ગૂગલ સર્ચ એન્જિન ધીમે ધીમે તેનો બજાર હિસ્સો ગુમાવી રહ્યું છે. છેલ્લા ત્રણ મહિનામાં કંપનીનો માર્કેટ શેર ઘટીને 90 ટકાથી પણ ઓછો થઈ ગયો છે. જોકે, કંપની હજુ પણ અન્ય ખેલાડીઓ કરતાં ઘણી આગળ છે અને ટોચ પર યથાવત્ છે. ગૂગલનો માર્કેટ શેર છેલ્લા 10 વર્ષમાં પહેલીવાર 90 ટકાથી નીચે આવી ગયો છે. બિંગને કંપનીના નુકસાનનો ફાયદો થયો છે.
સર્ચ એન્જિન માર્કેટમાં ગૂગલનો દબદબો વર્ષોથી જળવાઈ રહ્યો છે. ઘણી કંપનીઓએ ગૂગલ સર્ચ એન્જિનને ટક્કર આપવાનો પ્રયાસ કર્યો, પરંતુ ગૂગલના એલ્ગોરિધમથી આગળ કોઇ આગળ વધ્યું નહીં. પરંતુ હવે સ્ટોરી બદલાઇ રહી છે અને આ સ્ટોરીની સાથે સર્ચ એન્જિન માર્કેટનું ચિત્ર પણ બદલાઇ રહ્યું છે.
લગભગ 10 વર્ષ બાદ એક તક મળી છે જ્યારે ગૂગલનો માર્કેટ શેર ઘટીને 90 ટકાથી પણ ઓછો થઈ ગયો છે. સ્ટેટકાઉન્ટરના રિપોર્ટ અનુસાર 2024ના છેલ્લા ત્રણ મહિનામાં ગૂગલના સર્ચ એન્જિન માર્કેટ શેરમાં ઘટાડો થયો છે. ઓક્ટોબરમાં ગૂગલનો માર્કેટ શેર 89.34 ટકા, નવેમ્બરમાં 89.99 ટકા અને ડિસેમ્બરમાં 89.74 ટકા હતો.
બિંગનો માર્કેટ શેર વધ્યો છે
સર્ચ એન્જિન માર્કેટમાં આ એક મોટી ઊથલપાથલ છે, કારણ કે ગૂગલનો હિસ્સો વર્ષોથી 90 ટકાથી વધુ છે. આ પહેલા વર્ષ 2015માં ગૂગલનો માર્કેટ શેર ઘટીને 90 ટકાથી નીચે આવી ગયો હતો. ગૂગલનું માર્કેટ ઘટવાથી માઇક્રોસોફ્ટ બિંગને ફાયદો થયો છે. 2024 ના છેલ્લા છમાસિક ગાળામાં, બિંગે નોંધપાત્ર વૃદ્ધિ હાંસલ કરી છે અને તેનો બજાર હિસ્સો 4 ટકા સુધી પહોંચી ગયો છે.
આ બતાવે છે કે બિંગ ધીમે ધીમે પરંતુ ચોક્કસપણે લોકપ્રિય થઈ રહી છે. સર્ચ એન્જિનની લોકપ્રિયતાનું એક મુખ્ય કારણ ચેટજીપીટીનું એક સાથે આવવું છે. જો કે માર્કેટ શેર 4 ટકા હોવા છતાં પણ બિંગ ગૂગલ સર્ચ કરતા ઘણી પાછળ છે. સ્ટેટકાઉન્ટરના જણાવ્યા અનુસાર ગૂગલ ધીમે ધીમે તેનો માર્કેટ શેર ગુમાવી રહ્યું છે. ઘણા પ્રદેશોમાં કંપનીનો માર્કેટ શેર સ્થિર છે. એકંદરે ઘટાડો એશિયા પેસિફિક ક્ષેત્રમાં ઘટતા બજાર હિસ્સાને કારણે થયો છે. અમેરિકામાં નવેમ્બરમાં ગૂગલનું સર્ચ એન્જિન માર્કેટ 90.37 ટકા હતું, જે ડિસેમ્બરમાં ઘટીને 87.39 ટકા થઈ ગયું છે.
PM મોદીએ ભારત મોબિલિટી ગ્લોબલ એક્સપોનું કર્યું ઉદઘાટન, નવી કારોનું પ્રદર્શન થશે, જાણો વિગતો
AI ને કારણે પડકારો
વર્ષો સુધી બજાર પર રાજ કર્યા બાદ ગૂગલ હવે પડકારોનો સામનો કરી રહ્યું છે. કંપની પર બજારમાં ગેરકાયદેસર રીતે ઇજારદાર બનાવવાનો પણ આરોપ છે, જેના કારણે કંપની બે વર્ષથી તપાસ હેઠળ છે. સાથે જ ગૂગલની લોકપ્રિયતાનું એક કારણ એ પણ છે કે એઆઇ સર્ચ એન્જિન લોકપ્રિય છે. ચેટજીપીટી સર્ચ અને પર્પ્લેક્સિસિટી જેવા શોધ એન્જિનો વધુને વધુ લોકપ્રિય થઈ રહ્યા છે. જો કે સ્ટેટકાઉન્ટરે પોતાના રિપોર્ટમાં કોઇ એઆઇ સર્ચ એન્જિનનું નામ લીધું નથી. કંપની મોટે ભાગે પરંપરાગત સર્ચ એન્જિનના ડેટાને ટ્રેક કરે છે. બિંગ ગૂગલ પછી માર્કેટ શેરની દ્રષ્ટિએ બીજા સ્થાને આવે છે.