કન્ઝ્યુમર અફેર્સ મંત્રાલયે તાજેતરમાં વાહનોમાં ઇંધણ ભરવાની (Fuel Filling Precautions) સાવચેતી અંગે એક નવો પરિપત્ર બહાર પાડ્યો છે. મંત્રાલયે ડ્રાઈવરોને ક્યારેય ઈંધણની ટાંકી ફુલ ન ભરવાની અપીલ કરી છે. આ સાથે મંત્રાલયે વાહન નિર્માતાઓ પર ઈંધણની ટાંકીની યોગ્ય ક્ષમતા કરતા ઓછી બતાવવાનો પણ આરોપ લગાવ્યો છે. મંત્રાલયના જણાવ્યા અનુસાર, વાહનની મેન્યુઅલ બુકમાં આપવામાં આવેલી મર્યાદા ઈંધણની ટાંકીની વાસ્તવિક ક્ષમતા કરતા 15-20 ટકા ઓછી હોવાનું જાણવા મળ્યું છે. જેના કારણે ઇંધણની ટાંકી ભરનારા લોકો સાથે છેતરપિંડી થાય છે કે કેવી રીતે વાહન નિયત મર્યાદા કરતા વધુ ઇંધણનો વપરાશ કરે છે. આવી સ્થિતિમાં લોકો પેટ્રોલ પંપ પર ખોટો આરોપ લગાવવા લાગે છે.
ઇંધણની ટાંકી આખી ભરશો નહીં
મંત્રાલયે વાહનોના રિફ્યુઅલિંગને લઈને નવી માર્ગદર્શિકા પણ જારી કરી છે, જેમાં રિફ્યુઅલ કરતી વખતે કેટલીક સાવચેતી રાખવાનું કહેવામાં આવ્યું છે. એવું કહેવામાં આવ્યું છે કે વાહનોમાં ઇંધણની ટાંકી આખી ભરવી જોખમી બની શકે છે. ટાંકી ભરવાથી બળતણ લિકેજ થઈ શકે છે અને આમ આગ લાગવાનું જોખમ વધે છે. સૂચનામાં વધુમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે, પેટ્રોલમાંથી નીકળતી સ્ટીમને જગ્યા મળી શકે છે, તેથી ટાંકી આખી ન ભરવી જોઈએ.
જ્યારે ટાંકી ભરાઈ જાય છે, ત્યારે વધુ દબાણ સર્જાય છે, જેના કારણે એન્જિનમાં વધુ બળતણનો વપરાશ થાય છે અને આ વાહનના એન્જિનની કામગીરીને અસર કરે છે. આનાથી ઇંધણ યોગ્ય રીતે બર્ન થતું નથી અને વધુ હાઇડ્રોકાર્બન પણ બહાર કાઢે છે. ગાઈડલાઈન્સમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે જો ટાંકી ભરાઈ ગઈ હોય તો વાહન નમેલું હોય ત્યારે ઈંધણ બહાર આવી શકે છે. પેટ્રોલ અત્યંત જ્વલનશીલ પદાર્થ છે અને જો ટાંકીમાંથી બળતણ લીક થાય તો તેમાં આગ લાગી શકે છે. મંત્રાલયે વાહન કંપનીઓને ગ્રાહકોને બળતણની આખી ટાંકી ન ભરવાની ફરજિયાત સૂચના આપવા પણ અપીલ કરી છે.
ખાલી આટલા જ વર્ષમાં મુસ્લિમોની વસ્તી 10 ગણી વધી ગઈ, આ દેશમાં મુસ્લિમોની સંખ્યા અચાનક કેમ વધી રહી છે?
આ જગ્યાએ થયો મોટો ચમત્કાર, જમીન ખોદતા મળ્યો 3200 વર્ષ જૂનો સોનાનો ખજાનો, અઘિકારીઓની આંખો ચાર થઈ ગઈ
લોકો છેતરાઈ રહ્યા છે
તમને જણાવી દઈએ કે આવા ઘણા કિસ્સાઓ સામે આવ્યા છે જેમાં લોકો પેટ્રોલ પંપના કર્મચારીઓ સાથે વાહનમાં વધુ ઈંધણ નાખવાને લઈને ઝઘડો કરતા જોવા મળ્યા હતા. આવા તમામ કિસ્સામાં, ગ્રાહકોએ કંપનીની નિર્ધારિત મર્યાદા કરતાં વધુ ફ્યુઅલ ટાંકી ભરવાની ફરિયાદ કરી હતી.