માત્ર 1 રૂપિયા અને “હું” ના અભિમાનથી નરેશ ગોયલ બરબાદ! આ રીતે જેટ એરવેઝ બરબાદ થઈ ગઈ

Lok Patrika Desk
By Lok Patrika Desk
Share this Article

જેટ એરવેઝની ગણતરી દેશની સૌથી મોટી એરલાઇન્સમાં થાય છે. હવે તેના સ્થાપક નરેશ ગોયલની 538 કરોડ રૂપિયાની સંપત્તિ ED દ્વારા જપ્ત કરવામાં આવી છે. જેટ એરવેઝની નિષ્ફળતાની કહાની એ 1 રૂપિયાના ઘમંડ અને નરેશ ગોયલની ‘હું’માં છુપાયેલી છે. જે નરેશ ગોયલ અને કંપની બંને માટે મોંઘુ સાબિત થયું.

2015 માં, ઈન્ડિગો સાથે સ્પર્ધા કરવા માટે, નરેશ ગોયલે પ્રતિ કિલોમીટર ભાડું 1 રૂપિયા ઘટાડ્યું હતું. પરંતુ આ પદ્ધતિ જેટ માટે મોંઘી સાબિત થઈ અને કંપનીને નુકસાન થવાનું શરૂ થયું, આ પછી કંપનીએ તેની સ્પર્ધાને હરાવવા માટે વધુ મૂડી રોકાણ કરવાનું શરૂ કર્યું, અહીંથી જેટ એરવેઝની બરબાદીની પ્રક્રિયા શરૂ થઈ. આવો અમે તમને વિગતવાર પણ જણાવીએ. જેટ એરવેઝ અને નરેશ ગોયલનું પતન કેવી રીતે શરૂ થયું?

જેઈટી ક્યારે અને કેવી રીતે શરૂ થઈ?

જેટ એરવેઝનું સપનું નરેશ ગોયલ અને તેની પત્નીએ સાથે જોયું હતું. પરંતુ કોણ કલ્પના કરી શકે છે કે પંજાબનો એક વ્યક્તિ, જેણે 300 રૂપિયાની કમાણી સાથે શરૂઆત કરી હતી, તે તેના સપનાને આટલી ઊંચાઈ પર લઈ જશે. દિલ્હીના કનોટ પ્લેસમાં ટ્રાવેલ એજન્ટ તરીકે કારકિર્દી શરૂ કરનાર નરેશ ગોયલે જેટ એરવેઝની શરૂઆત કરી હતી.

દેશના લોકોને સસ્તી હવાઈ મુસાફરી પૂરી પાડી. જે બાદ જેટ દ્વારા મળેલી સફળતા ઈતિહાસના પાનામાં નોંધાઈ ગઈ છે. ઈન્ડિગોને ટક્કર આપવા માટે જેટ એરવેઝના માલિકે આવો નિર્ણય લીધો છે. જેના માટે નરેશ ગોયલે હજુ વળતર ચૂકવવાનું બાકી છે.

તે નિર્ણય શું હતો

એક રૂપિયાએ જેટ એરવેઝ અને નરેશ ગોયલને બરબાદ કરી દીધા, તો તમે વિશ્વાસ નહીં કરો. પરંતુ આ સંપૂર્ણપણે સાચું છે. લગભગ 8 વર્ષ પહેલા 2015માં જેટ એરવેઝ તેની ટોચ પર હતી. હવે તેની નજર ઈન્ડિગોને હરાવવા અને જેટનો માર્કેટ શેર વધારવા પર હતી. આ તે ક્ષણ હતી જ્યારે તેણે નિર્ણય લેવાનો હતો કે જેટ એરવેઝનું ભવિષ્ય કેવું હશે.

ત્યારબાદ તેઓએ હવાઈ મુસાફરોને આકર્ષવા માટે હવાઈ ભાડા ઘટાડવાનો નિર્ણય કર્યો. તે સમયે તેઓએ તેમાં એક રૂપિયો પ્રતિ કિલોમીટરનો ઘટાડો કર્યો હતો. આનો અર્થ એ થયો કે દિલ્હીથી મુંબઈની હવાઈ મુસાફરી 2000 કિલોમીટરની છે, તેથી ઈન્ડિગો ઈકોનોમી ક્લાસનું ભાડું 5,000 રૂપિયા લેતી હતી, જ્યારે જેટ એરવેઝનું હવાઈ ભાડું 3,000 રૂપિયા હતું. જે બાદ સમગ્ર ઉડ્ડયન ઉદ્યોગમાં મોટો ભૂકંપ આવ્યો હતો. જેની અસર માત્ર જેટ એરવેઝને થઈ હતી.

જેટનું પતન ફરી શરૂ થાય છે

તે સમયે ભાડા ઘટાડવાનો નિર્ણય ભલે ખોટો ન હોય, પરંતુ નરેશ ગોયલે જે ફોર્મ્યુલાનો ઉપયોગ કર્યો તે એરલાઈન્સ માટે ખૂબ જ ખતરનાક સાબિત થઈ. તે પછી, નરેશ ગોયલ અને જેટ કંપની ચલાવવા માટે ક્યારેય દેવાની જાળમાંથી બહાર નીકળી શક્યા ન હતા. જેનો ઈન્ડિગોએ ભરપૂર લાભ લીધો હતો.

ઈન્ડિગોએ જેટને પાછળ છોડવા માટે તેની કામગીરીમાં 2 થી 3 ગણો વધારો કર્યો. સામાન્ય લોકોને ઓફર અને ડિસ્કાઉન્ટ પણ આપવામાં આવે છે. જે બાદ જેટ એરવેઝનું વર્ચસ્વ ખતમ થવા લાગ્યું. દેવું સતાવતું હતું. જે બાદ ક્રૂડ ઓઈલમાં વધારાને કારણે હવાઈ ઈંધણના ભાવ વધવા લાગ્યા. તે પછી, એવું લાગી રહ્યું હતું કે જેટ એરવેઝની બધી આશાઓ જે તે અમુક હદ સુધી પિન કરી રહી હતી તેનો નાશ થયો.

કહેવાય છે કે અભિમાન સારું નથી

એટલું જ નહીં કહેવાય કે વધારે પડતું અભિમાન સારું નથી. પરંતુ નરેશ ગોયલ આ વાત સમજી શક્યા નહીં.આ જ તેમના અને જેટ એરવેઝના પતનનું સાચું કારણ બની ગયું. તેમણે તેમના સમય દરમિયાન કોઈનું સાંભળ્યું ન હતું. તેઓ હવાઈ ભાડાની ફોર્મ્યુલા નક્કી કરે તે પહેલાં તેમના નજીકના કર્મચારીઓ અને અધિકારીઓએ તેમને મનાવવાના ઘણા પ્રયત્નો કર્યા હતા.

હથિયારોની કોઈ કમી નથી, જે પણ ટકરાશે એને ફાડી નાખીશું… આ ધારાસભ્યે ગુંડાની જેમ લુખ્ખી ધમકી આપી

પુત્રવધૂની ક્રૂરતા! બીમાર સસરાના પલંગ અને રૂમમાં આગ લગાવી, વિડીયો જોઈને તમારું લોહી ઉકળી જશે

યુનેસ્કો ભારત પર ઓળઘોળ, તાનસેનના શહેર ગ્વાલિયરને યુનેસ્કોએ ‘મ્યુઝિક સિટી’ જાહેર કર્યું, જાણો વિશેષતા

આ ફોર્મ્યુલાથી ભાડું ઘટાડવામાં ન આવે તેવું કહેવામાં આવ્યું હતું. નરેશ ગોયલે કોઈનું સાંભળ્યું નહીં અને પોતાના ઘમંડમાં જેટ એરવેઝને વિનાશના આરે લાવી દીધી. વર્ષ 2019 માં, જ્યારે તે સંપૂર્ણપણે હારી ગયો હતો, ત્યારે તેણે તેને બંધ કરી દીધું હતું. એરલાઈને નાદારી માટે અરજી કરી. એરલાઇનને ફેબ્રુઆરી 2022 સુધીનો સમય આપવામાં આવ્યો હતો પરંતુ જેટ ફરી ઉડાન ભરી શક્યું ન હતું.


Share this Article