યુરોપ અને યુએસમાં લોકો વધતી મોંઘવારી અને મંદીથી ડરે છે. તે જ સમયે, ભારતમાં લોકો આને લઈને બિલકુલ ચિંતિત નથી. દિવાળીના તહેવારોની સિઝનમાં વેચાણ અને માંગના આંકડા પરથી આ વાત સામે આવી છે. આ સિઝનમાં સોનાની જબરદસ્ત માંગ જોવા મળી હતી અને તે તેના પ્રી-કોવિડ સ્તરને સ્પર્શી ગઈ હતી. તે જ સમયે, રિટેલ લોન ગ્રોથ પણ સપ્ટેમ્બરમાં 20% વધ્યો, જે કોવિડ-19 મહામારી પછી 2020માં સૌથી વધુ છે. ગ્રાહકોની માંગમાં વધારો થવાના આ મોટા સંકેતો છે.
હકીકતમાં, કોરોના રોગચાળાને કારણે, લગ્ન જેવા મોટા સમારોહ મોકૂફ રહેવાને કારણે છેલ્લા બે વર્ષમાં સોનાના વેચાણમાં ઘટાડો થયો હતો, પરંતુ હવે સોનાનું વેચાણ ફરી વધ્યું છે. ગોલ્ડ માઇનર્સ લોબી વર્લ્ડ ગોલ્ડ કાઉન્સિલે જણાવ્યું હતું કે જાન્યુઆરી-સપ્ટેમ્બરના ગાળામાં સોનાની જ્વેલરીની માંગ 381 ટન હતી, જે ત્રીજા ક્વાર્ટરમાં વધુ હતી. વર્ષ 2021 માં, સમાન સમયગાળામાં સોનાનું વેચાણ 346 ટન હતું અને 2020 માં કોવિડ અને લોકડાઉનને કારણે, માંગમાં ઘટાડો થયો અને આ વેચાણ માત્ર 179 ટન હતું. અગાઉ 2019માં જાન્યુઆરી-સપ્ટેમ્બર વચ્ચે ગોલ્ડ જ્વેલરીની માંગ 396 ટન હતી. વાસ્તવમાં, વધતી જતી સ્થાનિક છૂટક કિંમતના ફુગાવા અને ડૉલરની મજબૂતીને કારણે સોનાની માંગ વધી છે, કારણ કે આવા સમયે સોનામાં રોકાણ યોગ્ય માનવામાં આવે છે.
ગ્રાહક સેન્ટિમેન્ટમાં સુધારો કરવાને કારણે સપ્ટેમ્બરમાં રિટેલ લોન ગ્રોથ 20% વધ્યો હતો, જે 2020 માં COVID-19 ફાટી નીકળ્યા પછી સૌથી વધુ છે. રિટેલ લોનનો મુખ્ય આધાર એવા વાહનો, કન્ઝ્યુમર ડ્યુરેબલ્સ અને ઘરોની ખરીદી માટે તમામ કેટેગરીમાં લોનની માંગ જોવા મળી હતી. બીજી તરફ, અન્ય પર્સનલ લોન કેટેગરીની લોન 23 સપ્ટેમ્બર સુધીમાં 24.4% વધીને ₹9.73 ટ્રિલિયન થઈ છે. આમાં મુખ્યત્વે ઘરના વપરાશ, તબીબી ખર્ચ, મુસાફરી, લગ્ન, અન્ય સામાજિક કાર્યો અને લોનની ચૂકવણી સંબંધિત દેવાનો સમાવેશ થાય છે. તમામ પેટા સેગમેન્ટમાં વૃદ્ધિને કારણે સપ્ટેમ્બરના અંતે કુલ રિટેલ લોન ₹37 ટ્રિલિયનને વટાવી ગઈ છે.