India News: સાસોમા અને સાસેર લા વચ્ચેના 52 કિમીના અંતરમાંથી 46 કિમીનો રસ્તો પાકો કરવામાં આવ્યો છે. માત્ર 6 કિમીનો પટ બાકી છે. ગલવાનમાં ચીન સાથે ચાલી રહેલા સરહદ વિવાદ વચ્ચે ભારતે વાસ્તવિક નિયંત્રણ રેખા (LAC) પર પોતાની સ્થિતિ મજબૂત કરવા માટે એક નવો રસ્તો બનાવ્યો છે. આ રોડ LACથી દૂર છે, તેથી ચીનની PLA આર્મી તેને સરહદ પારથી જોઈ શકશે નહીં. બોર્ડર રોડ ઓર્ગેનાઈઝેશન (BRO) નુબ્રા ખીણમાં સાસોમાથી દૌલત બેગ ઓલ્ડી (DBO) સુધીનો આ 130 કિમીનો રસ્તો બનાવી રહી છે. જેનું કામ આ વર્ષે નવેમ્બર સુધીમાં પૂર્ણ થવાની આશા છે. તે જ સમયે, તેને ડિસેમ્બર 2024 સુધીમાં સામાન્ય લોકો માટે ખોલવામાં આવશે.
હિંદુસ્તાન ટાઈમ્સના અહેવાલ મુજબ, દરબુકથી ડીબીઓ સુધીનો હાલનો રોડ 255 કિલોમીટર લાંબો છે. જે LAC સાથે ચાલે છે. ચીની સૈનિકો અહીં થતી દરેક કાર્યવાહી પર નજર રાખે છે. પરંતુ સાસોમા, સાસેર લા, સાસેર બ્રાંગસા, ગેપશન આ રોડ પરના મહત્વના સ્ટોપ હશે. આ રસ્તો ચીની સૈનિકો જોઈ શકશે નહીં.નિવૃત્ત આર્મી કમાન્ડર, નોર્ધર્ન ઈસ્ટ કમાન્ડ, લેફ્ટનન્ટ જનરલ ડીએસ હુડ્ડા અનુસાર, ‘સબ સેક્ટર નોર્થ’માં કારાકોરમ પાસ, ડેપસાંગ ગ્રાઉન્ડ અને ડીબીઓ લેન્ડિંગ ગ્રાઉન્ડનો સમાવેશ થાય છે. હાલના રસ્તા પર ઓપરેશન રોકી શકાય છે, પરંતુ આ નવો રસ્તો સુરક્ષિત રહેશે, એટલે કે તેના પર સૈન્ય ઓપરેશન રોકવાની કોઈ સ્થિતિ રહેશે નહીં.
સર્વ-હવામાન જોડાણ સુનિશ્ચિત કરવા માટે, BRO એ સાસેર લા હેઠળ 7 કિમી લાંબી ટનલની યોજના બનાવી છે. આના પર કામ 2025માં શરૂ થવાની શક્યતા છે, જે 2028 સુધીમાં પૂર્ણ થઈ જશે. BRO એ છેલ્લા ત્રણ વર્ષમાં 8000 કરોડ રૂપિયાના ખર્ચે લગભગ 300 મહત્વના પ્રોજેક્ટ પૂરા કર્યા છે. આ પ્રોજેક્ટ્સમાં નિમુ-પડમ-દારચા રોડ, ચુશુલ-ડુંગટી-ફૂકચે-ડેમચોક રોડ અને લિકારુ-મિગ લા-ફૂકચે રોડનો સમાવેશ થાય છે.
13 અને 14 ઓગસ્ટે બંને દેશોની સેનાઓના કોર્પ્સ કમાન્ડરો વચ્ચે 19મો રાઉન્ડ ચર્ચાયો હતો. આમાં, બંને પક્ષો વાટાઘાટો દ્વારા LAC સંબંધિત મુદ્દાઓને ઉકેલવા માટે સંમત થયા છે.ભારત અને ચીનના સૈનિકો અત્યાર સુધી ગલવાન ઘાટી, પેંગોંગ ત્સો, ગોગરા (PP-17A) અને હોટ સ્પ્રિંગ્સ (PP-15)માંથી પીછેહઠ કરી ચૂક્યા છે.જો કે, બંને સેનાઓ પાસે હજુ પણ હજારો સૈનિકો અને અદ્યતન શસ્ત્રો લદ્દાખ ક્ષેત્રમાં તૈનાત છે, અને ડેપસાંગ અને ડેમચોકની સમસ્યાઓ પર ટેબલ મંત્રણા ચાલુ છે.