India News: ઉત્તરાખંડના ઉત્તરકાશીમાં સ્થિત નિર્માણાધીન સિલ્ક્યારા-બરકોટ ટનલ (ઉત્તરકાશી ટનલ કોલેપ્સ)ના કાટમાળ નીચે ફસાયેલા 40 લોકો હજુ પણ નવા જીવનની રાહ જોઈ રહ્યા છે. ટનલ ધરાશાયી થવાના કારણે કાટમાળ નીચે ફસાયેલા 40 કામદારો 150 કલાકથી રાહતના શ્વાસની રાહ જોઈ રહ્યા છે, પરંતુ હજુ સુધી કોઈ ખાસ સફળતા મળી નથી. તે તમામ કામદારોને સુરક્ષિત રીતે બહાર કાઢવાના પ્રયાસો યુદ્ધના ધોરણે ચાલુ છે, પરંતુ વારંવારના અવરોધોને કારણે સમસ્યાઓ ઊભી થઈ છે. વાસ્તવમાં સુરંગમાં ફસાયેલા 40 મજૂરોને બચાવવા માટે મોટી કવાયત કરવામાં આવી રહી છે. ગઈકાલે સાંજે અચાનક “નોકીંગ સાઉન્ડ” સંભળાયા બાદ અને ડ્રિલિંગ મશીનમાં ખામી સર્જાયા બાદ બચાવ કામગીરી અટકી પડી હતી. પરંતુ હવે એરફોર્સ C-130 હર્ક્યુલસ મિલિટરી એરક્રાફ્ટમાં ઈન્દોરથી બીજું મશીન લાવી રહી છે અને તે પહોંચતા જ બોરિંગ કામ ફરી શરૂ થઈ જશે.
જો અધિકારીઓનું માનીએ તો બીજી ભારે કવાયત સ્થળ પર મોકલવામાં આવી રહી છે અને એવી અપેક્ષા રાખવામાં આવે છે કે સવાર સુધીમાં ઈન્દોરથી આવતા આ મશીનથી બોરિંગ કામ ફરી શરૂ થઈ જશે. માનવામાં આવે છે કે આ નવા મશીનથી સારા સમાચાર મળી શકે છે. હાલમાં ઉત્તરકાશી ટનલમાં 24 મીટર સુધી બોરિંગ મશીન લગાવવામાં આવ્યું છે અને આગામી 30 થી 35 મીટર સુધી સારા સમાચાર મળી શકે છે. લગભગ સાઠ મીટર સુધી કામદારો ફસાયા હોવાની આશંકા છે.
સૂત્રોએ જણાવ્યું કે ઈન્દોરથી બીજું મશીન લાવવામાં આવ્યું છે અને તે પછી જ બોરિંગ કામ ફરી શરૂ થશે. હાલમાં પાઈપલાઈન નાખવાની કામગીરીમાં વિક્ષેપ પડયો છે. તે જ સમયે ટનલમાં કાટમાળનો ભૂ-ભૌતિક અભ્યાસ કરવામાં આવી રહ્યો છે. દિલ્હીથી વૈજ્ઞાનિકોની એક ટીમ ઓપરેશન સ્થળ પર પહોંચી ગઈ છે. કાટમાળ નીચે મોટા પથ્થરો અને મશીનો દટાયા હોવાની આશંકા છે. આવી સ્થિતિમાં ભૂ-ભૌતિક અભ્યાસ દ્વારા જ સંપૂર્ણ ચિત્ર સ્પષ્ટ થશે. બોરિંગ દરમિયાન ફરીથી બોરિંગ મશીન બગડી જવાની આશંકા છે.
નોંધનીય છે કે સુરંગનો એક ભાગ ધસી પડતાં રવિવારે સવારથી 40 મજૂરો ફસાયેલા છે. અધિકારીઓએ જણાવ્યું હતું કે તમામ 40 કામદારો સુરક્ષિત છે અને તેઓને છિદ્રોમાં ડ્રિલ કરાયેલી સ્ટીલની પાઈપો દ્વારા ખોરાક અને પાણીની સપ્લાય કરવામાં આવી રહી છે. સુરંગમાં ફસાયેલા મજૂરોના પરિવારજનો પણ હવે અકસ્માત સ્થળ પર પહોંચી રહ્યા છે અને તેઓ આશા ગુમાવી રહ્યા છે. હરિદ્વારથી આવેલા આ કામદારોમાંથી એકના ભાઈએ કહ્યું કે, કામદારોની તબિયત બગડે તે પહેલા તેમને ઝડપથી બચાવી લેવા જોઈએ.
ડોક્ટરોએ પણ ફસાયેલા કામદારો માટે વ્યાપક પુનર્વસનની જરૂરિયાત પર ભાર મૂક્યો છે. તેમને ડર છે કે લાંબા સમય સુધી ટનલના કાટમાળને કારણે માનસિક અને શારીરિક સારવારની જરૂર પડશે. તમને જણાવી દઈએ કે 12 નવેમ્બરના રોજ નિર્માણાધીન સિલ્ક્યારા ટનલનો એક ભાગ તૂટી પડ્યો હતો, જેના કારણે 40 કામદારો કાટમાળ નીચે ફસાયા હતા. ડ્રિલિંગ દરમિયાન કાટમાળ પડવાથી તેમના સુધી પહોંચવાના પ્રયાસો ધીમા પડી ગયા છે, કારણ કે બચાવ ટીમો લોકો માટે પાઈપો દ્વારા સલામતી માટે ક્રોલ કરવા માટે જગ્યા બનાવવાનો પ્રયાસ કરે છે. શુક્રવારે સાંજે જંગી તિરાડ સાંભળ્યા બાદ ડ્રિલિંગનું કામ બંધ કરી દેવામાં આવ્યું હતું.