India News: ઉત્તરકાશીની સિલ્ક્યારા ટનલ તુટી પડયા બાદ બચાવ કામગીરી ત્રીજી વખત અટકી પડી છે. આ વખતે અવરોધ સૌથી મોટો માનવામાં આવી રહ્યો છે. ઉપરથી નીચે સુધી ડ્રિલિંગ સાથે હવે મેન્યુઅલ ડ્રિલિંગ અંગે નિર્ણય લેવામાં આવે તેવી શક્યતા વધી રહી છે. જેના કારણે ઉત્તરાખંડના ઉત્તરકાશીમાં તૂટી પડેલી ટનલની અંદર ફસાયેલા 41 કામદારોનું ભાવિ હજુ પણ અનિશ્ચિત છે. શુક્રવારે રાત્રે બચાવ કામગીરીમાં મોટી સમસ્યા ઉભી થઈ હતી. જેના કારણે સ્થળાંતર માટે તૈનાત એજન્સીઓએ હાલ પૂરતું ડ્રિલિંગ બંધ કરવું પડ્યું હતું. બચાવ કામગીરીના છેલ્લા તબક્કામાં અમેરિકન ઓગર મશીનના મેટલ ગ્રાઇન્ડર સાથે અથડાયું હતું. આના કારણે, NDRF, SDRF, ITB અને અન્ય કેન્દ્રીય અને રાજ્ય એજન્સીઓ દ્વારા ઉત્તરકાશી રેસ્ક્યૂ સાઇટ પર ફસાયેલા મજૂરોને બહાર કાઢવાની સમયમર્યાદા ફરીથી લંબાવવામાં આવી છે.
41 ફસાયેલા લોકોને બચાવવાનો અંતિમ તબક્કો શુક્રવારે સવારે શરૂ થયો હતો, અમેરિકન ડ્રિલશિપે તેની ડ્રિલિંગ ફરી શરૂ કરી હતી. જો કે મોડી સાંજે કામગીરી ઠપ્પ થઈ ગઈ હતી. ઓગર કાટમાળમાં મેટલ ગ્રાઇન્ડર સાથે અથડાયું, જેના કારણે ડ્રિલિંગ બંધ થઈ ગયું. તે હજુ સુધી જાણી શકાયું નથી કે કામ ફરી ક્યારે શરૂ થશે અને કામદારોને તૂટી ગયેલી ટનલમાંથી બહાર કાઢવામાં આવશે. એજન્સીઓએ ખુલાસો કર્યો છે કે બચાવના અંતિમ તબક્કામાં માત્ર 10-12 મીટરનું ડ્રિલિંગ બાકી છે, જે ફરી શરૂ કરવામાં આવે તો 5-6 કલાકમાં પૂર્ણ થઈ શકે છે.
અમેરિકન ઓગર મશીનની વારંવાર સમારકામને કારણે ઘણી નિષ્ફળતાઓ પછી બચાવ કાર્યકરો મેન્યુઅલ ડ્રિલિંગની પદ્ધતિની શોધ કરી રહ્યા છે. જો કે, આ પુનઃપ્રાપ્તિ પ્રક્રિયાને ધીમું કરી શકે છે. NDRF એ પૈડાં સાથે ફીટ કરાયેલા સ્ટ્રેચરનો ઉપયોગ કરીને બચાવી લેવાયેલા કામદારોને બહાર કાઢવાની પદ્ધતિ તૈયાર કરી છે. જે ડ્રિલિંગ પૂર્ણ થયા બાદ ટનલની અંદર જશે. એજન્સીઓએ કહ્યું છે કે બચાવ કામગીરીના અંતિમ તબક્કાના અંત માટે હજુ સુધી કોઈ સમયરેખા નથી અને કામદારો વધુ એક દિવસ સુધી ફસાયેલા રહી શકે છે.
ટનલના હોરિઝોન્ટલ ડ્રિલિંગમાં ઘણી નિષ્ફળતાઓનો સામનો કર્યા પછી બચાવ કાર્યકરો પણ ઉપરથી નીચે ડ્રિલિંગ શરૂ કરવાનું આયોજન કરી રહ્યા છે. અંતિમ તબક્કામાં માત્ર 10 ટકા જ સફાઈ કરવાનું બાકી છે. સરકાર અને એજન્સીઓ દ્વારા હજુ સુધી કોઈ ચોક્કસ સમયરેખા આપવામાં આવી નથી, એવી અપેક્ષા રાખવામાં આવે છે કે જો બચાવ કાર્યકરો મેન્યુઅલ ડ્રિલિંગ પદ્ધતિઓનો આશરો લે તો બચાવ કામગીરીમાં વધુ 18-24 કલાકનો સમય લાગશે.
ઉત્તરકાશી ટનલ બચાવ કામગીરીમાં બોર્ડર રોડ ઓર્ગેનાઈઝેશને હવે ઝડપથી મશીનોને ટેકરીની ટોચ પર લઈ જવાનું કામ શરૂ કરી દીધું છે. SJVN અને ONGCની ટીમો સિલ્ક્યારા ટનલની ઉપરની ટેકરી પર પહોંચી ગઈ છે. ડ્રિલિંગ મશીન આવતાની સાથે જ વર્ટિકલ ડ્રિલિંગનું કામ શરૂ થઈ જશે. 12મી નવેમ્બરે દિવાળી બાદથી સિલ્ક્યારા ટનલના કાટમાળમાં 41 મજૂરો ફસાયેલા છે. બચાવકાર્ય ફરી ક્યારે શરૂ થશે તે એજન્સીઓએ હજુ સુધી જાહેર કર્યું નથી.