મોબાઈલથી ફંડ ટ્રાન્સફર કરતી વખતે ઘણીવાર એક નંબરની ભૂલને કારણે પૈસા બીજાના ખાતામાં જાય છે. વ્યક્તિ થોડી માત્રામાં સહન કરી શકે છે પરંતુ જો વધુ હોય તો ટેન્શન વધે છે. જો કે, જો UPI અથવા અન્ય પેમેન્ટ એપ દ્વારા ફંડ ટ્રાન્સફર કરતી વખતે, પૈસા કોઈ બીજાના ખાતામાં જાય છે, તો તે સરળતાથી પરત કરી શકાય છે. આ માટે તમારે ક્યાંય ભટકવાની જરૂર નથી પરંતુ કોલ કરવો પડશે. તમે ફક્ત 48 કલાકમાં તમારા પૈસા પાછા મેળવી શકો છો.
છેલ્લા 5 વર્ષમાં ડિજિટલ પેમેન્ટમાં ઝડપથી વધારો થયો છે. આ સમયગાળા દરમિયાન ખોટા વ્યવહારોની ફરિયાદો પણ સતત સામે આવી રહી છે. યુઝર્સની આ સમસ્યાને ધ્યાનમાં રાખીને આરબીઆઈએ રિફંડ પ્રક્રિયાને સતત સરળ બનાવી છે.
ક્યાં અને કેવી રીતે ફરિયાદ કરવી
જો UPI એપ અને નેટ બેંકિંગ દ્વારા ખોટા ખાતામાં પૈસા ટ્રાન્સફર થાય છે, તો પહેલા ટોલ ફ્રી નંબર 18001201740 પર તેની ફરિયાદ કરો.
-આ પછી, તમારા ખાતામાં જાઓ જ્યાંથી પૈસા કપાયા છે અને ફોર્મ ભરો અને તેના વિશે માહિતી આપો.
-આરબીઆઈની ગાઈડલાઈન મુજબ જો ઓનલાઈન પેમેન્ટ દરમિયાન પૈસા કોઈ અન્ય ખાતામાં ટ્રાન્સફર થાય છે, તો ફરિયાદ પછી 48 કલાકની અંદર રિફંડની પ્રક્રિયા કરવાની જવાબદારી બેંકની છે.
-આ સિવાય તમે બેંકના સેવા ગ્રાહક વિભાગને ઈ-મેલ મોકલીને પણ ફરિયાદ નોંધાવી શકો છો.
-જો તમને બેંક તરફથી કોઈ પ્રતિસાદ ન મળે અથવા બેંક મદદ કરવાનો ઇનકાર કરે, તો તેની ફરિયાદ bankingombudsman.rbi.org.in પર કરો.
-સૌથી મહત્વની વાત એ છે કે ખોટા ટ્રાન્ઝેક્શન પછી ફોન પર મળેલા મેસેજને ડિલીટ ન કરો. કારણ કે, આ SMSમાં PPBL નંબર છે, જે ફરિયાદ સમયે જરૂરી છે. યાદ રાખો, જો તમારી સાથે કોઈ ખોટો વ્યવહાર થાય તો 3 દિવસની અંદર તેની જાણ કરો.