંતુ તે સમય પહેલા ખોલવામાં આવ્યું હતું. બ્રિજ 5 દિવસ સુધી ખુલ્લો રહ્યો, પરંતુ વહીવટીતંત્ર દ્વારા કોઈ કાર્યવાહી કરવામાં આવી ન હતી. 2 કરોડમાં પુલનું સમારકામ કરવામાં આવ્યું હતું. પુલને સમારકામના નામે કલર કરવામાં આવ્યો હતો. આ ઉપરાંત બ્રિજની પ્લેટો બદલવામાં આવી હતી. અન્ય કેટલાક નાના કામ પણ કરવામાં આવ્યા હતા. જ્યારે ઘટનાસ્થળે પહોંચ્યાં ત્યારે ઘણી બેદરકારી જોવા મળી હતી.
1- કેબલ બ્રિજના એન્કરમાં ક્લિપ્સમાં કાટ હતો.
2- રિપેરિંગ સમયે કાટ લાગી ગયેલો જૂનો કેબલ પણ બદલવામાં આવ્યો નથી.
3- બોલ્ટ એટલા નબળા હતા કે તે ભીડના વજનથી વાંકાચૂકા હતા.
4- કેબલ પણ ભીડનું વજન સહન કરી શકી નહીં.
5- કંપનીએ લાકડાના ફર્શને બદલે એલ્યુમિનિયમ પ્લેટનો ઉપયોગ કર્યો હતો પરંતુ તેને યોગ્ય રીતે ઠીક કરવામાં આવ્યો ન હતો.
6- બ્રિજમાં સ્લિપરી પ્લેટનો ઉપયોગ કરવામાં આવ્યો હતો.
અગાઉ ગુજરાત પોલીસે પણ કબૂલ્યું છે કે પ્રાથમિક તપાસમાં જાણવા મળ્યું છે કે ટેકનિકલ અને માળખાકીય ખામીઓ અને જાળવણીનો અભાવ મોરબી અકસ્માતનું કારણ છે. ન્યૂઝ એજન્સી અનુસાર, રાજકોટ આઈજી અશોક કુમાર યાદવે જણાવ્યું કે પોલીસ આ કેસમાં તપાસ માટે ફોરેન્સિક એક્સપર્ટ અને એન્જિનિયર્સની મદદ લઈ રહી છે. અશોક કુમાર યાદવે જણાવ્યું હતું કે પ્રાથમિક તપાસમાં જાણવા મળ્યું છે કે પ્રમાણપત્રની સાથે જાળવણીનો અભાવ અને ટેકનિકલ અને માળખાકીય ખામીઓ પુલ દુર્ઘટનાનું કારણ છે.
મોરબીમાં રવિવારે સાંજે 6.30 કલાકે કેબલ બ્રિજ તૂટી પડ્યો હતો. અકસ્માત સમયે બ્રિજ પર 300-400 લોકો હાજર હતા. જેમાંથી 135 લોકોના મોત થયા છે. પોલીસે આ કેસમાં ઓરેવા કંપનીના ચાર કર્મચારીઓ સહિત 9 લોકોની ધરપકડ કરી છે. પોલીસે જેઓની ધરપકડ કરી છે તેમાંથી બે કંપની મેનેજર છે, જ્યારે બે ટિકિટ ક્લાર્ક છે. અન્ય 5 કર્મચારીઓમાંથી 2 ઓરેવા કંપની દ્વારા રાખવામાં આવેલા કોન્ટ્રાક્ટર છે, જ્યારે ત્રણ ગાર્ડ છે. તેમની સામે આઈપીસીની કલમ 304 અને 308 હેઠળ કેસ નોંધવામાં આવ્યો છે. પોલીસે આ મામલે મેન્ટેનન્સ કંપની સામે પણ ગુનો નોંધ્યો છે.
મોરબીનું ગૌરવ કહેવાતો કેબલ બ્રિજ 143 વર્ષ જૂનો હતો. 765 ફૂટ લાંબો અને 4 ફૂટ પહોળો આ બ્રિજ ઐતિહાસિક હોવાને કારણે ગુજરાત પ્રવાસનની યાદીમાં પણ સામેલ થયો હતો. મોરબી બ્રિજ આઝાદી પહેલા અંગ્રેજોના શાસન દરમિયાન બનાવવામાં આવ્યો હતો. મચ્છુ નદી પર બનેલો આ પુલ મોરબીનું મુખ્ય પ્રવાસન સ્થળ હતું. કેબલ બ્રિજ (સ્વિંગિંગ બ્રિજ) મોરબીના રાજા વાઘજી રાવ દ્વારા બનાવવામાં આવ્યો હતો. જેનું ઉદ્ઘાટન 1879માં થયું હતું. બ્રિટિશ એન્જિનિયરો દ્વારા બનાવવામાં આવેલા આ પુલના નિર્માણમાં લેટેસ્ટ ટેક્નોલોજીનો ઉપયોગ કરવામાં આવ્યો હતો.