India News: ટ્રેનના દરેક કોચમાં ઈમરજન્સી બ્રેક લગાવવા માટે ચેઈન આપવામાં આવી છે. આ સાંકળ ખેંચાતાની સાથે જ ટ્રેન ઉભી રહેવા લાગે છે. જો કે, બિનજરૂરી ચેઈન પુલિંગ કોઈપણ મુસાફરને મુશ્કેલીમાં મુકી શકે છે. આ માટે સજાની જોગવાઈ છે. પરંતુ આજે આપણે ચેઈન પુલિંગની સજા વિશે નહીં પરંતુ આ સિસ્ટમ કેવી રીતે કામ કરે છે અને શું માત્ર ચેઈન ખેંચવાથી જ ટ્રેન અટકે છે તેની વાત કરીશું? શું લોકો પાઇલટ આને ઓવરરાઇડ કરી શકે છે અને જો તે ઇચ્છે તો ટ્રેન ચલાવવાનું ચાલુ રાખી શકે છે? ચાલો તેમના વિશે જાણીએ.
સૌથી પહેલા તમારે જાણી લેવું જોઈએ કે ટ્રેનમાં બ્રેક હંમેશા ચાલુ જ હોય છે. બ્રેકિંગ પાઇપ પર હવાનું દબાણ લગાવીને બ્રેક્સને વ્હીલ્સથી અલગ કરવામાં આવે છે. જ્યારે ટ્રેન રોકવી પડે છે, ત્યારે હવાનું દબાણ ઓછું થવા લાગે છે અને ધીમે-ધીમે પૈડાં પર બ્રેક લાગવા લાગે છે. ટ્રેનની પ્રાથમિક બ્રેક પાઇપ એલાર્મ ચેઇન સાથે જોડાયેલ છે. જેવી કોઈ વ્યક્તિ સાંકળ ખેંચે છે, પાઇપમાં ફસાયેલી હવા નાના વેન્ટ દ્વારા બહાર આવે છે, જેના કારણે બ્રેક્સ લાગવા લાગે છે. જ્યારે ટ્રેન ઉભી થવા લાગે છે ત્યારે હવાના દબાણનો જોરદાર અવાજ આવે છે, આ કારણે તે આવે છે.
જ્યારે સાંકળ ખેંચાય છે ત્યારે તે અચાનક બ્રેક મારતી નથી. જ્યારે બ્રેક પાઇપમાંથી દબાણ છોડવામાં આવે છે, ત્યારે ટ્રેન ધીમે ધીમે અટકી જાય છે. તેમજ લોકો પાયલટને તરત જ આ માહિતી મળી જાય છે. આ પછી તે ટ્રેનને યોગ્ય રીતે ધીમી કરવા લાગે છે. પરંતુ જો તે ઈચ્છે તો તે ટ્રેનને આગળ વધારી શકે છે. આ પણ ઘણા વર્ષો પહેલા કરવામાં આવ્યું છે. તે સમયે, લોકો પાયલટને ખાસ સૂચના આપવામાં આવી હતી કે જ્યાં ડાકુઓનો દબદબો હોય તેવા વિસ્તારમાં ચેઈન પુલિંગને કારણે ટ્રેન ન રોકવી. જોકે, સમય બદલાતા હવે લોકો પાયલટને આવું કરવાની મંજૂરી નથી. જો તે આવું કરશે તો પણ તેણે તેના ઉપરી અધિકારીઓને જવાબ આપવો પડશે.
સત્તા પર આવ્યા પછીથી PM મોદીએ 10 વર્ષમાં કેટલી રજા લીધી અને કેટલા કલાક કામ કર્યું? જાણી લો જવાબ
ઘણા લોકો વિચારે છે કે આરપીએફને કેવી રીતે ખબર પડી કે સાંકળ ક્યાંથી ખેંચાઈ છે. તમને જણાવી દઈએ કે દરેક કોચમાં ઈમરજન્સી બ્રેક ફ્લેશર્સ લગાવવામાં આવ્યા છે. કોઈએ સાંકળ ખેંચતાની સાથે જ તે કોચની બહારના ફ્લૅશર્સ ઝબકવા લાગે છે. આ સિવાય જે સાંકળ ખેંચાઈ છે તે ત્યાં સુધી નીચે રહે છે જ્યાં સુધી કોઈ અધિકારી આવીને તેને રીસેટ ન કરે. સાંકળ તેના સ્થાને પાછા ફર્યા પછી હવાનું દબાણ પુનઃસ્થાપિત થાય છે.