અમૂલ દૂધ પીતા હૈ ઈન્ડિયા… તમે આ જાહેરાત ઘણી વખત જોઈ અને સાંભળી હશે. હવે અમૂલ માત્ર દેશમાં જ નહીં પરંતુ વિશ્વમાં પણ પોતાની છાપ છોડવામાં સફળ રહી છે. વિશાળ ડેરી કંપની અમૂલનો દબદબો આખી દુનિયામાં છવાયેલો છે. અમૂલ હવે વિશ્વની સૌથી મજબૂત ફૂડ બ્રાન્ડ બની ગઈ છે. બ્રાન્ડ ફાઇનાન્સના અહેવાલમાં તેને AAA+ રેટિંગ મળ્યું છે.
અમુલે ચીનની કંપનીઓને હરાવીને ટાઈટલ જીત્યું
બ્રાન્ડ ફાઇનાન્સના ગ્લોબલ ફૂડ એન્ડ ડ્રિંક્સ રિપોર્ટ 2024એ તેના રિપોર્ટમાં અમૂલને વિશ્વની નંબર 1 ફૂડ બ્રાન્ડ તરીકે જાહેર કરી છે. રિપોર્ટમાં ભારતીય ડેરી ફર્મ અમૂલને સૌથી મજબૂત ફૂડ અને ડેરી બ્રાન્ડ તરીકે વૈશ્વિક સ્તરે નંબર 1 સ્થાન આપવામાં આવ્યું છે. રિપોર્ટમાં અમૂલને મોસ્ટ વેલ્યુએબલ, સ્ટ્રોંગેસ્ટ ફૂડ, ડેરી અને નોન-આલ્કોહોલિક બ્રાન્ડનો ખિતાબ મળ્યો છે. અમૂલે ચાઈનીઝ કંપનીઓને હરાવીને AAA+ રેટિંગ હાંસલ કર્યું.
અમૂલ પછી ચીનની મેંગનીયુ ડેરી અને યિલી બીજા અને ત્રીજા સ્થાને છે. આ યાદીના ટોપ 10માં ભારત, વિયેતનામ, સાઉદી, ફિનલેન્ડ અને ડેનમાર્કની એક-એક કંપનીનો સમાવેશ થાય છે. અમૂલની બ્રાન્ડ વેલ્યુ વધીને $3.3 બિલિયન થઈ ગઈ છે. તમને જણાવી દઈએ કે અમૂલે હર્શીઝને હરાવીને નંબર 1નો ખિતાબ જીત્યો છે.
બ્રિટનના બ્રાન્ડ ફાઇનાન્સે અમૂલને વિશ્વની સૌથી મજબૂત ફૂડ અને ડેરી બ્રાન્ડ તરીકે સ્થાન આપ્યું છે. તેણે સતત ચોથા વર્ષે વિશ્વની સૌથી મજબૂત ડેરી બ્રાન્ડનું બિરુદ જાળવી રાખ્યું છે, તેના ‘ફૂડ એન્ડ ડ્રિંક 2024’ નામના વાર્ષિક અહેવાલમાં અમૂલને વિશ્વની સૌથી મજબૂત ફૂડ બ્રાન્ડ અને સૌથી મજબૂત ડેરી બ્રાન્ડ તરીકે સ્થાન આપવામાં આવ્યું છે.
રિપોર્ટમાં સૌથી મૂલ્યવાન અને મજબૂત ખોરાક, ડેરી અને નોન-આલ્કોહોલિક પીણાંની બ્રાન્ડની યાદી આપવામાં આવી છે. રિપોર્ટ અનુસાર, અમૂલ 2023માં બીજા સ્થાનેથી ખસીને 2024માં વિશ્વની સૌથી મજબૂત ફૂડ બ્રાન્ડ બની છે, બ્રાન્ડ સ્ટ્રેન્થ ઇન્ડેક્સ (BSI) 100માંથી 91 સ્કોર અને AAA પ્લસ રેટિંગ સાથે બ્રાન્ડની નવી ઓળખ ઉભી થઈ છે.
અહેવાલમાં સૂચિબદ્ધ ટોચની 50 વૈશ્વિક બ્રાન્ડ્સમાં અમૂલ એકમાત્ર ભારતીય બ્રાન્ડ છે જેને તેની સિદ્ધિઓ માટે ઓળખવામાં આવી છે. અમૂલ બ્રાન્ડનું માર્કેટિંગ ગુજરાત કો-ઓપરેટિવ મિલ્ક માર્કેટિંગ ફેડરેશન દ્વારા કરવામાં આવે છે, જે વિશ્વની સૌથી મોટી ખેડૂત માલિકીની સહકારી સંસ્થા છે.
અમૂલના મેનેજિંગ ડિરેક્ટર જયન મહેતાએ જણાવ્યું હતું કે આ ખરેખર સમગ્ર અમૂલ ટીમ અને અમારા 36 લાખ ખેડૂતો માટે ગર્વની ક્ષણ છે જેમણે આ બ્રાન્ડના નિર્માણ અને વૃદ્ધિમાં યોગદાન આપ્યું છે. અમે હંમેશા માનીએ છીએ કે અમૂલની સંપત્તિ દૂધ નથી, પરંતુ વિશ્વાસ છે, અને આ ટ્રસ્ટે છેલ્લા 78 વર્ષોમાં ગ્રાહકોની દરેક પેઢી દ્વારા પ્રિય બ્રાન્ડ બનાવી છે. અમૂલ વાર્ષિક 11 અબજ લિટર દૂધ ખરીદે છે અને તેની કિંમત રૂ. 80,000 કરોડ છે.