Bank of Baroda: જો તમે બેંક ઓફ બરોડાના ગ્રાહક છો, તો આ સમાચાર તમારા માટે મહત્વપૂર્ણ છે. બેંકે તેના ગ્રાહકોને તેમની ‘તમારા ગ્રાહકોને જાણો’ (KYC) પ્રક્રિયા શક્ય તેટલી વહેલી તકે પૂર્ણ કરવા જણાવ્યું છે. જે ગ્રાહકો આવું નહીં કરે તેમને મુશ્કેલીનો સામનો કરવો પડી શકે છે. તેમના બેંક ખાતાઓ પણ નિષ્ક્રિય કરી શકાય છે. આ માટે બેંકે ગ્રાહકોને જાણ કરી છે. વધતી જતી છેતરપિંડીને ધ્યાનમાં રાખીને, ભારતીય રિઝર્વ બેંક (RBI) દેશની તમામ બેંકોને KYC કરાવવાની સલાહ આપે છે.
આ કામ આ તારીખ પહેલા પૂરું કરો
બેંક ઓફ બરોડાએ ટ્વિટ કર્યું છે કે 24 માર્ચ, 2023 સુધીમાં તમામ ગ્રાહકો માટે સેન્ટ્રલ કેવાયસી (CKYC)ની પ્રક્રિયા પૂર્ણ કરવી જરૂરી છે. બેંક તેના ગ્રાહકોને નોટિસ આપીને અને SMS દ્વારા જાણ કરી રહી છે. જે ગ્રાહકો આવું નથી કરતા તેમના એકાઉન્ટને નિષ્ક્રિય કરી શકાય છે. બેંકે જણાવ્યું છે કે જે ગ્રાહકોને બેંક દ્વારા નોટિસ, SMS અથવા CKYC માટે બોલાવવામાં આવ્યા છે, તેઓએ બેંકની શાખામાં જઈને તેમના દસ્તાવેજો સબમિટ કરીને પ્રક્રિયા પૂર્ણ કરવી જોઈએ. ગ્રાહકોએ 24 માર્ચથી પહેલા આ કામ પતાવવું પડશે.
KYC શા માટે જરૂરી છે?
CKYC દ્વારા, બેંકો તેમના ગ્રાહકોનો ડેટા ડિજિટલ ફોર્મેટમાં સાચવે છે. અગાઉ, ગ્રાહકોને અલગ-અલગ હેતુઓ માટે દર વખતે KYC કરાવવું પડતું હતું. પરંતુ સેન્ટ્રલ કેવાયસી પછી ગ્રાહકોને વારંવાર તેની જરૂર પડતી નથી. અગાઉ, જીવન વીમો ખરીદવા અને ડીમેટ એકાઉન્ટ ખોલવા જેવા કામો માટે અલગ KYC કરવું પડતું હતું. પરંતુ હવે સેન્ટ્રલ કેવાયસી પછી તમામ કામ એક જ વારમાં સરળતાથી પૂર્ણ કરી શકાશે.
આખા ગુજરાતમાં ઉનાળો ખાલી નામનો જ, દરેક જિલ્લામાં મેઘો મુશળધાર, વિજળીના કડાકા ભડાકા અને કરાની રમઝટ
આ દસ્તાવેજોની જરૂર છે
KYC અપડેટ કરવા માટે ગ્રાહકોએ એડ્રેસ પ્રૂફ, ફોટો, PAN, આધાર નંબર અને મોબાઈલ નંબર આપવો પડશે. એકવાર દસ્તાવેજો અપડેટ થઈ જાય, જો જરૂરી હોય તો, બેંક તેમને તમારા દ્વારા પ્રદાન કરવામાં આવેલ ડેટા સાથે મેળ ખાય છે. જો યોગ્ય જણાય તો તમારું કામ થઈ ગયું. જો વિગતો મેળ ખાતી નથી, તો બેંક દસ્તાવેજોની ફરીથી ચકાસણી કરી શકે છે. આ રીતે કોઈ છેતરપિંડી કરવા ઈચ્છે તો પણ તે શક્ય નથી. ઓનલાઈન છેતરપિંડીના વધતા જોખમને ધ્યાનમાં રાખીને, ભારતીય રિઝર્વ બેંક દેશની તમામ બેંકોને નિયમિતપણે KYC અપડેટ કરવાની સલાહ આપે છે.